Chương 66. Muốn Có Một Đứa Bé

2.4K 47 0
                                    

  Tan việc, hai người đi về phía bãi đậu xe, nhưng vừa mới chuẩn bị lên xe, bỗng có một bóng người đột nhiên xuất hiện.

"Ninh luật sư, bây giờ anh có rảnh không? Hay là chúng ta tìm nhà hàng nào đó ăn một bữa cơm." Trên mặt Ninh Thiến Như chất đống nụ cười nịnh hót, nhìn bà ta mặc bộ lễ phục màu tím, cũng biết bà ta ăn vận rất tỉ mỉ.

Ninh Duệ Thần thản nhiên liếc Ninh Thiến Như một cái, "Không cần, tôi còn có chuyện." Giọng điệu lạnh lùng, lộ ra ý từ chối.

Không hề nghĩ sẽ bị từ chối như vậy, khiến cho sắc mặt của Ninh Thiến Như hơi có chút lúng túng, nhưng bà ta đã lăn lộn trên thương trường nhiều năm vì vậy nhanh trí chuyển sang chuyện khác, ánh mắt dừng lại trên người Tô Duyệt, "Đây chắc hẳn là biên tập Tô nhỉ, dung mạo thật là xinh đẹp, vừa nhìn đã biết là một người biết cách săn sóc, luật sư Ninh cậu thật sự tinh mắt."

Ninh Duệ Thần nhìn Tô Duyệt một cái, săn sóc? Nhiều lúc càng giống như một đầu gỗ hơn!

Thấy sắc mặt của Ninh Duệ Thần hơi có chút chuyển biến tốt, Ninh Thiến Như vội vàng rèn sắt khi còn nóng, tiếp tục nói lại lời đề nghị để thực hiện mục đích của mình, "Cho nên ở phương diện chọn phụ nữ, Thiệu Huy nhà chúng tôi lại không được như luật sư Ninh. Thằng bé một lòng chuyên tâm vào sự nghiệp, bây giờ vẫn còn ở Mĩ làm nghiệp vụ, đợi nó về nước, nhất định sẽ bảo nó đến chào hỏi luật sư Ninh. Những người trẻ tuổi ắt hẳn có chung đề tài, đến lúc đó cũng xin luật sư Ninh giúp nó nhiều một chút, khuyên thằng bé sớm lo đến chuyện gia đình." Dứt lời, Ninh Thiến Như len lén lấy một tấm thẻ đưa cho Ninh Duệ Thần.

Hiện tại tặng quà gì đó đã lỗi thời rồi, một tấm thẻ vừa không dễ dàng bị người khác tóm lấy nhược điểm, cũng sẽ không tặng sai tấm lòng, dù sao, không có ai không thích ông Mao (tiền) cả.

Ninh Duệ Thần thản nhiên nhìn Ninh Thiến Như, mày rậm nhướng lên, "Bà Ninh, bà có biết, hành động bây giờ của bà là đang hối lộ viên chức không đấy?"

Trên mặt Ninh Thiến Như lập tức hiện lên một chút ngượng ngùng, chuyện như vậy trong lòng tất cả mọi người đều biết rõ, nhưng không ngờ Ninh Duệ Thần lại trực tiếp nói ra như vậy!

"Không.... Không phải, chỉ là một chút tấm lòng, dáng dấp của biên tập Tô không tệ, cái này xem như một chút quà ra mắt với cô ấy mà thôi." Ninh Thiến Như đành phải tìm chuyện để nói.

Nhưng cái cớ này của bà ta, đừng nói là Ninh Duệ Thần không tin, ngay cả Tô Duyệt cũng cảm thấy là một chuyện cười!

Dáng dấp không tệ thì cho quà ra mắt ư? Vậy đầy rầy các cô gái có dáng dấp không tệ đi ở ngoài đường, sao không thấy Ninh Thiến Như mang thẻ tín dụng ra đường phát từng người một?

Đối với người hám lợi không nhận tình thân như Ninh Thiến Như, từ trong đáy lòng Tô Duyệt đã không thích, nhưng cô càng mong đợi hơn, nếu Ninh Thiến Như biết người đàn ông lúc này bà liều mạng nịnh bợ chính này đứa cháu trai lúc nào bà cũng phòng bị, không biết sẽ có cảm tưởng gì?

"Dưới tầng hầm có máy theo dõi, nếu hôm nay tôi nhận tấm thẻ này, ngày mai xảy ra chuyện gì còn cần tôi nói sao, bà Ninh?" Giọng của Ninh Duệ Thần vẫn lạnh lẽo, không để ý vẻ mặt đã trở nên khó coi của Ninh Thiến Như, lập tức kéo Tô Duyệt lên xe, anh không muốn thấy khuôn mặt của người phụ nữ có vài phần giống anh này thêm một phút nào nữa.

Nếu Ninh Hạc Hiên thật sự giao công ty cho Ninh Thiến Như và con trai cô ta, sợ là chẳng mấy chốc công ty đó sẽ mai danh ẩn tích ở Lạc Thành!

"Luật sư Ninh, tôi không có ý này...." Đợi Ninh Thiến Như kịp phản ứng lại, nghĩ ra cách giải thích thì đã không thấy xe hơi đâu nữa.

Khi Ninh Duệ Thần và Tô Duyệt đi tới khách sạn dự tiệc đính hôn của Thẩm Tuấn Ngạn thì trên bàn bày đầy món ngon vật lạ nhưng cả đại sảnh lại trống rỗng, chỉ có hai người Tô Đông Thần và Thẩm Tuấn Ngạn ngồi ở chỗ đó.

Thấy Ninh Duệ Thần và Tô Duyệt đi tới, Tô Đông Thần liếc mắt nhìn Thẩm Tuấn Ngạn ngồi ở một chỗ không nói một lời, thở dài, đi về phía bọn họ.

"Tên này đã ngồi ở đó rất lâu rồi, đến giờ Trần Vân vẫn không xuất hiện, một giờ trước lúc tiệc đính hôn bắt đầu, mẹ của cậu ta mới biết Trần Vân không tới, mắng cậu ta một trận, vội vàng hủy bỏ bữa tiệc đính hôn. Nếu như để tên này làm ẩu, khiến người khác biết được cô dâu bỏ chạy, đoán chừng ngày mai cả nhà họ Thẩm đều trở thành trò cười." Tô Đông Thần nói thật nhỏ, theo bản năng trợn mắt nhìn Thẩm Tuấn Ngạn một cái, "Thật không biết cậu ta nghĩ như thế nào nữa!"

"Cậu ta không quan tâm." Ninh Duệ Thần nhìn Thẩm Tuấn Ngạn một cái, bình tĩnh nói.

Thẩm Tuấn Ngạn hoàn toàn không quan tâm người khác nói như thế nào, anh chỉ hy vọng Trần Vân có thể trở lại, có thể nhớ, hôm nay, là bữa tiệc đính hôn của anh và cô ấy.

"Anh ấy đã ngồi ở đây bao lâu rồi?" Tô Duyệt mở miệng hỏi.

Tô Đông Thần lắc đầu một cái, "Không biết, khi anh tới, cậu ấy đã ngồi ở đây rồi."

Tô Duyệt nhìn Thẩm Tuấn Ngạn im lặng, cô và Thẩm Tuấn Ngạn gặp nhau cũng không nhiều lắm, trong ấn tượng của cô, thường ngày anh ấy là người đàn ông vui tính, tựa như điều gì cũng không để ở trong lòng, không ngờ, cũng có lúc anh ấy trở nên cô đơn như vậy.

Lúc cô còn quen với Thẩm Gia Dũng, cô cho rằng Thẩm Tuấn Ngạn là người đàn ông trăng hoa, còn Thẩm Gia Dũng là người tương đối chung thủy, có trách nhiệm, nhưng hôm nay sự thật chứng minh, tình yêu quả thật sẽ khiến con người trở nên mù quáng, Tô Duyệt cô đã phán đoán sai rồi.

Cõi đời này có một loại người, ngoài mặt hi hi ha ha cười đùa vui vẻ, thậm chí thích cười giỡn với bất kỳ cô gái nào, khiến người ta cảm thấy rằng rất đào hoa, nhưng một khi thật sự đã đặt cô gái nào đó ở trong lòng, thì đời này nhất định chỉ có cô ấy.

Còn Thẩm Tuấn Ngạn và Tô Đông Thần quả quyết chính là người như vậy.

Chỉ là, Thẩm Tuấn Ngạn đã gặp được Trần Vân - người khiến anh ấy muốn có cả đời này, còn Tô Đông Thần vẫn chưa gặp được ai.

Thời gian chậm rãi đi qua, trong đại sảnh chỉ còn lại bốn người bọn họ, họ cũng đang mong đợi Trần Vân sẽ trở về, nhưng trong lòng mọi người đều hiểu, khả năng này nhỏ bé cỡ nào.

"Anh Thẩm, khách sạn chúng tôi sắp đóng cửa rồi, anh xem...." Quản lý khách sạn có chút khó khăn mở miệng nói ra, mặc dù không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng tiệc đính hôn hôm nay lại không cử hành như bình thường, hơn nữa nhìn vẻ mặt của Thẩm Tuấn Ngạn, dù là người qua đường cũng có thể mơ hồ đoán ra được.

Nếu không phải đêm đã khuya, quản lý khách sạn tuyệt đối sẽ không tới đây mở miệng nói như thế, dù sao, gặp phải chuyện này trong lòng ai cũng không thoải mái, chính vị quản lí cũng biết lời mình nói ra cũng khiến người khác ngột ngạt.

Nhưng, Thẩm Tuấn Ngạn không nổi giận, ngước mắt nhìn lên, hờ hững nhìn quản lý khách sạn một cái, mắt lại chuyển sang tấm poster được dán ở giữa khách sạn. Trên poster đó, Trần Vân mặc lễ phục, lạnh nhạt đứng ở một bên, còn anh thì ngược lại có vẻ giống như một chú rể thực thụ, mặt mày vui vẻ tiến đến gần gương mặt của cô dâu hôn một cái.

Thật ra, nếu tự mình nghĩ lại thì sẽ phát hiện ra, đối với cuộc hôn nhân này, mặc dù ngầm thừa nhận, nhưng trên mặt Trần Vân chưa từng có bất kỳ thần sắc vui vẻ nào.

Nghĩ tới đây, khóe miệng của Thẩm Tuấn Ngạn không khỏi lộ ra một nụ cười tự giễu, rốt cuộc là tự mình không ngẫm nghĩ, hay là không muốn có suy nghĩ này, không muốn thừa nhận rằng, anh đã bị chia tay không rõ lý do.

Gặp Được Tình Yêu Đích Thực(full)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن