Hạnh phúc một mình

307 11 2
                                    

HẠNH PHÚC MỘT MÌNH
Mộc Diệp Tử

HẠNH PHÚC MỘT MÌNH Mộc Diệp Tử

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


1. Trên đường đời bạn đi, bạn sẽ nhận ra, nhân gian tươi đẹp là thế, nhưng người tốt hiếm gặp, người xấu lại đầy, càng trưởng thành càng khó để có một người bạn thật sự.

2. Có những người chỉ nên ở lại trong ký ức, chỉ nên là kỷ niệm, vì vậy, khi bước qua hết một đoạn đường, chỉ còn là người dưng.

3. Tình yêu chỉ đơn thuần là sự hấp dẫn, còn hôn nhân thì cần nhiều hơn cả là trách nhiệm. Bởi thế mà, điều đau khổ nhất cho phụ nữ là họ trưởng thành đã lâu mà cứ phải chờ đợi một người mãi không trưởng thành.

4. Tôi nghĩ rằng thanh xuân là quãng thời gian đặc biệt nhất trong cuộc đời một người. Nếu như tuổi thơ là viên kẹo ngọt thì thanh xuân lại tựa như một cốc nước trong vắt, tinh khiết, không vị, nhưng có thể khiến người ta khao khát được uống mãi, uống trọn đời.

5. Vì thương rồi để đó, nên mình đã bỏ lỡ nhau.

6. Tình cảm không thắng được thời gian, không thắng được gánh nặng cuộc sống, không thắng được sức ép số phận. Người chúng ta gắn bó cũng chỉ là một thời. Cái mà chúng ta cần chỉ là cảm giác an toàn, có hay không có tình bạn, tình yêu cũng chẳng còn quan trọng.

7. Cái gọi là hạnh phúc lâu bền chỉ là một đời yên ổn, lúc khó khăn có người đưa tay ra nắm lấy, lúc mệt mỏi có người để tựa vào, bình bình đạm đạm mà đi qua năm tháng dài rộng...
Thế nên đừng nói cuộc sống khô khan, đừng nói tuổi càng lớn, con người càng mất dần cảm xúc lãng mạn, chẳng phải vì những năm tháng hoa niên đẹp nhất, chúng ta đã đánh đổi và hy sinh quá nhiều cho tình cảm, nhưng rồi số phận vẫn phải rẽ ngang đó sao?

8. Có những khoảng trời đầy nắng, có những khoảng trời đầy sao, có những khoảng trời đầy mưa. Nhưng, khoảng trời nào đẹp bằng khung cửa hẹp chứa cả hồn tôi?

9. Tình cũ khó cầu, mộng xưa khó vẹn; hối hận là vô duyên, khó quên là hoài niệm. Thế giới này rất nhiều việc kỳ diệu, có đôi khi nghĩ là thông suốt rồi nhưng lại vẫn cứ mù tịt. Có những việc tưởng chừng là bế tắc nhưng tự nhiên lại cảm thấy đơn giản đến mức chỉ có thể mỉm cười chính mình.

10. Cuộc đời này, có những con đường đi mãi vẫn chỉ là đường cụt. Có những con người đi cùng mãi đến cuối cùng mới nhận ra là người dưng. Và có những mối tình càng chờ đợi, theo thời gian chỉ còn là tình cũ.

11. Đàn ông đi qua thời gian sẽ chỉ thêm trưởng thành, chín chắn. Còn đời người con gái, đi qua thanh xuân sẽ chỉ là những hao mòn, hư hao, những nguội lạnh trong tâm hồn vì phải đợi chờ một người quá lâu.

12. Mong ước lâu bền, một đời yên ổn, cơ bản nếu có tâm, lòng sẽ yên nhu.

13. Phụ nữ không cần có quá nhiều nhưng ít nhất phải có một điều - là tự tôn của riêng mình.

14. Tình yêu, không phải chỉ có niềm vui, nhưng yêu một người mà niềm vui ít hơn nỗi buồn, mà lòng đầy ấp những bất an thì có đáng không?

15. Đi ngược chiều gió, lúc nào cũng thấy mình cay mắt. Đi ngược dòng đời, là những nỗi cô đơn. Đi về phía chẳng còn nhau, là tự do đón đợi.

#Ngocruby242

Quotes Trích DẫnWhere stories live. Discover now