Chap 11: Mùi vị thất tình

756 12 0
                                    


Bên ngoài, sao trên trời thật sự rất sáng, tựa như ngày đó trên bãi biển.

Ngồi bên khóm hoa ngào ngạt hương thơm, nhìn dải ngân hà lấp lánh sao, Tiểu Úc chợt thấy mình như một ngôi sao thật nhỏ bé trong thế giới mênh mông này. Dẫu biến mất, cũng không ảnh hưởng đến bầu trời sao lóng lánh .

Cô quay đầu nhìn Âu Dương Y Phàm bên cạnh. Anh đang dùng một đôi mắt điện cao thế nhìn cô, cánh tay thật tự nhiên khoát lên trên vai cô: “Tiểu Úc, có lẽ anh không có tư cách nói với em hai chữ “thật lòng”, nhưng em có thể cho anh một cơ hội hay không?”

“Anh sẽ làm thế nào?”

“Làm chúng ta thương yêu chân chính như những đôi tình nhân khác, cùng nắm tay xem một bộ phim, bước chậm ở ngã tư đường sau cơn mưa, trò chuyện về tâm sự của nhau… Những chuyện đó trước kia anh chưa bao giờ muốn làm, bây giờ anh muốn cùng em thử một lần…Bởi vì em khiến cho anh cảm thấy…Được ở bên em dù làm chuyện nhàm chán cũng trở nên hết sức tuyệt vời”

Cơ thể của cô đột nhiên ngừng hô hấp, sự sống bên trong cũng dừng, cả người chết lặng.

Cái miệng lừa người chết không đền mạng này, khó trách đã lừa vô số cô gái yêu anh ta thật lòng thật dạ.

Trùng hợp trong nháy mắt này, một ngôi sao trên bầu trời là cô xuất hiện, hòa vào màn đêm thăm thẳm. Nhưng bầu trời đầy sao dày đặc vẫn xinh đẹp như vậy.

Ivan hoàn toàn không biết, cô thật lòng yêu người đàn ông như anh.

Yêu sự kiên định của anh, yêu sự thẳng thắn trong anh, yêu tài năng, và yêu cả cách theo đuổi thật đặc biệt của anh.

Đáng tiếc, Âu Dương Y Phàm – trò đùa này cô theo không kịp…

Hai mươi ba năm chưa nếm thử tình yêu, bởi cô đã thấy qua nhiều đàn ông xem tình yêu như trò đùa, đem hôn nhân làm giao dịch…

Anh không cho cô được tình yêu chân chính!

“Ivan!” Cô vẫn thích tên tiếng Anh của anh hơn, lại gọi một lần cuối cùng: “Dùng lời ngon tiếng ngọt này lừa mình dối người có ý nghĩa sao? Vì sao anh không nói lời thật.”

“Lời nói thật?”

“Đừng tưởng rằng em không hiểu quy tắc trò chơi của những hoa hoa công tử các anh. Các anh suốt ngày ăn chơi đàng điếm bên ngoài, trái ôm phải ấp, hàng đêm sênh ca, nhưng anh cũng hiểu rõ, người anh muốn kết hôn tuyệt đối không phải cô bé lọ lem xinh đẹp, ôn nhu này.” Phải cố gắng hô hấp rất nhiều lần, Tiểu Úc mới phát ra âm thanh: “Cho dù căn bản không thương, cuối cùng người anh cưới vào cửa vẫn phải là cô gái môn đăng hộ đối mà cha mẹ sắp đặt cho anh, em nói đúng không?”

Anh không trả lời, kỳ thật đây là chuyện đúng không sai chút nào.

“Sự thật chính là sự thật, em so với anh rõ ràng hơn! vì em cũng giống anh, từ nhỏ đã biết mình sẽ gả cho dạng người đàn ông nào.”

Anh không nói nữa, chỉ là nhìn cô, ý cười ở trong mắt anh nhạt dần, trở nên mênh mông khiến cô không thể thấu hiểu.

“Em nói thật lòng, em không thích hợp với anh đâu, không làm nổi người vợ vĩ đại của anh.”

Cô đứng lên, đi ra khỏi khóm hoa.

Thoát không khỏi sự dịu dàng của anhWhere stories live. Discover now