CHƯƠNG 21: TAN BIẾN

4.9K 170 6
                                    

Vào đúng lúc mọi sự dường như không thể cứu vãn được nữa thì từ đâu, một vật nhọn phi tới như một ngọn giáo, xé toang bầu không khí, găm thẳng vào vai tên Kiệt khiến hắn rú lên đau đớn rồi gục xuống, không nhoài dậy được nữa. Thầy Đang được giải phóng, tiếp tục dồn sức chống cự.

Đúng lúc đó thì quý nhân xuất hiện. Một người đàn ông trung niên gầy gò chạy như bay vào hành lang, phía sau tay còn dắt theo một đứa trẻ trong bộ dạng hớt hải. Không khó để nhận ra đó là cậu bé Lộc, được lôi như bay theo bước chân của người đàn ông.

"Để đó!!!..." Nói rồi người đàn ông chạy lại phía Kiệt, rút chiếc phi tiêu dính máu ra. Chiếc phi tiêu đó có đầu nhọn hoắt, phía sau buộc một chiếc lông vũ dài màu đỏ, trông rất cổ.

Thằng bé Lộc nhìn thấy con quỷ đang hiện hữu thì sợ hãi lùi lại, dùng tay che mặt.

"Lộc! Lại đây nhanh lên!" Người đàn ông quát Lộc.

Thằng bé bèn vội vàng chạy lại gần. Người đàn ông nhờ cậu bé nắm chặt 2 chiếc sừng trâu vẫn đang ngâm dưới nước. Đoạn ông ta rút trong túi ra một chiếc lọ nhỏ chứa thứ chất lỏng đỏ thẫm, đổ lên chiếc tiêu kia rồi cứ thế cắm mạnh vào đầu trâu.

Ông ta rút bùa ra chuẩn bị đốt lên.

Thầy Quốc gào lên: "Ông định làm gì thế! Nếu biết thì mau trấn áp nó, cho vào bình hồ lô Phật pháp này!"

"Nắm chắc vào con nhé..." Người đàn ông đó vẫn chăm chú, nó với cậu bé như thế.

"Chẳng nhẽ...chẳng nhẽ...Ông ta định mở cổng trực tiếp ư??" Cô Trâm lắp bắp.

Người đàn ông khua tay hai vòng, kẹp lá bùa vào hai ngón tay và giộng vào lưng cậu bé. Tay Lộc run lên nhưng vẫn không bỏ tay ra khỏi hai chiếc sừng trâu. Nước phía dưới bắt đầu sôi lên tí tách. Con nữ quỷ càng lúc càng gào thét mạnh hơn trên không trung, tìm mọi cách lao bổ vào từng người nhưng may đều có phía đối diện kìm hãm lại. 4 người thầy siết chặt tay nhau, miệng nhẩm chú.

Nước sôi càng ngày càng dữ dội hơn, ùng ục như đang ở trong chảo lửa. Rồi dần dần, 1 luồng khí mạnh thốc lên từ phía chân của mọi người.

"AAAAA..." Tiếng mọi người khẽ kêu lên khi dồn hết lực vào những cánh tay.

Thế rồi bất chợt một luồng khí đỏ chói rọi ra từ mũi, tai, mắt của chiếc đầu trâu, bay lên, cuốn chặt bóng hình của nữ quỷ trong chốc lát. Cả 5 người thầy quỳ sụp xuống, ngửa hai tay lên trời, chỉ còn cậu bé Lộc vẫn cố gắng nắm chặt lấy chiếc sừng trâu.

Tiếng hét của con quỷ xé nát không khí xung quanh, Luồng khí kéo con quỷ xuống dưới chậu nước, biến mất, để lại 1 luồng xung khí cực mạnh tỏa ra xung quanh.

Tên Kiệt bỗng gồng ngực lên, quằn quại trên mặt đất, tay không ngừng ôm ngực, kêu lên những tiếng như bị bóp nghẹt.

Lộc buông tay, loạng choạng ngã ra sau. Người đàn ông kia giơ 1 cánh tay ra đỡ lưng Lộc.

"Con vất vả rồi...". Nói xong người đàn ông đứng dậy, khẽ phủi bụi bám trên bộ quần áo đen phẳng phiu đang mặc.

TẬP THỂ 09/10Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ