Chương 5: Mục đích chân chính

61 3 0
                                    

"Không biết ý tứ của tiểu thư thì thế nào?" Tổng quản bộ dáng cười cười hỏi Hạ Hinh Viêm.

Thế nhưng còn không đợi Hạ Hinh Viêm trả lời, Hạ Nghĩa Bình liền cướp lời thay nàng quyết định: "Làm phiền tổng quản đại nhân trước trở về bẩm báo thiếu thành chủ, hôn sự này Hạ gia lấy làm thập phần vinh hạnh. Sau đó, tại hạ lập tức đăng môn bái phỏng (đến nhà thăm hỏi) cùng thành chủ bàn chuyện hôn sự."

"Nếu Hạ tộc đã không có dị nghị (ý kiến khác), tại hạ liền trở về phục lệnh." Tổng quản đứng dậy, vừa lòng cười rời đi. Hắn biết, không ai lại sẽ cự tuyệt lời cầu hôn của thiếu thành chủ. Chẳng qua...

Khóe mắt vụng trộm liếc nhìn Hạ Hinh Viêm, một kẻ tư chất xuẩn độn như vậy, thật sự là ủy khuất thiếu thành chủ. May mà chỉ là một tiểu thiếp, cũng có thể chấp nhận được.

"Viêm Nhi, lần này ngươi đã làm cho Hạ gia chúng ta được vẻ vang. Tốt lắm!" Hạ Nghĩa Bình cười lớn vuốt ve chòm râu, "Ta phải nhanh chút chuẩn bị vài thứ, lập tức tới phủ cùng thành chủ đại nhân bàn bạc về chuyện hôn ước."

Hạ Nghĩa Bình vừa nghĩ đến bộ dáng ghen tị của các đại thế lực trong thành khi biết hắn cùng với thành chủ kết thông gia, trên mặt liền cười đến nở hoa. Bình thường luôn cẩu nhãn khán nhân đê (mắt cẩu nhìn nhân thấp)*, ngoài mặt thì tôn kính Hạ gia, đừng tưởng rằng hắn không biết, các thế lực lâu năm trong Y Lạc thành này luôn ở sau lưng đối với Hạ gia không phục. Thử xem lần này, sau khi hắn cùng với thành chủ kết thành thông gia còn có ai dám nói nhảm nữa!

* Cẩu nhãn khán nhân đê (mắt cẩu nhìn nhân thấp): hình dung một người cao ngạo tự đại, khinh thường người khác.

Hạ Nghĩa Bình kích động trở về phòng thay đổi quần áo trực tiếp chạy đến Thành chủ phủ.

"Đại tỷ, ngươi đúng là mèo mù vớ được chuột chết a, rõ ràng ngày hôm qua còn bị thiếu thành chủ ghét bỏ, hôm nay liền bay lên đầu cành." Hạ An Tiệp sắc mặt âm trầm, ghen tị điên cuồng làm cho khuôn mặt nàng vặn vẹo đến khó coi.

Thiếp thất a, thiếu thành chủ còn chưa có một nữ nhân, thế nhưng lại bị đại tỷ vừa ngu xuẩn vừa vô năng của nàng chiếm đi, nàng làm sao có thể cam tâm?

"Nếu ngươi cảm thấy không thoải mái, có thể đi giải trừ hôn ước." Hạ Hinh Viêm tức giận ném qua một câu. Đây là chuyện gì đây, mới sáng sớm đã chuẩn bị một cái tin tức bạo tạc (quá đột ngột, bất ngờ) cho nàng.

"Giải trừ hôn ước?" Hạ An Tiệp hừ lạnh, "Nghĩ rằng ta không muốn sao? Chẳng lẽ ngươi không biết hôn ước chỉ có phía cường thế hơn mới có thể giải trừ?" Trên thế giới này, bên yếu hơn từ trước đến nay chưa bao giờ có quyền lên tiếng.

Nói xong, nhìn kĩ Hạ Hinh Viêm một phen từ trên xuống dưới, trong mắt khinh bỉ ngay cả che giấu cũng không cần. "Ta nói này đại tỷ, ngươi vẫn là nên nhanh chóng trở về phòng sửa sang lại quần áo, đầu tóc đi, để đến lúc đó đừng khiến Hạ gia mất mặt mới phải."

Hạ Hinh Viêm cũng không ở lại cùng Hạ An Tiệp tranh chấp mà một mình rời đi. Ra khỏi tiền thính (phòng khách) nàng mới thật sự hiểu được bị thiếu thành chủ nhìn trúng là cỡ nào "vinh quang" , vẻ mặt của nha hoàn đối với nàng tất cả đều là ghen tỵ cùng phẫn hận, giống như là nàng vừa mới đoạt lão công* của bọn họ không bằng.

Ngút Trời( Phong Phiêu Tuyết)- Edit- XK,DGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ