Chap 5: Bóng ma khó hiểu trong Quan Tiểu Úc

688 14 0
                                    

Đối với một số người có thể nói leo núi là một niềm vui không kể xiết, phải trải qua con đường đầy chông gai gập ghềnh, đi từng bước một tiến tới đỉnh cao.

Khi đứng trên đỉnh núi nhìn đô thị phồn hoa, phải xem mới biết được thế giới xa hoa trụy lạc kia nhỏ bé bao nhiêu, nhà cao tầng đều có thể dẫm nát dưới chân.

Lúc leo núi xác thực là một loại tra tấn, không thể đi xe thể thao nên phải thay bằng đi bộ. Đỉnh núi dưới nắng hè chói chang tất cả mọi góc cạnh đều rất rõ ràng.

“Ivan, anh nhìn nơi đó xem ! Đó là trường học của tôi.” Tiểu Úc hưng phấn chỉ vào một hướng phía trước.

Ivan mệt mỏi tìm tảng đá để ngồi, cảm giác hai chân mình bủn rủn mới nói: “Quan Tiểu Úc, hỏi thật nghe, nơi này rốt cuộc có cáp treo xuống núi không?

“Đương nhiên là không. Nơi này chẳng qua là cái núi nhỏ vô danh, ngoại trừ buổi sáng có người leo núi rèn luyện thân thể, nhân tiện đến xem phong cảnh, những người khác căn bản sẽ không đến, sao có thể có cáp treo?”

“Chốc nữa cô cõng tôi đi xuống, bằng không tôi sẽ không xuống núi .”

“Xí! Anh như thế cũng coi là đàn ông sao!?”

“Cô cũng được coi là phụ nữ ?!”

Tiểu Úc liếc mắt khinh thường, lôi kéo cánh tay, kéo anh đứng lên từ tảng đá.

“Không có xe Porsche anh không thể đi bộ? Không có đồng hồ Rolex thời gi*an đối với anh không hề có ý nghĩa? Hay là không mua vàng, không mua kim cương sẽ không có người nào yêu anh hết?”

Ivan nhìn cô, bỗng nhiên không biết trả lời như thế nào.

“Không còn tiền, anh sẽ không còn là anh ?!”

“……” Anh thật sự không biết.

“Trước đây, ba ba mang tôi đến núi này, tôi khóc lóc với ông. Ông nói cho tôi biết: ‘Tiểu Úc, ba ba không thể cả đời bảo vệ con, con đường của mình phải tự chính mình đi.” Mấy năm nay tôi trưởng thành, ôngvẫn thích dẫn tôi đến ngọn núi này, nói với tôi: ‘Tiểu Úc, ba ba có nhiều tiền đều là của ba ba, con cái gì đều không có, con đường của con phải do chính con đi!’”

Ivan vẫn nhìn cô, thật lâu mới nói: “Cô có một người cha thật tốt!”

“Từ nhỏ đến lớn, tiền tiêu vặt của tôi không thể nhiều hơn bạn bè, quần áo không cần đẹp hơn người khác. Ông không cho tôi đi nước ngoài học tập, mà để tôi học Thạc Sĩ tại đại học T giống như những người khác, lúc đó tôi còn cho rằng ông đối với tôi không tốt. Sau đó có một lần đến đây, lúc tôi quay đầu liền thấy ông dựa một thân cây thở hổn hển, mồ hôi đầm đìa, tôi mới hiểu được ông yêu tôi nhiều thế nào.”

“Chuyện đời không thể biết trước được. Ông ấy không dám cam đoan có thể để em dựa vào cả đời, cho nên hy vọng em giống một người con gái bình thường có cuộc sống bình thường, nếu có một ngày ông chỉ còn hai bàn tay trắng, em cũng có thể có một cuộc sống tốt!”.

Tiểu Úc cười vỗ vỗ bờ vai của hắn. “Không sai, lực lĩnh ngộ rất nhạy bén .”

“Quá khen!”

Thoát không khỏi sự dịu dàng của anhWhere stories live. Discover now