CHƯƠNG 12: CĂN PHÒNG ĐEN

5.2K 183 17
                                    

Tôi hét lên một tiếng, lùi lại rồi chạy thật nhanh ra khỏi chỗ đứng. Tai tôi đỏ bừng vì sợ hãi.

Lại gần chỗ lũ trẻ con đang tò mò chờ đợi tôi, tôi run rẩy đứng dựa vào tường.

"Sao thế chị Ly??"

"Trong đấy có gì..?"

"Nói đi chị Ly!!!"

Tôi vẫn đứng im lặng thở dốc, vẫn chưa hoàn hồn.

Đúng lúc tôi ghé mắt vào khe hở đó nhìn, một con mắt đã chờ đợi tôi sẵn ở đó. Ánh mắt ấy đỏ ngầu, trông hết sức điên dại. Hình dáng người đó thông qua khe cửa thoang thoáng giống một người đàn ông gầy gò, tóc tai lơ thơ.

Vì quá bất ngờ nên tôi đã nhảy ngược ra sau như thế.

Còn một điều kì lạ nữa.

"Căn...căn phòng màu đen..." Tôi lắp bắp nói với lũ trẻ.

"Cái gì cơ?"

"Căn phòng đó...đen sì luôn! Tường toàn màu đen thôi..."

"Thật á? Chị có nhìn nhầm không đấy? Trong phòng đó có ai không?"

"Ử..có người..."

Tôi mông lung nghĩ ngợi trong khi lũ trẻ vẫn lao nhao bàn tán. Dưới ánh đèn vàng lờ mờ, thấp thoáng sau lưng người đàn ông ấy, tôi vẫn nhìn thấy mảng tường đen sì trống trơn đầy kì quái. Liệu có phải cả căn phòng ấy đều sơn màu đen không? Tại sao người trong căn phòng ấy lại không bao giờ ra ngoài cả? Căn phòng đó ẩn chứa bí mật gì? Tại sao người lớn cấm chúng tôi lại gần căn phòng?

Những thử thách phía sau thằng Thành đưa ra thì tôi quả thực không dám tham gia nữa. Chúng nó thi đi bộ ở cầu thang một mình 5 lần, đóng cửa nhà vệ sinh tầng dưới, tắt đèn chơi gọi ma. Tôi đứng bần thần nhìn chúng nó chơi một lúc trên đầu cầu thang tầng 4 rồi lủi thủi đi về nhà. Như ngày xưa có lẽ tôi sẽ liều lĩnh, thế nhưng do dạo này tôi không còn bình thường nữa...

Chỉ sau đó hơn 1 tháng, gia đình tôi đột ngột chuyển nhà khỏi khu tập thể 09/10.

Lí do cho sự việc đột ngột ấy là do tôi.

Tôi chỉ nhớ đêm hôm ấy, tôi đi ngủ muộn. Không nhớ rõ vì lí do gì, tôi bị mẹ đánh và mắng. Hai mẹ con tôi ầm ĩ mất một lúc, mẹ tôi bắt tôi đứng ra ngoài hành lang không cho vào nhà. Đó là hình phạt quen thuộc của mẹ tôi để cho tôi bớt ùm xùm và biết nhận lỗi. Tôi rất sợ hình phạt ấy của mẹ. Ở khu tập thể tôi, chẳng hiểu sao mọi người đi ngủ rất sớm. Chỉ tầm 10 giờ là ai về nhà nấy, đóng cửa im lặng, đèn hành lang cũng tắt. Có thể mọi người ngủ luôn hay chưa tôi không dám chắc, thế nhưng chỉ tầm 11 giờ là tất cả đã chìm trong yên ắng. Nếu như bị đẩy ra ngoài hành lang đứng một mình, tôi cảm giác như bản thân bị nuốt chửng trong bóng tối của hành lang heo hút đó.

Ngày xưa, mỗi lần bị mẹ phạt như thế, tôi khóc lóc xin vào nhà mãi không được thì sẽ chạy sang gõ cửa nhà bà Hon để xin vào ngủ nhờ. Bà luôn mở cửa dỗ dành tôi, dù lúc đó bà đã ngủ rồi. Sau đó bà sẽ dẫn tôi về bảo mẹ tôi mở cửa cho tôi vào nhà, rồi sẽ mắng mẹ tôi một trận. Thế nhưng lúc đó bà đâu còn nữa, bên căn phòng của bà giờ chỉ còn chiếc bàn thờ lạnh lẽo...Ngoài bà ra, tôi không dám làm phiền nhà hàng xóm nào nữa, tôi sợ rằng mình sẽ bất lịch sự, hơn nữa lại được dịp cho mẹ tôi kể xấu tôi, chỉ có bà Hon là luôn bênh vực tôi mà thôi.

TẬP THỂ 09/10Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ