CHAP 17: CẢM

464 42 19
                                    

Cơn mưa hôm qua cứ như là một giấc mơ. Bây giờ trời đã sáng, bầu trời thật trong trẻo. Những áng mây trắng nhỏ nhắn đang nhè nhẹ trôi trên nền trời xanh thẳm. Ánh mặt trời dịu nhẹ sưởi ấm cho muôn vật trong hành tinh màu xanh.

Trên chiếc giường, một cô gái đang ngủ, giấc ngủ rất nhẹ nhàng. Khuôn mặt cô mang đầy sự yên bình và thoải mái.

Bảo Bình đang say sưa tận hưởng giấc ngủ ngàn vàng của mình. Có lẽ cô còn ngủ lâu hơn nữa nếu như không có một chú chim nhỏ tinh nghịch gõ vào kính cửa sổ. Chiếc mỏ nhỏ xinh của chú linh hoạt gõ "cộc cộc" vào tấm kính.

Bảo Bình khẽ mở mắt, cô nàng mệt mỏi ngồi dậy. Cô vươn vai một cái để giãn gân cốt rồi tiến lại mở cửa sổ. Chú chim nhỏ thấy động liền vỗ cánh bay lên một cành cây gần đó. Bảo Bình vươn người ra ngoài cửa sổ, cô cố hít thở thật sâu bầu không khí mát mẻ sau mưa.

Quay người trở lại, cô từng bước đi đến tủ quần áo. Bảo Bình lấy một chiếc áo thun trắng và cái váy màu cam dài đến đầu gối, sau đó cô nhanh chóng thay đồ.

- La la la lá là, là lá la la la...

Bảo Bình vừa bước xuống bếp vừa ngân nga hát. Có vẻ như tâm trạng của cô đang rất tốt.

Song Tử hôm nay dậy rất sớm, anh đang ngồi xem tin tức trên cái ipad của anh ở cái bàn trong bếp. Anh mặc một bộ vest màu đen, cái chân đang nhịp nhịp nhẹ nhàng.

- Chào buổi sáng. Anh dậy sớm vậy? Ủa Ma Kết chưa dậy nữa à?

Bảo Bình thấy Song Tử liền cất tiếng chào. Song Tử nở một nụ cười vui vẻ đáp lại:

- Ma Kết chắc còn đang ngủ. Hôm nay tôi phải đi công tác ở Pháp khoảng bốn ngày nên dậy sớm chút. Cô mau làm đồ ăn sáng cho tôi đi.

Song Tử không còn cảm thấy bối rối từ khi tỏ tình với Bảo Bình nữa. Đối với anh bây giờ, Bảo Bình là một người bạn thân rồi. Dù có ai ức hiếp cô thì anh cũng sẽ bảo vệ. Chỉ là chắc anh phải tìm người khác để thích rồi.

- Ừ, tôi làm ngay đây.

Bảo Bình tung tăng bước vào bếp nấu bữa sáng.

- Bảo Bình à, trong tuần này, mọi chuyện trong nhà nhờ cô nhé.

- Anh nói cái gì cơ? Sao lại phải nhờ tôi?

Bảo Bình từ trong bếp ló đầu ra ngơ ngác hỏi.

- Trong một năm, sẽ có một tháng nhà tôi cho người giúp việc nghỉ một tuần. Chính là tuần này, cho nên mọi chuyện nhờ cô rồi.

Song Tử điềm đạm phân tích.

- Thật là bất công a. Không chịu, tại sao tôi không được nghỉ cơ chứ. Bốc lột sức lao động nha.

Bảo Bình vừa băm thịt vừa than vãn.

- Cô đùa đấy à? Cô mới đi làm lại thôi mà sao lại đòi nghỉ tiếp rồi? Cô mà nghỉ thì ai trông coi mọi việc trong nhà. Thôi thì cô cứ làm đi. Sau này nghỉ bù cũng được.

(BẢO BÌNH-MA KẾT) CÔ HẦU BƯỚNG BỈNH (HOÀN)Where stories live. Discover now