Chương 5: Action - Hành động

313 7 16
                                    

"Thục Phán."

"Gì cơ?"

Tôi mở tròn mắt ngạc nhiên khi nghe câu trả lời của Archer. Vì không tin vào tai mình nên tôi phải hỏi lại thêm một lần nữa để chắc chắn hơn...

"Gì cơ là thế nào? Ta đã nói rồi mà, tên thật của ta là Thục Phán, cái tên thường dân này..."

"Không thể nào..."

Tôi há hốc mồm ngạc nhiên trước câu trả lời của Archer còn cô ta thì hỉ mũi tỏ vẻ khinh bỉ, nhưng tôi thì cố tỏ ra như mình chả màng quan tâm tới.

Thục Phán, hay còn gọi với cái tên An Dương Vương. Khi sinh thời là một vị vua cổ đại của Việt Nam, ông là người đã lập nên triều đại Âu Lạc sau thất bại của triều đại Văn Lang của các vua hùng. Trong lịch sử, ông được cho là một nhà lãnh đạo cũng như một vị vua kiệt xuất nhưng cuối cùng lại thất bại trong tay Triệu Vương vì kiêu ngạo. Bên cạnh cũng có không ít những truyền thuyết nói về những chiến công hiểm hách của ông sinh thời.

Dù cho triều đại Âu Lạc của ông cách quá xa so với thời điểm hiện tại thì tôi cũng có thể chắc chắn một điều rằng: Thục Phán mà tôi được thầy cô dạy từ nhỏ là ĐÀN ÔNG. Còn người tự nhận là Thục Phán trước mặt tôi hiện giờ lại chỉ là một con bé tầm mười ba đến mười bốn tuổi...

Rõ ràng là có gì đó không ổn...

"Cái khuôn mặt ấy là thế nào?"

Archer nheo mắt lại và nhếch môi lên hỏi kiểu cứ như là cô ta đang nói chuyện với cặn bã ấy, tôi có cảm giác là nếu mình trả lời không đúng ý cô ta thì tôi sẽ ăn một cú vào đầu như lúc nãy mất.

"À thì..."

"Đừng có mà ấp a ấp ớ thế, nói gì thì nói nhanh đi."

"Thì theo như tôi biết, đáng lẽ ra "cô" phải là đàn ông chứ? Sao là lại con gái thế kia, còn là một cô bé nữa chứ?"

Tôi nói đến đây thì đột nhiên mặt của cô ta tối sầm lại, và có lẽ tôi có nghe thấy tiếng nghiến răng đâu đây. Đột nhiên tôi cảm thấy lạnh sống lưng và da gà nổi lên, tôi nghĩ mình vừa có khả năng cảm thận thấy sát khí.

"Cái tên khốn này..."

"Gì cơ?"

"Ta mới là người phải hỏi câu đó chứ?!! Các ngươi nghĩ kiểu quái gì mà lại nói ta là ĐỰC RỰA thế hả? Rõ ràng ta là một cô gái cơ mà??!!"

"Cái đó thì làm sao mà tôi bi---"

*Bịch*

"Đauuuuu..."

Tôi chưa kịp lý sự thì đã bị cô ta cho một cú trời đánh vào đầu, ai mà lại đối xử với người bệnh như thế cơ chứ? Cơ mà liệu thực sự cô ta có phải là Thục Phán không?

"Cơ mà... Cô là Thục Phán thật à?"

"Tên này ăn đòn chưa đủ no à? Ta đã nói ta là Thục Phán rồi cơ mà?!"

Archer đưa nắm tay lên chuẩn bị cho tôi thêm một cú nữa nhưng rồi lại thôi. Tuy cô ta đã nói thế nhưng tôi vẫn chưa tin tưởng cho lắm.

Fate/ApocalypseWhere stories live. Discover now