7(cập nhật ngày7/1/2019)

3.3K 316 12
                                    

Ngày lễ hội.

Mẹ Cám, thân là một người mẹ, luôn mong muốn con gái phải được xinh đẹp nhất, thông minh nhất, nổi bật nhất. Chỉ vậy, đứa con gái này mới trở nên xuất chúng, được người người yêu quý, mến thương rồi kiếm được một tấm chồng tốt mà nương thân.

Phận nữ nhi, xuất chúng đến mấy, tài năng đến mấy cũng chẳng bằng việc có được một chỗ nương tựa vững chắc!

Bà mụ dẫn con gái đi mua vải, đích thân chọn ra một loại vải tốt nhất, đẹp nhất đem may thành đồ dạ hội. Thế mà đứa con gái ngang bướng của bà lại nhất quyết chọn một loại vải, vừa thô, màu sắc cũng tối tăm may thành áo tứ thân bên ngoài.

Nói là không muốn diện đồ màu sắc quá, không thích lộ da thịt quá nhiều. Quả nhiên trái ngược với tính cách thường ngày của thị.

Ít ra lúc mặc lên người xem cũng không quá tệ!

Mẹ Cám ngắm con gái một lượt từ đầu xuống chân, rồi lấy ra hộp trang sức bằng gỗ, chọn một chiếc kiềng bé bằng bạc. Bà mụ vén tóc Cám ra đằng trước để giúp thị đeo vòng. Vừa đeo vừa nứng nở khen.

"con gái của mẹ đúng là rất xinh đẹp!"

" con là con gái của mẹ mà ..."

Cám nói xong liền nhoẻn miệng cười tinh ranh .

"ừ ... mả cha nhà cô ... dẻo miệng quá cơ đấy !"

Bà mụ cười sau lại mắng yêu con.

* * * * * * * *

Cám bước xuống nhà, chân hài màu hồng có thêu ở trên một đóa Đỗ Quyên. Trên người khoác áo tứ thân màu của hoa oải hương, bên trong mặc yếm lụa màu hồng nhạt. Trên yếm thêu đóa hoa Lan bằng chỉ vàng, từng đường nét đều được thêu vô cùng tỉ mỉ chỉ cần lướt qua đã thấy được độ tinh tế của yếm . Khuôn mặt còn thoa một lớp mỏng phấn hồng , môi có tô son hồng càng thêm vẻ tươi tắn .

Cùng lúc, Tấm cũng bước ra từ gian phòng nhỏ của mình, trên người mặc váy áo toàn bộ đều màu xanh lơ tuy không có cái đường nét tinh xảo bằng váy áo của Cám, nhưng xem cho cùng cũng rất đẹp mắt. Hay phải nói là lụa đẹp vì người.

Cám lướt nhìn Tấm, rồi lại nhìn xuống chính mình, thầm mỉm cười chê trách bảm thân ngu ngốc cớ sao một kẻ xấu lại có thể ăn mặc đoan trang như một thục nữ như vậy, nhưng chuyện cũng đã vậy giờ có muốn đổi cũng đành chịu thôi .

"Tấm, chị đúng là rất xinh đẹp."

Cám cười, chầm chồ khen ngợi giọng nói vô cùng thản nhiên, Tấm nghe cũng chỉ mỉm cười gãi cổ.

"cảm ơn em trông cũng rất đẹp mà ..."

Cám không đáp lại chỉ nhếch môi cười.

Lễ hội đầu năm lần này, xem ra được tính là hội lớn nhất, hoành tráng nhất từ trước tới nay. Xem ra, cũng chỉ là vì thái tử bỗng nhiên có nhã hứng vi hành xem tình hình dân chúng. Hay nói thẳng ra là do hoàng thượng cảm thấy thái tử cũng đã đến tuổi lấy vợ nên đã đem dịp này thành ngày để thái tử "xem mắt".

[ Trọng Sinh ] Tấm Cám  - Hừng Đông Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ