phần 7

6.9K 198 0
                                    

Hai ngày sau kể từ vụ lùm xùm tại quán bar, Tô Sương không quấy rầy cô nữa, cô liền trở thành con sâu lười, cắm rễ ở trong nhà không đi đâu.

Trình Tranh lười biếng nằm dài ra ghế, cô chán tới mốc meo. Cô không thể đến nhà ba mẹ được, họ nhìn thấy dải băng trên cánh tay cô nhất định sẽ khóc không ra nước mắt mất. Cô thở dài, mắt nhìn chằm chằm vào cái ti vi to to trước mặt, Fou từ trong đi ra nhảy lên người cô.

"Fou! Sao mày hôi rình vậy!" Trình Tranh bật dậy, bế Fou lên. Nói mới nhớ, hình như đã một tuần cô chưa dọn phân cho nó, bây giờ thì nhìn xem, nó không còn là chú mèo đẹp trai thơm tho nữa... Suy nghĩ một lúc, cô quyết định mang Fou đi tắm.

Fou là mèo, dĩ nhiên không thích nước, tắm cho nó chính là một cực hình, hoặc với cô nó là một việc cực kỳ cực khổ, như đi trên đống than vậy...

Cô ôm Fou bước ra khỏi nhà tắm, gương mặt nó có chút không tình nguyện, cả người ướt nhẹp, trên tay cô còn cầm theo cả máy sấy tóc.

"Trình Tranh" tiếng nói vang lên làm cô giật bắn người, Fou cũng tranh thủ nhảy xuống, cô còn tưởng là ma, nhưng nhìn người ngồi trên ghế thì liền biết mình không nghe lầm.

"Anh...anh về lúc nào?" Cô nói không được lưu loát, kể ra vẫn còn sợ.

"Vừa xuống máy bay."

Vừa xuống? không lẽ anh thức suốt đêm? Cô suy nghĩ.

"Anh bảo có thể một tuần."

"Anh cũng bảo có thể về sớm."

"Ồ..."

Không khí lại trầm mặc. Đường Diệc Thành trở về, anh mặc cả vest, gương mặt lộ vẻ mệt mỏi, nhưng ánh mắt vẫn sắc bén nhìn cô. Cô cúi đầu, răng cắn cắn, trong lòng có chút vui vẻ.

"Điện thoại em đâu?"

"À... Hình như trong túi xách, nhưng có lẽ đã hết pin" từ hôm xảy ra chuyện ở quán bar, cô cũng không để ý điện thoại lắm, thảo nào cứ thấy quên gì đó.

Anh định nói gì đó, mắt liếc thấy tay cô băng một miếng vải màu trắng, đáy mắt liền lộ ra tia không vui. Anh đứng bật dậy đi nhanh tới chỗ cô, tay nắm lấy tay cô.

"Tại sao bị thương?" Giọng anh không được tự nhiên, anh đang tức giận.

"A...Hôm trước đi cùng với Tô Sương bị thương, không nặng lắm." anh tóm tay cô bất ngờ, cô bị giật mình, nhìn xuống dưới đất, Fou quấn quýt dưới chân anh, kêu "ngao ngao".

Cô nhìn nó nghĩ "Mày đang gạ chồng bà phải không?"  nó thấy cô nhìn nó, lại cố tình làm ngơ. Con mèo này, chị đây mới là chủ mày mà!

Cô lúng túng nhìn anh, mặt anh đang rất cau có.

"Lần sau không cho em đi với Tô Sương."

"Cũng không có cơ hội, chồng cậu ấy nhất định đang giáo huấn cậu ấy" cô nhắm mắt nói như lẽ đương nhiên. Không biết người trước mặt đang nhìn cô cười đểu.

"Vậy chồng em cũng nên giáo huấn em " lời vừa nói ra, mắt cô mở to tròn nhìn anh, chưa kịp phản bác đã được anh bế lên trên phòng, gọi là như vậy nhưng cùng lắm là làm một trận thuyết giáo, nào là tác hại của việc chơi cùng Tô Sương, đi cùng Tô Sương, dính dáng đến Tô Sương,...v...v từ đầu đến cuối đều là hậu quả của việc ở cùng Tô Sương...

Bà Xã Đại NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ