Lặng [ ChanBaek ] [ Thanh xuân vườn trường / HE ] - Chương 4

137 10 0
                                    

Lặng 04: Vì cậu là bạn cùng bàn của tớ.

Một tuần sau lễ khai giảng, khối 10 liền tổ chức một cuộc thi đấu bóng rổ toàn khối, đương nhiên lớp của Biên Bá Hiền cũng tham gia thi đấu. Khổ nỗi lớp cậu thực sự toàn những thanh niên mọt sách, không gầy gò tong teo thì cũng béo tròn béo trục, vì vậy một người với chiều cao 1m85 rởm như Biên Bá Hiền đành phải vác thân ra sân thi đấu để vớt vát cái thể diện cho lớp.

Thành viên năng nổ với mấy hoạt động thể thao như Phác Xán Liệt tất nhiên sẽ tham gia. Tuy cậu ta học rất giỏi nhưng lại không phải là mẫu người suốt ngày cắm cúi vào đọc sách, thời gian rảnh hầu hết Phác Xán Liệt đều ra ngoài chơi bóng rổ cùng mấy cậu bạn ở trường cũ, vậy nên cậu ta đối với cuộc thi bóng rổ lần này hết sức hí hửng.

Ngược lại, Biên Bá Hiền lại là một con lười chính hiệu, luôn mang trong đầu tư tưởng, là ca sĩ thì cần gì cơ bắp cuồn cuộn, chỉ cần mảnh mai là được rồi, nên đến lúc được lớp phó thể thao phân vào đội bóng rổ, Biên Bá Hiền thực sự muốn chết luôn cho rồi.

Phác Xán Liệt liếc người bên cạnh đang sưng mặt nhìn hết sức khó ở, bèn đưa tay búng nhẹ giữa trán cậu, tươi cười: "Này, sao lúc nào cũng thấy cậu uể oải thế?"

Biên Bá Hiền trừng mắt nhìn cậu ta, hỏi ngược lại: "Tớ không được uể oải à?"

"Cậu không biết chơi bóng rổ?" Phác Xán Liệt thành thật.

Biên Bá Hiền bị đoán trúng tim đen, im bặt không nói gì, căn bản cũng chẳng có gì để nói.

Phác Xán Liệt thấy vậy liền hì hì cười, đặt quả bóng rổ dưới chân lên trên mặt bàn, hùng hồn tuyên bố: "Được thôi, vậy anh đây sẽ đích thân dạy cậu chơi một chút, coi như để đền đáp lần trước bạn học Biên đã dạy tớ chơi piano!"

Biên Bá Hiền ngước mắt nhìn người kia, nghi hoặc nói: "Liệu có dạy được không đấy?"

"Cậu nghi ngờ tài năng của tớ?"

"Câu đấy của tớ." Biên Bá Hiền đính chính.

"Của ai cũng được." Nói rồi dừng một chút, "Vậy sau giờ học buổi chiều nha."

Biên Bá Hiền tuy rất lười, nhưng vì thể diện của mình cũng như của lớp trước toàn khối ngày hôm đó đành phải ngậm ngùi đồng ý.

"Ừm."

***

Khi tiếng trống tan học vừa báo, Phác Xán Liệt và Biên Bá Hiền liền nhanh chóng thu dọn sách vở xuống dưới sân bóng rổ của trường, bắt đầu buổi huấn luyện đặc biệt cho bạn học Biên.

Thực ra với chiều cao 1m74, Biên Bá Hiền không hẳn là lùn, hay đúng hơn là chỉ lùn hơn Phác Xán Liệt. Nhưng vì rất ít khi vận động nên lực cánh tay lại yếu hơn người khác một chút thành ra việc điều khiển trái bóng có đôi chút trở ngại.

Nhờ sự chỉ bảo hết sức kiên nhẫn của Phác Xán Liệt mà lực đập bóng của Biên Bá Hiền trở nên tốt hơn ban đầu rất nhiều, thậm chí còn có thể vừa di chuyển vừa đập bóng. Biên Bá Hiền đối với thành quả này thì vô cùng sung sướng, lần đầu tiên việc chơi thể thao lại trở nên vui vẻ như vậy đối với một con lười giống Biên Bá Hiền.

Lặng [ ChanBaek ] [ Thanh xuân vườn trường / HE ]Where stories live. Discover now