Lặng [ ChanBaek ] [ Thanh xuân vườn trường / HE ] - Chương 6

268 18 3
                                    

Lặng 06: Vĩnh viễn không bao giờ từ bỏ cậu.

Thấm thoát nửa đầu học kỳ một đã nhanh chóng qua đi, Biên Bá Hiền cũng dần làm quen được với môi trường cấp ba đầy mới mẻ, mối quan hệ cùng người bạn cùng bàn cũng trải qua vô cùng êm ả. Riêng chỉ có tình cảm của cậu dành cho môn Toán là chẳng thay đổi chút nào, thi thoảng trong giờ học Biên Bá Hiền vẫn hay trốn giáo viên mà đánh một giấc no say trên mặt bàn, còn Phác Xán Liệt lại trở thành tên đồng phạm bất đắc dĩ của cậu.

Sắp tới là kỳ thi cuối kỳ một, học sinh của các lớp đầu khối bắt đầu cắm đầu cắm cổ vào học, chính là muốn chen được một chân vào top 100 toàn trường, vô cùng khốc liệt, thậm chí đây còn trở thành một cuộc ganh đua ngầm giữa các lớp, càng không thể thiếu sự tham dự của lớp Biên Bá Hiền và lớp 10-5.

Sau vụ gây gổ hồi đầu năm, mối quan hệ của hai lớp chưa bao giờ có dấu hiệu nguôi ngoai, dù ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đều âm thầm ganh đua với nhau, đến cả Biên Bá Hiền bình thường vẫn không để ý gì tới việc học, lần này cũng phải nghiêm túc mà ôn bài cho cẩn thận.

Biên Bá Hiền vẫn luôn ghi thù tên mập kia lần trước dám gọi cậu là 'cái thằng dặt dẹo', càng nghĩ đến máu trong não càng sôi lên sùng sục khiến Biên Bá Hiền hận không thể đấm cho hắn một cú thật mạnh.

Vào giờ học, lúc nào cậu cũng ở trong trạng thái thanh tỉnh, khác hẳn với hồi giữa năm, không ngủ thì cũng ngồi hát kia, Biên Bá Hiền lúc này chính là đã dùng hết 100 phần trăm sự chăm chỉ của mình trong một năm.

Phác Xán Liệt ngồi bên cạnh cũng quyết tâm không kém, là một người hiếu thắng, cậu ta thực sự chẳng muốn thua một ai, càng không muốn để thua tên mập kia nên so với bình thường còn hăng hái hơn gấp mười lần.

Cả hai ngồi cạnh nhau nhưng có khi cả ngày cũng không thèm nói một câu, chỉ khi nào Biên Bá Hiền mở mồm hỏi bài Phác Xán Liệt thì hai người mới trao đổi đôi chút.

Trống báo hiệu hết giờ học buổi sáng, Biên Bá Hiền nằm dài trên bàn, mặt quay ra ngoài cửa sổ nhìn trời, nhưng dường như đến cả trên mây cũng có in công thức Toán học, bay qua bay lại trên đầu cậu làm Biên Bá Hiền choáng váng. Giống như sắp học đến tẩu hoả nhập ma đến nơi.

"Rốt cuộc sao vẫn chẳng hiểu cái gì thế này?" Biên Bá Hiền thở dài ngao ngán, mũi lại đánh hơi được mùi thức ăn từ sau lưng bay đến, liền lập tức nhổm người dậy.

Phác Xán Liệt đi từ cửa lớp vào, tay xách hai hộp cơm trưa, thấy Biên Bá Hiền nhìn về chỗ mình thì nhấc cánh tay cầm túi lên, vẫy vẫy.

Biên Bá Hiền mắt lấp lánh như có sao sa nhìn chằm chằm túi cơm, bây giờ cơm chính là bá chủ, có cơm là có tất cả!

"Hôm nay ở căn tin có cơm thịt gà à?"

"Ừ, hình như nhà trường muốn bồi bổ cho học sinh, cũng thật tâm lí nha." Phác Xán Liệt tươi cười đặt hai hộp cơm xuống bàn rồi ngồi xuống đối diện Biên Bá Hiền.

Dạo gần đây hai người phân công việc rất rõ ràng, Phác Xán Liệt đi mua cơm trưa còn Biên Bá Hiền đi vứt vỏ hộp và lấy nước uống, công việc so với người kia thì vô cùng nhẹ nhàng.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 23, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lặng [ ChanBaek ] [ Thanh xuân vườn trường / HE ]Where stories live. Discover now