Chương 21 : Động phòng hoa chúc

316 8 0
                                    

  Chậm rãi đưa đội ngũ sắp xếp mười dặm, dân chúng đứng đầy đường, chỉ vì xem một người "nhàn đức hiếu nữ" vang danh khắp thiên hạ – tam tiểu thư An Quốc Hầu phủ Hậu Uyển Vân.

Mà bảng hiệu "nhàn đức hiếu nữ" thánh thượng khâm ban, cũng đưa theo đội ngũ, được nâng rất cẩn thận.

Vài đứa trẻ đưa thân trong đội ngũ chạy băng băng vui đùa ầm ĩ, không nghĩ sẽ đụng vào hỉ kiệu, đứng bên cạnh là bà mối Vương nhanh chóng lôi kéo quần áo đứa trẻ đó quát lớn: "Không có mắt, chạy loạn cái gì!"

Trong hỉ kiệu truyền đến một giọng nữ thanh thúy như lục lạc: "Vương ma ma, đứa bé tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, bà chớ nên trách nó, cho bọn nhỏ vài hồng bao, để bọn nó chơi đi."

"Vâng, tiểu thư thật đúng là người thiện tâm." Bà Vương lấy ra vài cái hồng bao từ trong áo, vài đứa bé cười nháo đoạt hồng bao rồi bỏ chạy.

Dân chúng bên cạnh thấy vậy, đều cùng khen ngợi.

Cố Vãn Tình từ buổi sáng liền đứng ở cửa Khương phủ, trông mòn con mắt.

Năm ngày trước An Quốc Hầu cùng tiểu Hầu gia liền từ biên quan hồi kinh, vì hôn sự của Hậu Uyển Vân. Cố Vãn Tình nhìn phương hướng hầu phủ, trong lòng lo sợ bất an nghĩ: phụ thân cùng ca ca mấy năm nay có khỏe hay không? Đánh giặc có bị thương hay không? Béo hay là gầy?

Thúy Liên nhìn vẻ mặt chờ đợi của Cố Vãn Tình, tưởng nàng đang mong tân nương tử, liền cười nói: "Tiểu thư, thời gian tân nương tử đến còn sớm rất, xem ngài gấp gáp chưa kìa, so với đại công tử còn sốt ruột hơn, không biết còn tưởng rằng là tiểu thư ngài cưới vợ đó!"

Cố Vãn Tình cười đưa cho Thúy Liên cái hồng bao, nói: "Em cô nàng này, càng ngày càng không lớn không nhỏ, cẩn thận ta tê miệng của em!"

Một lát sau, mơ hồ nghe thấy âm thanh vui vẻ của hỉ kèn từ xa xa vang lên.

Cố Vãn Tình đứng ngoài cửa, xa xa nhìn thấy hai nam tử trước đội ngũ, mỗi người một con ngựa, diện mạo hiên ngang, tư thế oai hùng. Quy củ triều đại, muốn phụ huynh tự mình đưa thân, tỏ vẻ coi trọng nữ nhi, là cho nhà chồng thấy, khuê nữ nhà mình có phụ huynh làm chỗ dựa, không được khi dễ. Cố Vãn Tình nhìn hai người đó, cố nén không cho nước mắt tràn mi, môi hơi hơi kích động, không tiếng động hô câu: phụ thân, ca ca...

An Quốc Hầu cùng tiểu Hầu gia xuống ngựa, gã sai vặt Khương phủ lập tức nghênh đón, đem ngựa dắt đi.

Cố Vãn Tình hơi hơi phúc thân với An Quốc Hầu, cúi đầu che giấu cảm xúc trong mắt, nhẹ nhàng nói: "Hầu gia, một đường vất vả."

An Quốc Hầu hôm nay gả nữ, tâm tình rất tốt, ha ha cười đáp lễ nói: "Làm phiền Bình Thân vương phi đón chào."

Cố Vãn Tình ngẩng đầu đánh giá An Quốc Hầu: phụ thân hao gầy rất nhiều, hai bên tóc mai bạc nhiều hơn, thoạt nhìn so với năm đó thương lão không chỉ mười tuổi. Cố Vãn Tình nhất thời không đành lòng, thiếu chút nữa rơi xuống lệ.

An Quốc Hầu cũng đánh giá vị Bình Thân vương phi trước mắt này, bà mẫu nữ nhi của mình, xem nàng khí chất ôn hòa, nhìn là một người hiền lành, yên lòng, nói vậy cuộc sống sau hôn nhân của nữ nhi sẽ không quá khó khăn.

Tiểu Hầu gia Hầu Thụy Phong tiến lên một bước, ôm quyền hành lễ, nói: "Tham kiến Vương phi."

Cố Vãn Tình nhìn Hầu Thụy Phong, vóc người ca ca lại cao lên, so với năm đó thành thục tuấn lãng hơn chút, tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn, chính là phơi nắng đen hơn, nói vậy ở Tây Bắc bão cát, ca ca cũng ăn không ít khổ.

"Tiểu Hầu gia không cần đa lễ, đều là người trong nhà."Cố Vãn Tình cười nói, nay nàng cùng phụ thân An Quốc Hầu của nàng là cùng bối phận, mà ca ca nàng – Hầu Thụy Phong lại là vãn bối của nàng.

Thông gia hai nhà hàn huyên vài câu, liền nhìn thấy đại công tử Khương Viêm Châu cưỡi ngựa tới, trước ngực mang theo đóa hoa bằng lụa đỏ thẫm, đi đến cửa Khương phủ.

Chú rể xuống ngựa, đá cửa kiệu, cõng tân nương, sải bước qua chậu than, mọi người vây quanh người mới vào chính sảnh. Vợ chồng Khương thị cùng An Quốc Hầu đã ngồi xuống, Khương phủ một mảnh vui sướng.

An Quốc Hầu nhìn nữ nhi duyên dáng yêu kiều, một thân hỉ phục đỏ thẫm, bên cạnh con rể khí phách tao nhã, tuấn lãng bất phàm, thật sự là trai tài gái sắc, ông trời tác hợp cho. Đáy lòng An Quốc Hầu sinh ra một trận vui mừng, nhưng lập tức hiện lên một tia mịt mù: nếu Uyển Tâm còn sống, nói vậy nay đã xuất giá rồi, nói không chừng ngay cả ngoại tôn đều có thể bế rồi...

An Quốc Hầu xem nhi tử liếc mắt một cái, thấy trong mắt nhi tử cũng có vài phần thần sắc phiền muộn. Hầu Thụy Phong từ nhỏ hiểu rõ nhất muội muội Hậu Uyển Tâm cùng mẹ, cùng đích muội cảm tình tốt nhất, nay nhìn thấy thứ muội xuất giá, khó tránh khỏi nhìn vật nhớ người, nhớ tới nếu là đích muội còn sống, ngày con bé xuất giá, hắn một làm ca ca sẽ bao nhiêu vui vẻ, bao nhiêu hạnh phúc.

Mà Cố Vãn Tình ngồi ngay ngắn, sống lưng thẳng tắp, nhìn chằm chằm nữ tử trước mắt một thân đỏ thẫm đó.Vài năm không thấy, vóc người nàng ta cao lên, thân thể thướt tha, đi từng bước sinh liên, thật sự là một mỹ nhân tuyệt sắc. Khóe mắt Cố Vãn Tình lướt qua một chút châm chọc.

Một đôi phu thê trẻ tuổi mới bái đường, rồi sau đó song song quỳ xuống đất, phụng trà cho song thân.

An Quốc Hầu tiếp trà, uống một ngụm, cởi mở cười, nói: "Vân Nhi, hôm nay gả vào Khương gia, sau này cần phải cẩn thận phụng dưỡng cha mẹ chồng, phụng dưỡng tướng công."

Giọng nói Hậu Uyển Vân nhẹ nhàng tinh tế, mang theo nhè nhẹ thẹn thùng, nói: "Vâng, phụ thân, nữ nhi đã biết."

Khương Hằng buông ly trà nói: "Khuyển tử có thể lấy được hiền thê như thế, là phúc khí của Khương gia chúng ta."

Cố Vãn Tình nhìn chằm chằm Hậu Uyển Vân, cười dịu dàng hiền thục, nói: "Ta đã sớm nghe nói đại danh của tam tiểu thư Hậu gia, mỗi người đều khen ngợi hiếu danh của Uyển Vân, có con dâu hiếu thuận như vậy, là phúc khí của ta."

Hậu Uyển Vân cung kính dập đầu với cha mẹ chồng nói: "Con dâu nhất định hiếu thuận cha mẹ chồng, hầu hạ phu quân."

Phụng trà, tân nương tử được đưa vào động phòng. Hỉ yến bắt đầu, Cố Vãn Tình vội vàng tiếp đón nữ quyến, Khương Hằng bị vài hảo hữu trong triều quan hệ rất tốt bắt lấy ép uống rượu, Cố Vãn Tình thấy hắn hiếm khi cao hứng cũng không khuyên, để hắn đi uống rượu. Khương Viêm Châu là chú rể, tự nhiên là đối tượng cuối cùng bị ép rượu, mấy công tử đó, các bằng hữu từng người từng người thay nhau kính rượu, Khương Viêm Châu không chối từ được, chỉ chốc lát liền uống hai gò má đỏ rực.

Cố Vãn Tình đang cùng vài nữ quyến nói chuyện, Thúy Liên đã chạy tới, lặng lẽ nói bên tai nàng: "Nô tỳ mới vừa rồi giống như nhìn Chu công tử đến đây."

Chu công tử Chu Quyết? Cố Vãn Tình thản nhiên nở nụ cười, hai năm này Chu Quyết cùng Khương Viêm Châu bên ngoài ít quan hệ lui tới, Chu Quyết cũng đính thân, sang năm liền cưới vợ, nhưng hai người này lén ám địa lui tới một điểm không thiếu. Bởi vì có Cố Vãn Tình đánh yểm trợ cho hai người bọn họ, hơn nữa Khương Viêm Châu cũng không bài xích sủng hạnh nữ nhân, bọn nha hoàn trong phòng, một người sinh nữ nhi, hai người hoài thai, Khương Hằng nhìn nhi tử đã biết đúng mực, con nối dòng không lo, cũng sẽ không hỏi quá sâu đến việc này.

Thúy Liên cắn môi nói: "Nô tỳ thấy, mới vừa rồi Chu công tử ra tiền thính, đi về phía hoa viên. Rồi sau đó đại công tử chúng ta nói là muốn đi tịnh phòng, nô tỳ thấy đại công tử luẩn quẩn một hồi, cũng đi về phía hoa viên bên kia rồi. Nô tỳ nhìn thần sắc đại công tử khác thường, chỉ sợ sẽ sinh ra chút sự tình, tiểu thư, ngài nói chúng ta có nên hay không đi nhìn một cái?"

Cố Vãn Tình cân nhắc một phen, tuy nói hai vị công tử đó trong đầu đều hiểu được, cưới vợ là chuyện sớm hay muộn, nhưng hôm nay Khương Viêm Châu thật sự cưới vợ, trong lòng hai người khó tránh khỏi không thoải mái. Cưới vợ không thể so với nạp thiếp, trong phòng Khương Viêm Châu dù sao cũng không có nha đầu nổi danh, cho dù là thiếp, cũng không coi là cái gì. Nhưng cưới vợ sẽ không giống vậy, đó nhưng là chính thất cưới hỏi đàng hoàng, một chữ "chính", liền làm cho Chu Quyết như người ở bên ngoài, xa lạ rất nhiều.

MẸ CHỒNG TRỌNG SINH VS NÀNG DÂU XUYÊN QUA - Tiêu Cửu LyWhere stories live. Discover now