Chương 47: Phiên ngoại lễ Giáng sinh

594 6 0
                                    

Chương 47: Phiên ngoại lễ Giáng sinh.

Chuyện kể rằng trong một mùa đông khi Tương Ly còn chưa về nước.

Trước lễ giáng sinh

Tiếng chuông quen thuộc vang lên, Hồng Phi nhận điện thoại, đầu bên kia là giọng nói không thể nào quen hơn, lười biếng nhưng không thiếu phần dịu dàng.

“Là anh.”

“…… Vâng.”

“Anh đã trở lại.”

“Em ra sân bay đón anh.”

“Không cần, anh còn có việc khác.”

“Ừ? Chẳng lẽ đi gặp tiểu tình nhân?”

“A, em ăn dấm chua?”

“ Hừ hừ.”

“Đừng nóng giận, sau khi anh gặp em, sẽ nói cho em là việc gì, cứ thế đi.”

“Được rồi.”

“Còn nữa, ngày mai theo lệ đến nhà anh đón giáng sinh, không được quên.”

“Vâng, 88, anh đi đường cẩn thận.”

Cúp điện thoại, Hồng Phi vẫn cảm thấy rất kỳ quái, nhưng, cô luôn luôn lạc quan, lại thêm tin tưởng Tương Ly, liền không suy nghĩ nhiều nữa.

Ngày thứ hai, trang điểm tỉ mỉ một phen, làm tóc, mặc vào quần áo mới mua, Hồng Phi hưng phấn đón xe tới nhà Tương Ly. Nhưng đến dưới lầu lại chột dạ, không nhịn được nghĩ mình đến có sớm quá không? Anh đã rời giường hay chưa? Hay là nên đi mua chút đồ rồi quay lại? Do dự nửa ngày, di động vang lên.

“Đi lên đi, bé ngốc.”

Hồng Phi ngẩng đầu, hôm nay sắc trời tươi sáng, ánh mặt trời chói mắt, nhà Tương Ly lại ở trên tầng cao, cô mơ hồ nhìn thấy một bóng người đang vẫy tay với mình.

Hồng Phi theo thang máy lên lầu, không kìm được soi gương sửa sang lại quần áo, tóc, chịu không được dùng lược chải vài cái. Từ khi ở Hải Nam trở về, hai người rất lâu không gặp mặt nhau, rất nhớ nhung, cũng muốn gặp mặt, nhưng rồi lại thấy lo lắng. Cảm giác bất an kiểu này đại loại cũng chỉ những người đang yêu mới có.

Tương Ly đã mở cửa từ sớm, khi Hồng Phi đi tới cửa, một luồng khí nóng từ bên trong tỏa ra phả vào mặt cô. Tên sợ lạnh này, quả nhiên chỉnh điều hòa ở nhiệt độ cao nhất.

Anh tựa vào cửa, bộ dạng lười nhác nhưng vô cùng tao nhã, một đôi mắt thâm thúy cứ như vậy nhìn cô một khắc không rời.

“Hồng Phi.” Anh khẽ lên tiếng, hướng cô vẫy vẫy tay, ý bảo cô đi vào.

Hồng Phi nghe lời tiến lên, lại bị anh kéo vào trong lòng. Chiều cao của hai người có điểm chênh lệch, Tương Ly hơi cúi người, tiện tay đóng cửa lại, cúi đầu hôn lên môi cô.

Nụ hôn này không giống như nụ hôn lần trước ở sân bay, ngày ấy giống như chuồn chuồn đạp nước, chạm nhẹ rồi rời đi. Nhưng lần này lại triền miên thật lâu, thẳng đến khi Hồng Phi sắp ngạt thở, Tương Ly mới chịu buông cô ra

“Anh này…. bị người ta thấy xấu hổ muốn chết.”

Hồng Phi tựa vào ngực anh, nhỏ giọng oán trách.

Thiên Thượng Hồng Phi - Nguyệt HoaWhere stories live. Discover now