Mở đầu

1.2K 22 11
                                    

"Ngươi thua rồi, Assassin. Hãy cuối đầu dưới ta và đầu hàng đi!"

"..."

Người đàn ông với cơ thể gầy ốm mặc một bộ đồ kiểu dáng ba tư đã nói thế trong khi đang cầm thanh kiếm với lưỡi kiếm cong theo hình bán nguyệt, chỉa vào chàng trai đang quỳ gối phía trước - người mặc một bộ đồ theo lối Ai Cập cổ đại.

Bị đưa vào thế bí nhưng chàng trai được gọi là Assassin kia vẫn mỉm cười. Cậu ngước mặt mình lên mặc cho lưỡi kiếm kia đang kéo một đường trên trán cậu - máu chảy xuống là chuyện đương nhiên. 

"Ngươi nghĩ một vị vua sẽ chịu cuối đầu trước kẻ địch sao? Rider?"

"Ta biết là sẽ không có chuyện ngươi chịu đầu hàng mà..."

Người đàn ông được gọi là Rider tậc lưỡi một cái rồi dùng lực đẩy thanh kiếm trên tay về phía trước đồng nghĩa với việc nó sẽ xuyên qua đầu Assassin. Nhưng không, ngay khi lưỡi kiếm vừa được đẩy về phía trước thì cơ thể của Assassin đã tan rã thành cát. 

"Ngươi thích chơi trốn tìm nhỉ?"

Rider thở dài rồi quay mặt nhìn xung quanh, anh đang đứng giữa một biển lữa nơi đã từng là thành phố lớn nhất của nước Việt Nam. Cũng phải thôi, khi cuộc chiến chén thánh đến hồi kết thì chuyện này là không tránh khỏi. 

Trong thầm lặng, những hạt cát từ dưới đất tụ hợp lại. Chúng dần dần tạo nên một hình thù trong khi Rider đang gãi đầu nhìn xung quanh. Một con người cầm theo một con dao găm được   làm từ cát. Nó sống động như đang sống, di chuyển cánh tay đang cầm con dao nhưng không gây ra tiếng động nào lớn cả.

Phập 

Tiếng vừa rồi là tiếng một con dao găm vào thứ gì đó. Nhưng không phải là tiếng dao của thực thể bằng cát kia mà là tiếng dao của Rider. 

"Ngươi nghĩ thứ này sẽ giết được ta sao?"

Roẹt

Lưỡi dao của Rider xé toạc thực thể bằng cát kia, nó vỡ nát ra như Assassin lúc nãy. Nhưng có gì đó không ổn, Rider cũng cảm thấy được điều đó. Theo phản ứng cùng với ý nghĩ sẽ kịp, anh dồn lực vào đôi chân mình và bật cao hết sức có thể. Nhưng không kịp ...

"Chết tiệt!"

Rider tự rủa thầm trong khi phóng lên trời. Những bãi cát xung quanh đang tụ hợp lại tạo nên những bàn tay bằng cát khổng lồ và rượt theo Rider ... Không, chúng đang tụ hợp lại với nhau tạo nên một chiếc lồng bằng cát nhằm nhốt Rider lại. Mặc dù Rider đã cố thoát ra bằng tốc độ vốn có của mình nhưng cát của Assassin vẫn nhanh hơn anh.

"Sand Jail..."

Assassin hét to trong khi đang đặt tay xuống bãi cát với tư thế quỳ gối. Ngay sau đó, nhà tù bằng cát đã hoàn thành. Mặc dù Rider đã đưa được bàn tay mình ra ngoài nhưng anh cũng bị chìm sâu vào trong đó. Nhà tù bằng cát kia bay lên rời khỏi mặt đất và từ dưới đất, những thanh kiếm, giáo làm từ cát trồi lên. Chúng bay thẳng lên trời và ngừng lại ngay trước nơi Rider đang bị giam.

  "... Executions!" 

Assassin hét lên lần nữa và nắm chạt bàn tay lại. Như nghe theo mệnh lệnh của anh, những thứ vũ khí bằng cát vàng kia bắt đầu chuyển động và ghim thẳng vào nhà tù.

"Hộc... hộc..."

Assassin im lặng thở hổn hển, chắc là do kĩ năng lúc nãy rút khá nhiều ma lực của anh. 

 Một vài giây trôi qua, một thứ chìm vào trong tĩnh lặng, nhưng cũng chỉ là vài giây đó thôi ...

"Yahhhh ... "

Nhà tù cát bể nát ra, cát rơi khắp nơi. Từ trong đó, một bóng người lao ra ngoài và bay vút lên trời. Assassin đứng thẳng lên và nheo mắt nhìn kĩ, một người đàn ông chính xác là Rider đang cưỡi trên thứ gì đó mỏng dánh - một tấm thảm bay?

"Cuối cùng, ngươi cũng chịu đánh thật à?" 

"Kĩ năng Riding của ta là A+ đấy. Còn ngươi thì sao?"

Assassin cười mỉm, Rider phóng thẳng lên trời. Anh ta bay xuyên qua các tầng mây và lao xuống. Trên tay Rider đang cầm theo vật gì đó chiếu ra ánh sáng màu vàng kim, Assassin cũng đưa tay lên, từ tay anh tỏa ra một luồng sáng màu đen huyền.

"Hỡi vị thần quyền năng tối cao, hãy hiện thân và thực hiện ước muốn của ta. Jinni"

"Lời nguyền bị chôn cất cùng hoàng tộc, Tutankhamun Curse"

Và như thế, bóng hình của hai người họ mờ dần trong màn sương và khói lửa ...

Câu chuyện cứ như vừa bắt đầu nhưng thật sự rằng nó vừa kết thúc ... 

Fate/ApocalypseWhere stories live. Discover now