Viên thứ tư

223 20 0
                                    


"Didi!"

Neptunite cùng Benitoite đứng giữa lưng đồi, đưa mắt nhìn một vệt đen dài quen thuộc bay vun vút qua các mũi đá đằng xa. Cơn gió đầu thu hơi mang theo mùi biển phất qua má họ, cuốn theo một vài cánh hoa hơi úa tàn trôi về một phương nào đó. Benitoite hơi mỉm cười, cậu chắp tay về phía sau lưng nhìn cộng sự của mình, nhí nhảnh nói.

"Xem kìa Nepti, Bort lại bắt đầu nữa rồi đấy"

Netunite nhắm lại đôi mắt, dùng cái giọng nghiêm túc thường ngày của mình mà trả lời.

"Đúng là top-class có khác, lúc nào cũng có vẻ tự tung tự tại..."

"Bởi vì cậu nghiêm túc quá thôi, coi nhóm của Lapis với Ghost đi. Hồi đó bọn họ cũng đâu có vất vả như cậu thế này...." Benitoite bất đắc dĩ cười cười, ngồi thụp xuống dưới đất mà ngắt lấy ngắt để đám cỏ dại trong tầm với.

"Bởi thế mà Lapis chỉ còn mỗi cái đầu thôi đấy, cậu không thấy Ghost cũng bị thầy chuyển công việc rồi không?" Netunite trợn mắt, chỉ về phía phương hướng của ngôi trường - từ chỗ bọn họ nhìn sang cũng chỉ thấy được phần chóp của cái tháp chuông cao chọc trời.

"Òa? Chuyện đã lâu rồi mà, haizzz~~" Benitoite vuốt lại mái tóc ngắn màu xanh lam sậm của mình mà kéo kéo khóe môi, cậu chột dạ mà dời mặt mình về phía khác.

"Bởi vậy, thưa quý ngài 6.5 yêu quý. Xin hãy làm ơn nghiêm túc lên một tí dùm cái!!" Tay của Netunite siết thành một nắm, bờ vai hơi lẩy bẩy vì tức giận.

"Rồi rồi!! Đã biết, 5 . 5!~" Benitoite đứng dậy, không để Netunite nghe hết câu nói của mình mà bỏ chạy đi mất.

"----?? -----!!! Đứng lại đó, tên kia!!!" Mất một lúc để hiểu ra vì sao cộng sự của bản thân lại bỏ chạy, Netunite gào lên một tiếng rồi cũng nhanh chóng phóng theo phía sau. Bỏ lại một bãi cỏ đã bị xâu xé đến mức nát be.

.

"Didi!!!"

Yellow ngẩng đầu, nhìn đứa em của mình nhảy tưng tưng từ ngọn cây ngày sang ngọn cây khác. Cậu bất đắc dĩ mỉm cười rồi quay sang đứa nhóc cộng sự của mình.

"Anh Bort lại bỏ rơi Dia rồi (lại) cuống cuồng chạy vòng vòng để tìm sao?" Zircon nghiêng đầu, ngây thơ vô tội đặt câu hỏi

"---là ai nói cho em biết những thứ này...?!?" Yellow hơi khựng lại, đôi mắt vàng hẹp dài khẽ híp trong khi cậu vẫn đang bảo trì nụ cười thân thiết của mình.

"Là anh Ruti nha" thằng nhóc không chút do dự bán đứng nguồn cung cấp thông tin của mình, hớn hở đáp.

"--Về sau ít nói chuyện với cậu ta lại, trừ khi bị thương thì cũng đừng sang bên chỗ đó làm gì. Hiểu không?" Yellow nhẹ nhàng dặn dò.

"Vâng ạ!" Zircon cái hiểu cái không nhưng vẫn gật đầu đáp ứng, cậu thấy nụ cười của Yellow hiện giờ có chút đáng sợ, nhưng anh chắc chắn sẽ không hại cậu...

"Ngoan lắm...!" Yellow vui vẻ xoa mái tóc màu cam vỏ quýt của Zircon, như chợt nhớ điều gì, cậu bổ sung "và cũng đừng nói như thế trước mặt Bort"

Thằng bé cũng không phải thể loại hiền lành gì đâu...

.

"Ách xì!!"

[Housuke no kuni] Gems's Story Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora