Chương 34 : Làm bộ làm tịch

229 8 0
                                    

  Vài bà tử đem Hậu Uyển Vân đang giãy dụa nhấn ở trên giường, bắt được chân trái của nàng ta. Hậu Uyển Vân khóc khàn cả giọng, hô to: "Mẫu thân, đừng mà! Van cầu người, đừng! Đau quá!"

Cố Vãn Tình mắt lạnh nhìn nàng ta: ngươi cũng biết đau sao? Rồi sau đó vẫy vẫy tay, nói: "Quấn đi."

Vài bà tử vừa muốn xuống tay, chợt nghe ngoài cửa một người lớn tiếng quát: "Các ngươi đang làm cái gì! Mau dừng tay!"

Chân mày Cố Vãn Tình cau lại, quay đầu đứng dậy, nhìn về phía cửa. Sắc mặt Cẩm Yên tái nhợt, bước nhanh vọt lại đây, đem vài bà tử đẩy ra, giống gà mái bảo vệ gà con, che ở trước người Hậu Uyển Vân, nhìn chằm chằm Cố Vãn Tình, sắc mặt ngưng trọng.

Hậu Uyển Vân vừa thấy đã có người xuất đầu cho mình, cũng bất chấp tất cả, trốn ở phía sau Cẩm Yên, nức nở khóc.

"Cẩm Yên cô nương, ngươi làm cái gì vậy?" Mắt Cố Vãn Tình nhìn chằm chằm Cẩm Yên, lại nhìn Hậu Uyển Vân trốn ở phía sau Cẩm Yên, thần sắc trong mắt phức tạp: khi nào thì hai người kia móc nối với nhau?

Cẩm Yên dương cằm lên, không chút nào yếu thế đối đầu với Cố Vãn Tình: "Ta cả gan muốn hỏi vương phi, ngài đang làm cái gì đây?"

Khóe miệng Cố Vãn Tình nhẹ nhàng giơ lên, mân môi nhìn Cẩm Yên, trong thường ngày mình cùng Cẩm Yên nước giếng không phạm nước sông, nay mình giáo huấn con dâu, đây là chuyện nhà mình, cũng không tới phiên Cẩm Yên nàng ta đến quản.

"Đây là chuyện nhà ta, Cẩm Yên cô nương không cần hỏi đến." Cố Vãn Tình nhìn chằm chằm nàng ta. Nàng mặc kệ Cẩm Yên là thân phận gì, cũng không quản phân lượng của Cẩm Yên ở trong lòng Khương Hằng ra sao, Cố Vãn Tình mới là chủ mẫu Khương gia. Chuyện hôm nay, Cẩm Yên nhúng tay, chính là vượt qua bổn phận của nàng ta.

Hậu Uyển Vân cắn môi, nhìn không khí trong phòng trở nên quỷ dị. Nàng ta có thể cảm giác được Cẩm Yên đang đứng về phía mình, tuy rằng Hậu Uyển Vân cùng Cẩm Yên cũng không có giao tình, thậm chí ngay cả mặt mũi đều chưa gặp qua vài lần, bất quá ở loại thời điểm này, đã có người nguyện ý xuất đầu cho mình, Hậu Uyển Vân giống như là bắt được cọng rơm cứu mạng, chỉ cần Cẩm Yên có thể kéo dài thời gian cho mình đợi cha chồng đến cũng được.

"Ô ô... Cẩm Yên cô nương..." Hậu Uyển Vân khóc đôi mắt sưng như quả đào.

Cẩm Yên quay đầu, nhìn chân nàng ta bị bọc lại, mày nhướn lên. Cẩm Yên không phải là một nữ tử không hề có kiến thức, nàng biết ba tấc kim liên là chuyện gì xảy ra, cũng biết nữ tử đã bằng tuổi Hậu Uyển Vân này, lại đi quấn chân, quả thực chính là chịu hình. Nhìn nữ tử trước mắt điềm đạm đáng yêu này, Cẩm Yên thương tiếc cầm tay Hậu Uyển Vân, nói: "Chớ sợ."

Hậu Uyển Vân nghẹn ngào gật gật đầu, thân mình lui thành một cục, cuộn mình ở phía sau Cẩm Yên. Cẩm Yên nhìn bộ dáng nàng ta đáng thương bất lực, càng thêm đồng tình nàng ta. Cẩm Yên cùng Cố Vãn Tình cùng sống ở Khương gia vài năm, vài năm này Cố Vãn Tình vẫn là người ngoài hiền lành, trừ bỏ chuyện quản gia đoạt quyền thủ đoạn hơi ác độc, thời điểm còn lại cũng không thấy nàng dùng thủ đoạn ác độc nào. Nhưng nay, thái độ Cố Vãn Tình đối với cô con dâu mới vào cửa này, Cẩm Yên lại nhìn không thấu.

Cẩm Yên quay đầu, chống lại ánh mắt của Cố Vãn Tình, trong mắt Cố Vãn Tình lộ ra quyết tuyệt, thậm chí lộ ra một tia sát ý lạnh thấu xương, làm cho trong lòng Cẩm Yên dao động một cái chớp mắt. Nhưng Cẩm Yên cúi đầu, một bàn tay nắm lấy ngọc bội bên hông, trong đầu hiện ra đôi mắt kiên nghị đó, gương mặt chập chờn trong mộng đó. Cẩm Yên lại ngẩng đầu lần nữa, thần chí kiên định: vô luận như thế nào, Cẩm Yên đều quyết che chở Hậu Uyển Vân, dù sao, nàng ta cũng là muội muội của huynh ấy, nay huynh ấy ở tại biên quan xa xôi, nàng muốn thay huynh ấy che chở nàng ta, giống như năm đó huynh ấy xả thân che chở mình.

Trong phòng hai người phụ nữ đang giằng co, Thúy Liên nhìn hai người này, cũng không dám thở mạnh ra một tiếng, vừa quay đầu nhìn ngoài cửa thấy Xảo Hạnh cùng Khương Hằng đang vào đây, tim Thúy Liên đập nhanh suýt văng lên cổ họng, nhanh chóng đi vào, lặng lẽ nói bên tai Cố Vãn Tình: "Lão gia đến đây."

Cố Vãn Tình cùng Cẩm Yên đồng thời quay đầu, thấy Khương Hằng từ ngoài cửa đang tiến vào, thần sắc trên mặt dù là các nàng quen thuộc hắn như vậy, cũng nhìn không ra một điểm hỉ giận. Xảo Hạnh cũng nhìn một cái, rồi theo Khương Hằng vào cửa, đứng ở góc khuất, cúi đầu xuống.

Hậu Uyển Vân gặp cứu tinh đến đây, nức nở muốn từ trên giường xuống dưới hành lễ với Khương Hằng. Khương Hằng đứng bên cạnh Cố Vãn Tình, ánh mắt thản nhiên, nhìn con dâu vừa quấn một chân đang giãy dụa muốn xuống giường hành lễ. Cẩm Yên lại nhìn không được, một tay ấn Hậu Uyển Vân ở trên giường, nói: "Ngươi đều như vậy, còn đi hành lễ cái gì, nằm yên đi."

Tình huống trong phòng, Khương Hằng nhìn lướt qua, liền hiểu được chín phần.

"Vãn Tình, nàng quấn chân cho con dâu sao?" Khương Hằng nhìn tiểu thê tử đang đứng bên cạnh mình, nàng nghiêng người nhìn mình, sống lưng rất thẳng tắp, rõ ràng là dung mạo nhu hòa ôn nhu, lại cố tình mang theo một tia quật cường cùng kiên nghị. Khương Hằng nhìn bộ dáng này của nàng, lời nói đến bên miệng lại bất tri bất giác mềm mỏng lại.

"Vâng." Cố Vãn Tình ngẩng đầu nhìn hắn, thản nhiên bằng phẳng trả lời.

"Là nàng kêu con bé quấn, hay là chính con bé nguyện ý quấn?" Khương Hằng nhìn chằm chằm Cố Vãn Tình.

Ánh mắt mọi người cả phòng đều tập trung tại trên người Cố Vãn Tình, liền ngay cả Cẩm Yên cũng nhìn chằm chằm nàng. Nếu nàng thừa nhận là chính mình bắt buộc con dâu quấn chân, tội danh nàng cay nghiệt con dâu như vậy xác định vững chắc chạy không thoát. Thúy Liên nắm chặt khăn trong tay, trong lòng sốt ruột muốn chết.

Cố Vãn Tình lại khẽ cười cười, quay đầu chỉ vào Hậu Uyển Vân, cười ôn nhu nhàn tĩnh nói: "Thiếp không muốn trả lời, chàng hỏi nàng ta liền biết nàng ta tự nguyện hay không. Vân Nhi, con tới nói cho phụ thân con, là vì mẫu thân bắt buộc con quấn chân, hay là con tự nguyện?"

MẸ CHỒNG TRỌNG SINH VS NÀNG DÂU XUYÊN QUA - Tiêu Cửu LyWhere stories live. Discover now