Chương 18 : Ngọn gió cuốn đi cô độc

3.7K 280 15
                                    

 Ngày hôm sau, Karuki lại đi làm nhiệm vụ như thường ngày, tất nhiên phạm vi vẫn là ở bên ngoài làng.

 Bước chân của cô vang lên chầm chậm trên con đường tới một phía sâu trong rừng. Karuki quay đầu lại kiểm tra trước sau một hồi, xác nhận không có ai theo dõi mình thì đột ngột tăng tốc, chỉ trong chốc lát đã biến mất.

 Cô dừng lại ở một căn nhà nhỏ cũ nát sau bụi rậm và đẩy cửa vào. Quả đúng như dự đoán, bên trong đã có người đợi sẵn. Vẫn là bóng dáng quen thuộc ngày ấy...

- Karuki ? – Thanh âm trầm lặng vang lên trong căn phòng tối

- Em đây – Karuki gật đầu

 Ánh sáng yếu ớt từ khung cửa sổ chiếu vào, không quá sáng nhưng đủ để cho người ta nhìn thấy khuôn mặt của chàng thiếu niên phía đối diện. Đôi mắt đỏ của cả hai người trong căn phòng rất nổi bật, khuôn mặt họ có đến bảy, tám phần giống nhau.

- Anh hai, Akatsuki đã bắt đầu hành động rồi? – Karuki mở miệng nói đầu tiên, từ "anh hai" đã lâu không được thốt ra lúc này lại trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết

 Itachi khẽ gật đầu xác nhận cho những gì cô nói là đúng. Đây không phải là lần đầu tiên họ gặp nhau kể từ sau sự việc kinh hoàng của ba năm trước. Thỉnh thoảng, Karuki và Shisui sẽ thay phiên nhau đi gặp Itachi trong lúc làm nhiệm vụ trao đổi thông tin một cách bí mật, nhưng cũng có lúc là cả hai người cùng đi với nhau.

- Shisui – san khỏe không? – Itachi hỏi, khóe miệng mỉm cười trông rất hiền

- Anh ta ? Hừ, còn tốt đến mức sắp bay lên trời rồi! – Cô hừ lạnh một tiếng

 Itachi cũng chỉ biết lắc đầu cười xòa một cái. Shisui lúc nào cũng luôn đặt trách nhiệm của làng lên đầu để suy tính chu toàn, tính ra thì anh ấy mới là người mệt mỏi nhất, phải chịu nhiều gánh nặng nhất trong ba người họ. Nhưng Shisui chưa bao giờ để lộ điều đó với ai khác ngoài Itachi. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và với bất cứ ai ngoảnh đầu nhìn lại cũng đều có thể dễ dàng nhìn luôn xuất hiện trên khuôn mặt anh ấy. Itachi cũng từng hỏi tại sao, nhưng Shisui chỉ trả lời :

- Không phải là chú không biết Itachi, Karuki nhìn bề ngoài trông có vẻ hung dữ, lười biếng vậy thôi nhưng nội tâm con bé lại rất yếu đuối, chẳng mấy khi giao tiếp với ai bao giờ, giống như đang tự cô lập bản thân mình ấy. Anh không muốn con bé phải như vậy, cứ để nó cười lên mới tốt. Thế nên anh đây sẵn sàng làm thằng dở hơi đi chọc người khác. Không hay sao?

 Itachi nghĩ rằng Shisui đã hoàn thành rất tốt lời nói của mình. Bởi bất cứ khi nào ở bên cạnh anh ấy, Karuki cũng sẽ ngẫu nhiên xuất hiện nét tươi cười trên mặt, trông vô cùng tươi tắn. Nhưng Itachi cũng hiểu, Karuki biết rất rõ Shisui đang cố gắng chọc cười mình trong tình trạng mệt mỏi. Thế nhưng con bé chưa bao giờ nói ra chuyện đó, giống như là không hề hay biết thật vậy. Anh không hiểu lắm, rõ ràng Karuki chẳng phải là người ưa cái kiểu giả giả dối dối trước mặt người khác, thế mà tại sao lại không nói gì với Shisui vậy? Rất lâu sau đó, Itachi mới hiểu ra, có lẽ... đây chính là cái linh cảm trong truyền thuyết kia...

[Đồng nhân Naruto] Thế giới ShinobiWhere stories live. Discover now