Chap 9: Đợi chờ không thay đổi (1)

600 15 0
                                    


“Lam Hàng, báo cáo ngân sách khoa học tự nhiên của cậu được duyệt chưa?” Thầy Chu đầu hơi hói quay sang anh ta hỏi. Thầy Chu vừa nhìn là biết nhân vật cỡ hướng dẫn Tiến Sĩ, bề ngoài cũng rất trừu tượng.

“Vẫn chưa thầy à, uỷ ban ngân sách đang xét duyệt.” Dương Lam Hàng nói.

“Loại đề tài này nghiên cứu từ trên xuống dưới rất vất vả, lại không thu bao nhiêu lợi ích, tôi khuyên cậu vẫn là nên nghiên cứu theo chiều ngang thôi.

“Sức lực tôi có hạn…” Tầm mắt Dương Lam Hàng chuyển tới trên người Bạch Lăng Lăng, khẽ cười, nụ cười tràn ngập tự tin và ôn hòa: “Tôi cũng không muốn em Bạch Lăng Lăng quá vất vả.”

“Còn nói khuông muốn tớ vất vả?” Lăng Lăng nhỏ giọng ở bên tai cô nói thầm: “Chỉ còn thiếu không bóc lột lớp da của tớ!”

Vừa hát xong quay về, nghe thấy thế, Tiếu Tiếu lập tức bất mãn phản bác: “Thôi đi, cậu phải tranh thủ mà vui , chúng tớ mỗi ngày đều ở phòng thí nghiệm làm tạp dịch, mỗi ngày đều phải làm việc mười tiếng, còn không có tiền lương, đến xã hội chiếm hữu nô lệ còn tiến bộ hơn chúng tớ.”

“Xã hội nô lệ không cần cậu học thành tiến sĩ!”

“Khư, thầy Dương nghiêm khắc với cậu chứng tỏ thầy cho rằng cậu đáng giá để thầy hao phí tâm huyết trên người cậu, nếu không quan tâm cậu, cậu mới nên tự mình kiểm điểm một chút.” Tiếu Tiếu đáp trả Lăng Lăng bằng một thái độ có phúc mà không biết hưởng. Tiếu Tiếu bưng ly bia đến chỗ trống bên cạnh Dương Lam Hàng ngồi xuống, cười ngọt ngào nói: “Thầy Dương, em có thể mời thầy một ly không?”

“Được.” Hai tay anh cầm ly lên để Tiếu Tiếu rót đầy bia, một hơi uống cạn hết. “Cám ơn em, em hát hay lắm!”

Lễ tiết rõ ràng, đúng chỗ, chỉ là sau khi uống xong ánh mắt nhíu lại, hai gò má trắng nõn lập tức ửng đỏ, thoạt nhìn là biết không quen uống bia.

“Thầy Dương, em tên Tiếu Lệ”

“Tôi biết, em đã từng chọn lớp của tôi, lần nào cũng đều ngồi ở hàng đầu.”

Mấy nữ sinh ngồi ở bên cạnh vừa nghe, lập tức hăng hái chạy qua, hỏi Dương Lam Hàng có biết tên mình hay không còn nói anh đáp không được sẽ phạt bia. Không ngờ anh nói đúng tên từng người từng người, tiếng kinh hô vang lên không dứt.

Tiểu Úc nhất thời hưng phấn, cũng đứng lên: “Thầy Dương, thầy biết em tên gì không?”

Lăng Lăng ở bên cạnh nháy mắt cô mấy cái, cắn chiếc đũa, cười trộm đến run rẩy. Dương Lam Hàng cũng cười, đôi mắt sáng ngời đảo qua Tiểu Úc, lại nhìn về phía Lăng Lăng đang cười trộm bên cạnh.

“Phạt bia!” Thầy Chu bên cạnh anh cũng ồn ào theo .“Phạt bia!”

“Em là Quan Tiểu Úc, đúng không?”

Tiểu Úc hoàn toàn bái phục.Vậy cũng đoán được!!! Tiểu Úc thầm nghĩ Dương Lam Hàng là một thiên tài.

So với anh ta thứ trong đầu cô là đồ bỏ đi, giữ gì cũng là thứ vô dụng.

Dương Lam Làng nhìn ra sự tò mò của cô, liền bật mí: “Tôi đã thấy em một lần rồi.”

“Thế ạ?” Sao cô lại không có ấn tượng.

Thoát không khỏi sự dịu dàng của anhWhere stories live. Discover now