iv;

629 92 43
                                    

Suốt cả ngày hôm nay, Theo liên tục đưa tay chạm vào cánh môi dưới của cậu. Anne có cảm giác như cậu đang cố tìm thứ cảm giác vương vấn nào đó, hay chỉ cần gỡ bỏ nó để tâm trí của cậu ổn định lại.

Theo không ổn.
Cậu ấy thật sự không ổn.

Để lắng nghe lời tỏ tình của theo hôm nọ, Anne đã phải ngồi thẳng dậy mặt đối mặt với cậu. Cô không từ chối Theo, nhưng cô đã bảo rằng cô hiện không thể chấp nhận được vì một số lí ích kỉ của bản thân. Những tưởng cậu ấy sẽ bỏ cuộc, nhưng Theo đã nắm lấy tay cô ngay tại lúc đó và hứa rằng cậu sẽ khiến cô thích cậu ấy. Cô đã cười và đáp rất khó. Cậu bảo không sao. Vì vậy giờ cả hai lại đang hẹn nhau trong thư viện thành phố này.

"Đây là nơi duy nhất cậu thích đến."
Theo đã nói qua điện thoại trước khi cậu cúp đi đầy vội vã.

Anne chỉ nhìn chiếc điện thoại im re và cười. Cô thích nhiều thứ khác mà.
Đó là việc của hai ngày trước.

Theo vẫn nhìn vào quyển sách cậu vừa cầm lấy, Maurice của E. M. Forster. Anne ngạc nhiên nhìn cậu như thể cậu là thằng khờ. Cậu có biết quyển sách đó là về cái gì không vậy? Sao lại cầm nó lên?
Tay Theo vẫn mân mê nơi bờ môi, rồi bất chợt mặt theo hơi đỏ lên. Cậu vội đặt quyển sách lại vào trong kệ và thầm thở phào khi chẳng có ai để ý hành động mờ ám của cậu. Trừ Anne. Theo ngượng ngùng nhìn cô muốn phân trần chuyện vừa rồi.

"Cậu sao vậy? Cậu không giống như mọi ngày, Theo."

"Sao. Sao cậu lại hỏi?"
Theo lắp bắp hỏi ngược lại.

"Cả ngày nay cậu liên tục chạm vào môi cậu như có thứ gì dính trên đó và cậu muốn cào nó đi. Rồi vừa nãy cậu lại còn cầm quyển Maurice lên rồi lúng túng đặt nó xuống."

Theo nhất thời đứng im như pho tượng, cậu nắm chặt bàn tay lại. Anne nhìn cậu đầy lo lắng. Theo của thường ngày không ngại ngùng và vụng về như thế này.

Tất cả là tại Edmund.
Đấy là kết luận của Theo.

"Không có gì"
Cậu đáp.
"Tớ chỉ đang bị khô môi nên chạm lên thôi ấy mà. Tớ không sao. Đừng lo."

Anne nhìn thấy nụ cười của cậu mà vẫn không yên tâm được chút nào. Môi cậu đâu có khô, cũng đâu thấy nứt gì đâu. Hay là cậu bị cắn phải ở đâu đó và muốn giấu cô?

Anne đưa tay chạm lên bờ môi của Theo.
Cậu nhìn cô, tâm trí bay loạn.

"Anne, cậu và Theo cũng ở đây sao?"
Giọng nói trầm vang lên từ phía sau lưng Anne khiến cô vội rút tay lại. Dĩ nhiên cô biết đó là ai, và cô không muốn người ấy nhìn thấy cô đụng chạm một người con trai khác.

"Edmund? Cậu làm gì ở đây?"
Trước khi Anne kịp mở miệng, Theo đã nhanh chóng hỏi Edmund với cung cách vô cùng khó chịu.

một nửa; lgbt[vi]Where stories live. Discover now