Chương 20 (Phiên ngoại)

14.1K 602 153
                                    

Ngày hạ táng Kiều Uất Nhiên, thời tiết rất đẹp.

Trời trong lại xanh, không một chút gợn mây, ánh mặt trời ấm áp, ngay đến gió cũng man mát dịu nhẹ.

Thời tiết như vậy, cậu ấy nhất định sẽ rất vui. Cậu ấy vốn luôn thích trời nắng.

Ngu Vân Tri nghĩ đến đó liền nhẹ nở một nụ cười. Trong nháy mắt, Ngu Vân Tri có cảm giác như Kiều Uất Nhiên vẫn chưa chết, mà cậu ấy vẫn đang lẳng lặng ngồi bên cạnh mình, mang theo nụ cười ấm áp.

Nhưng khi Ngu Vân Tri nghiêng đầu nhìn, bên người lại không có lấy một bóng người.

Ngu Vân Tri lại nhìn về phía trước mặt, chỉ có một cỗ quan tài lạnh băng đang được đặt dưới đất.

Đột nhiên tim của Ngu Vân Tri có chút nhói đau, cái loại đau đớn này sắc nhọn mà kịch liệt, khiến Ngu Vân Tri gần như không thể thở nổi.

Ngoài mặt thì vẫn tỏ vẻ bình thường, chỉ để lộ một chút bi thương.

Cứ như người đang được mai táng ở đây chỉ là một người bạn bình thường của mình.

Ngu Vân Tri rất tự tin không ai có thể nhìn ra sơ hở của mình, Ngu Vân Tri rất giỏi về khoản ngụy trang.

Chỉ là khi nhìn thấy lớp đất đang lấp trên quan tài của Kiều Uất Nhiên, ý thức được Kiều Uất Nhiên đã vĩnh viễn rời xa mình, Ngu Vân Tri cảm thấy mệt mỏi cực độ, cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt, không muốn phải ngụy trang thêm nữa.

Ngụy trang thì có nghĩa lý gì? Người mà Ngu Vân Tri muốn lừa gạt được nhất đã nhìn thấu bộ mặt thật của Ngu Vân Tri rồi, điều mà Ngu Vân Tri càng nhận thức được rõ ràng hơn, đó chính là mọi chuyện mà Ngu Vân Tri đã làm trong quá khứ đều đã sai hết rồi, và rằng Ngu Vân Tri đã ích kỷ biết bao nhiêu.

Kỳ thật Ngu Vân Tri biết bản thân mình không hề có cảm giác đối với cái tính ích kỷ này. Ngu Vân Tri trời sinh vô tình, luôn hời hợt với tất cả mọi thứ, vì để đạt được mục đích mà bất chấp gây tổn thương.

Nhưng khi Kiều Uất Nhiên cười nhẹ nhàng, bao dung nói rằng, "Tôi không hận cậu, cho nên tôi hi vọng cậu cũng không cần phải cảm thấy áy náy với tôi. Sau khi tôi chết đi, cậu nhất định phải sống cho thật tốt. Nhất định phải sống thật hạnh phúc, biết chưa? Đây chính là nguyện vọng của tôi, giúp tôi hoàn thành nó, nhé?", lúc đó Ngu Vân Tri chợt ý thức được mình quả là con người ích kỷ.

Thích một người không nên hành xử như vậy, không nên không từ thủ đoạn, thậm chí không ngại làm tổn thương người mà mình thích.

Ngu Vân Tri ý thức được mình đã sai rồi, nhưng lúc này có phải là đã quá muộn rồi không?

Kiều Uất Nhiên còn nói rằng, cậu còn không chắc là cậu có thật sự yêu Ngu Vân Tri hay không nữa.

Ngu Vân Tri cảm thấy rất đau khổ, đây là lần đầu tiên Ngu Vân Tri cảm nhận được sâu sắc tư vị đau khổ cùng hối hận đến vậy.

Mấy ngày sau, Ngu Vân Tri dần tỉnh táo lại mới ý thức được, câu trả lời không chắc chắn của Kiều Uất Nhiên, kỳ thật cũng là một loại đáp án.

SAU KHI MẮC BỆNH NAN YWhere stories live. Discover now