Chương 3.2

2.6K 83 2
                                    


Gió đêm hè mang đến chút khô nóng, nhưng trong không khí cũng có một phần ẩm ướt, xem ra chắc ngày mai sẽ có một cơn giông tố lớn. Nàng đi qua đi lại, trầm tư, đột nhiên phát hiện ngón tay nàng run rẩy không ngừng, không khỏi bật cười.

Thì ra, ngón tay Hạ Dung Hoa run rẩy không ngừng không phải là vì hắn có bệnh không tiện nói ra, mà là vì thấy huynh trưởng ruột thịt trở về, tình cảm kích động gây ra áp lực, bộc phát ở ngón tay.

Bộ dáng hiện nay của Hà Tai đã rất khác biệt so với khi hắn còn trẻ, hơn nữa hắn cũng giống nàng, hễ ra ngoài là hóa trang diêm dúa lên. Hạ Dung Hoa có thể liếc mắt một cái đã nhận ra, nói vậy là hắn đã sắp đặt lâu rồi.

Nàng nhìn ngón tay của chính mình, nhịn không được bật cười. Thì ra, nhược điểm của nàng quả đúng là không ít, cũng kích động không khác gì đệ đệ của Hà Tai.

Đi theo nàng?

Hà Tai không nói rõ, nhưng nàng biết hai chữ "đi theo" này, bao hàm ý nghĩa là suốt đời.

Suốt đời? Hắn nói thật dễ dàng. Nói thì dễ, làm mới khó, nàng rất hiểu rõ chuyện này. Hạ Dung Hoa mong muốn huynh trưởng ở lại Thiên Hạ trang, Hà Tai lại lựa chọn đi theo nàng, thật ra nguyên nhân cũng không khó đoán mấy. Hà Tai đi theo bên cạnh nàng mười năm, dù hình dáng bên ngoài hay tính tình bên trong đều đã thay đổi, hắn không còn thích hợp ở lại nơi Trung nguyên lễ giáo rườm rà này nữa, con đường duy nhất chính là đi theo nàng.

Mà nàng vô cùng cao hứng khi thấy Hà Tai chịu đi theo nàng.

Gió ẩm ướt lạnh khiến nàng hoàn hồn, chăm chú suy nghĩ bước đi tiếp theo. Hai ngày nữa sẽ ra khỏi Trung nguyên, nàng không tin Giáo chủ sẽ không có động tĩnh gì. Nếu Xa Diễm chỉ đơn giản đến kêu nàng về giáo thôi mà không có chuyện gì khác xảy ra, vậy thì cứ chặt đầu nàng xuống làm ghế ngồi!

Sẽ xảy ra chuyện gì tiếp theo? Trong vòng một năm Giáo chủ không thể nào tìm được người khác kế thừa, vậy Giáo chủ sẽ dùng tuyệt chiêu gì để ép nàng vào khuôn khổ? Nàng suy đi nghĩ lại, cân nhắc trước sau.

Nàng đang suy nghĩ, đột nhiên sau lưng nổi lên từng đợt hàn ý.

Nàng ngước mắt lên.

Trong cảnh núi rừng ban đêm, không dễ nhận ra một nam nhân tuấn tú đứng cách nàng chừng mười bước, nếu không phải vì y bào của hắn phất phơ, nàng cũng không dám xác định là trước mắt có người.

"Vân cô nương."

Thanh âm của hắn an tĩnh như nước suối trong vắt, như làn gió nhẹ quất vào mặt, lòng nàng chấn động một cách khó hiểu. Không chỉ tim đập mạnh, mà còn có cảm giác thầm kinh hãi.

"Nhàn Vân công tử, đã trễ thế này..."

Một cặp tình nhân thời kỳ son mà thiếu đi một người, không biết hắn sẽ giải quyết hậu quả như thế nào?

"Đã trễ thế này, cô nương nên trở về lều trại mà nghỉ ngơi mới phải."

Giọng nói ấm áp mang theo sự lạnh lùng bẩm sinh, sau đó bóng dáng hắn hiện rõ trong bóng đêm, ánh trăng mông lung phủ toàn thân, hắn giương hàng mi thanh tú lên, cười với nàng. Nàng hai mắt trợn trừng. Hắn đến bên tảng đá nàng đang ngồi, trải tà áo rồi ngồi xuống, nói thẳng:

Nhàn Vân công tử - Vu Tình (Full+Phiên ngoại)Where stories live. Discover now