Chap 44: Giải cứu Sư Tử

2.9K 286 62
                                    

Bảo Bình là một người thông minh. Với sự nhạy bén của mình, cô sớm đã nhận ra dã tâm của Thiên Yết.

Ngay từ đầu, cô đã đoán được phần nào âm mưu của anh ta. Bảo Bình biết, chẳng qua cô lịch sự nên mới không nói ra thôi. Đã hứa sẽ không vạch trần, làm người thì không nên qua cầu rút ván. Huống chi, trước đó cô còn bị Thiên Yết đe dọa. Nếu không muốn chết sớm thì tốt nhất là nên an phận.

Tuy nhiên, mọi chuyện đi đến bước đường cùng như ngày hôm nay, cô cũng nên gánh một phần trách nhiệm. Nếu sớm cảnh báo cho mọi người về âm mưu của Thiên Yết, chí ít bây giờ sẽ không có ai phải chịu tổn thương.

Nhân Mã bị chém đầu, Sư Tử bị bắt giam, Kim Ngưu không rõ tung tích, mọi việc dường như đang ngày càng rối loạn, vượt qua khỏi tầm kiểm soát.

Bảo Bình suy nghĩ một hồi, cuối cùng mới mạnh bạo đi đến quyết định. Hôm nay cô phải cướp ngục. Bằng bất cứ giá nào, cô cũng phải cứu được Sư Tử.

Cùng với Bạch Dương, hai người lén la lén lút, đi đi lại lại một hồi mà vẫn chẳng tài nào kiếm được cái nhà giam của tộc Sói. Lượn qua lượn lại vài vòng, kết quả đã lạc đường lúc nào mà không ai hay.

Bảo Bình tức giận quay ra quở trách Bạch Dương:

- Tên ngốc này. Lúc nãy mình đã bảo đi hướng kia mà không chịu nghe.

- Oan cho mình quá Bảo Bảo ơi. Người bảo đi hướng kia là mình... Còn... còn người không chịu nghe... là... cậu cơ mà. - Bạch Dương sợ sệt đính chính.

Giận quá hóa hồ đồ. Bảo Bình biết mình trách lầm, lại còn đổ lỗi cho người ta, nhất thời liền câm nín.

Bất chợt, có vài tiếng động đáng ngờ phát ra. Bạch Dương giật mình, vội vàng ôm chầm lấy Bảo Bình, nhân cơ hội chiếm lấy một chút tiện nghi.

- Cậu có nghe thấy gì không? - Anh chàng làm điệu bộ đề phòng nhưng cũng cố gắng tỏ ra chút sợ hãi để được người đẹp che chở.

- Bỏ ra. Mất mặt quá đi. - Bảo Bình quát.

Dù biết Bạch Dương đang giả bộ nhưng cô chẳng nỡ lòng vạch trần âm mưu của chàng cừu. Vừa cảm thấy xấu hổ thay cho người yêu lại vừa vui sướng trong cảm giác bao bọc trẻ nhỏ.

Rốt cuộc thì cô là bạn gái hay là mẹ của Bạch Dương? Bảo Bình từng tự vấn lòng mình nhiều lần.

Đang mải mê chỉnh đốn Bạch Dương, bỗng dưng có một thứ đen thùi lùi nhảy ra trước mặt làm Bảo Bình hãi hùng, lập tức đem người nào đó ra làm khiên chắn.

Biết Bảo Bảo nhà mình sợ nhất là bẩn, Bạch Dương nghĩa hiệp dang hai tay khua rộng, miệng dõng dạc răn đe:

- Không cần biết ngươi là cái thứ gì. Nếu dám tiến thêm một bước thì đừng trách ta độc ác.

Thủ sẵn thế để hành động, Bạch Dương gần như chuẩn bị xông lên khi thấy cái thứ đen xì kia bỗng dưng chuyển mình. Nào ngờ, từ đâu truyền đến âm thanh lanh lảnh quen thuộc.

- Đừng manh động. Là mình đây.

Bạch Dương ngáo ngơ nhìn ra xung quanh. Trong khi anh chàng còn chưa nắm bắt được tình hình thì Bảo Bình đã nhanh nhạy bước đến trước mặt cái sinh vật màu đen kia.

[12 chòm sao] Cổ tích hiện đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ