Chương 3: Bị thái tử lừa gạt

1.5K 62 5
                                    

" Cô nương, công tử nhà ta muốn được cầu kiến, không biết cô nương có nhận lời?" lão công công cung kính mời.

" Hảo" Đông Phong Khuynh Ly lạnh nhạt nhận lời đi theo lão công công vào Kim Bằng tửu điếm, nổi danh nhất Kinh Thành.

Lão công công mở cánh cửa căn phòng, bên trong là một vị công tử phong trần tuấn lãng, áo bào màu trắng làm khí thần hắn có vẻ ôn nhu, dịu dàng, khi hắn mặt nhìn về phía nàng lúc này gương mặt tuấn tú lại có vẻ si ngốc khi thấy được dung mạo thiên tiên của Đông Phong Khuynh Ly, bên hông hắn thắt đai lưng cẩm thạch, tay cầm một thanh chiếc quạt xếp xanh ngọc nhẹ nhàng phất phơ.

" Nàng ấy thật xinh đẹp, cho dù bị che lấp mất một phần khuôn mặt nhưng người nào cũng có thể tưởng tượng ra được khuôn mặt sau lớp vải ấy khuynh thành như thế nào" đây là ý nghĩ của thái tử khi lần đầu tiên giáp mặt Đông Phong Khuynh Ly.

" Mời nàng ngồi!" được một lúc lâu thái tử mới từ trong ngốc lăng phát tỉnh gãi đầu gượng gạo mời Đông Phong Khuynh Ly ngồi xuống.

Đông Phong Khuynh Ly nhẹ nhàng hạ bàn chân ngọc xuống sàn nhà, thân hình ngay ngắn ngồi trên ghế, thái tử say đắm nhìn không dời mắt ôn nhu hỏi 

" Nàng có thể cho ta biết quý danh?"

" Khuynh Ly" giọng oanh vàng thanh thuý mang hơi lạnh hàn băng vang lên.

" Khuynh Ly, giai nhân khuynh thành, tên nàng rất hay cũng rất hợp với nàng." thái tử lẩm nhẩm nói.

" Ta có thể thỉnh nàng đến nhà ta làm khách sao?"

Đông Phong Khuynh Ly suy nghĩ một lát rồi gật đầu đồng ý dù sao thì nàng cũng không mấy quen thuộc với Thiên Long đế quốc cho lắm, người dẫn đường đưa đến tận nơi thì ngu sao không nhận lời.

Thái tử thấy giai nhân gật đầu thì vui vẻ hàn huyên được một lúc thì mời nàng lên một cỗ hoa lệ xa giá, kéo xa giá là một đầu yêu thú cấp 3, ngồi trong xe Đông Phong Khuynh Ly chán nản ngủ thiếp đi, thái tử đang say đắm nhìn Đông Phong Khuynh Ly thấy nàng đã ngủ say bèn gan dạ bước đến gần nàng.

Một mùi thơm kỳ lạ xông vào mũi làm thái tử cảm thấy tâm trí được thanh thản hơn, nhíu mày nhìn chiếc khăn che lấp đi nửa kia khuôn mặt nàng, thái tử bèn dơ lên cánh tay kéo đi chiếc khăn, sau ba khắc thái tử trừng lớn con mắt, khó khăn nuốt nước miếng, trái tim đập loạn xạ dường như muốn nhảy ra ngoài lồng ngực.

Thái tử cúi đầu xuống gần sát khuôn mặt tuyệt mỹ của nàng, môi mỏng muốn hôn lên má hồng đào thì hai mắt nàng chợt mở ra, hai đôi mắt đối diện rất gần làm Đông Phong Khuynh Ly nhíu mày, bàn tay ngọc đẩy ra thái tử rồi vội vàng xuất ra một cái khác khăn che mặt đeo lên. Thái tử lúng túng khi chuyện xấu mình sắp thực bị nàng phát hiện, mặt dày ho khan một cái trở về chỗ của mình, nhưng đôi mắt thái tử vẫn không tài nào ngưng tĩnh mà nhìn lén nàng.

Nàng trừng mắt nhìn thái tử được một lúc mới ghét bỏ dời đi chỗ khác " Cái này thế giới toàn là sắc lang, nam nhân thật đúng là không đáng tin cậy" Nàng lại ưu thương nghĩ ngợi về kiếp trước.

...

Nhìn cánh cổng hoàng cung nguy nga đồ sộ trước mắt Đông Phong Khuynh Ly trong đầu nhảy ra ý niệm thật muốn giết cmn người rồi, quay sang thái tử cô tức giận lạnh lẽo nói:

" Ngươi lừa ta! Tại sao ngươi lại không nói cho ta biết nhà ngươi ở hoàng cung."

Thái tử không nhanh không chậm nói:

" Vì nàng không hỏi chứ ta đâu có lừa nàng!"

" Ngươi.. hừ, không chơi nữa, ta muốn về!" Đông Phong Khuynh Ly chửi thầm mình ngốc, sao không hỏi trước người ta muốn đưa mình đi đâu rồi hẵng nhận lời cơ chứ.

Thái tử bây giờ mới lộ ra đuôi cáo, cợt nhả nói " Nàng nghĩ mình có thể trốn thoát, trong cả Thiên Long đế quốc này chưa một ai có thể thoát tay bàn tay của thái tử ta cả, nàng hãy ngoan ngoãn ở trong cung làm thái tử phi của trẫm đi"

" Vô sỉ! ngươi nghĩ có thể khốn được ta với cái trò vặt vãnh này!"

Đông Phong Khuynh Ly tái mặt vận huyền khí tung người nhảy lên làm xa giá hoa lệ tan tành tứ phía, nàng như tiên nữ bay về cõi thiên xinh đẹp mỹ lệ.

" Người đâu! Hộ giá thái tử!" Lão công công cảm thấy nguy hiểm kêu la gọi viện binh hộ giá.

Thái tử không còn giữ được vẻ cợt nhả nữa, mặt đen thành một cục quát lên:

" Lệnh cấm vệ quân lục soát cả Kinh thành, cho người vẽ hình thái tử phi dán khắp hang cùng ngõ hẻm, người nào tìm ra được thái tử phi bỏ trốn, thưởng mười lạng vàng cho người đưa tin!"  

" Thuộc hạ tuân lệnh" Lão công công phục chỉ nhanh chóng cho người đi làm việc

Thái tử về đến hoàng cung thì ôm tâm tư tiến đến điện Diên Hoà, nơi dành cho hoàng hậu, cũng chính là nương của thái tử nghỉ ngơi.

Hoàng hậu đang cùng các quý phi bàn luận trà đạo thì nghe công công bẩm báo thái tử muốn diện kiến thì nghi hoặc cũng bèn cho mời vào.

Thái tử mới tiến vào thấy có cả các quý phi nương nương thì vội vàng hành lễ với hoàng hậu.

" Mẫu hậu thiên tuế thiên thiên tuế!" ( Tác giả bịa ra đấy, ahihi)

" Thái tử vạn tuế!" các quý hi nương nương cũng khom mình hành lễ với thái tử.

Hoàng hậu cưng chiều nói:

" Bình thân! Hôm nay thái tử có việc gì vui vẻ mà vội vàng muốn gặp ai da vậy?"

Thái cười nhếch lên mày kiếm cong đuôi cười cho các quý phi đứng lên rồi nói:

" Mẫu hậu, con đã tìm được thái tử phi!"

Hoàng hậu cùng các quý phi tò mò nhìn thái tử, Lý quý phi một trong bốn vị quý phi được hoàng thượng sủng ái nhất lên tiếng.

" Ai da, không biết tiểu thư của quý phủ hay đại tông môn nào được thái tử vừa ý nha!"

Nghĩ đến tột đỉnh tuyệt mỹ khuôn mặt của Đông Phong Khuynh Ly thái tử hai mắt lại nổi lên vẻ si mê kiên quyết nói:

" Bổn thái tử cũng không biết Khuynh Ly là tiểu thư của quý phủ nào, nhưng ta chắc chắn sẽ bắt được nàng ấy đem về làm thái tử phi của bổn thái tử."

Hoàng Hậu cùng các quý phi hơi kinh ngạc nhưng cũng lần lượt chúc phúc cho thái tử sớm cùng thái tử phi kết hôn.

Khuynh Thành Nữ Ma ĐếWhere stories live. Discover now