15 tuổi (Part 1)

1.5K 118 6
                                    

Hạ Ma Kết chính thức thi đỗ vào trường cấp 3.

Không biết có phải là duyên số, nhưng thế nào mà vào cấp 3 cô cũng không thể tránh khỏi ba cô bạn Bạch Dương, Cự Giải và Thiên Bình. Cũng không hiểu sao mà cô bị kéo vào mối quan hệ lằng nhằng giữa ba cô bạn của mình với một đống đàn anh đàn chị trong trường mà cô còn chưa theo học.

Ma Kết là người vô cùng trách nhiệm. Vì vậy, cô cảm thấy việc cảm ơn anh Thiên Yết là vô cùng quan trọng. Những tháng gần kì thi, cô muốn ôn tập lại tất cả các kiến thức đã học. Tìm một người học cùng cũng không khó, cô định học cùng Thiên Bình. Không hiểu sao, buổi ôn tập đầu tiên ở trường, Thiên Bình đã kéo anh Song Tử và Nhân Mã khóa trên trong hội 12 con người lằng nhằng rắc rối cô vướng phải. Hai người đó dạy học thì ít, tán róc thì nhiều, thật khiến cô đau đầu. Trong một lần anh Thiên Yết qua đón em gái về nhà, cô đã lỡ miệng cằn nhằn.

Buổi ôn tập thứ hai, người xuất hiện là anh Thiên Yết. Thiên Bình hôm đó nhanh nhanh chóng chóng về trước, lại kêu sẽ có người còn giỏi hơn hai con người kia đến giúp cô, còn cười vô cùng gian tà, thật khiến cô lạnh sống lưng. Anh Thiên Yết thì làm sao, còn ra vẻ thần thần bí bí. Nhưng công nhận, anh giúp cô biết thêm nhiều cách giải mới, còn ngắn gọn dễ hiểu hơn cách cô thường làm. Cuối giờ còn đưa cô đi uống coffee nữa chứ. Nói thế nào thì cũng là anh ấy lỗ.

Vì vậy, để thể hiện lòng biết ơn của mình, cô quyết định làm gì đó tặng anh ấy.

Thiên Bình quả nhiên là hiểu biết về vấn đề này hơn cô, thì thầm dặn cô làm bánh tặng Thiên Yết.

Sau một ngày quyết chiến trong bếp, hoàn thành món quà, Ma Kết mang theo hộp bánh đi bộ sang nhà Thiên Yết. Ngoài mặt thì bình thường, nhưng trong lòng cô đang vô cùng hồi hộp. Gần đây, đặc biệt sau những buổi đi uống coffee sau giờ học khiến cô có thêm thời gian hơn với anh, cô thường xuyên có cảm giác này với Thiên Yết. Hai người đi uống coffee với nhau, ngồi im, ngắm cảnh ngoài đường, nghe nhạc trong quán, uống coffee. Vậy nhưng lại khiến cô tim đập nhanh hơn, lòng bàn tay dễ ra mồ hôi hơn, cảm giác như muốn quay lưng mà bỏ chạy, nhưng cũng muốn ngồi im bên cạnh anh mà tận hưởng cảm giác yên bình. Cô từng kể cảm giác này với Thiên Bình, cô bạn thân cười vô cùng nguy hiểm, trái hẳn với hình tượng hiền dịu bình thường. Tiểu Bình nói, Ma Kết cô đang để ý anh trai cậu ấy, và cậu ấy vô cùng ủng hộ.

Chỉ là cô vẫn không hiểu gì cả, còn gặng hỏi lại. Lời nói của bọn con gái thật khó hiểu mà.

Đứng trước cửa nhà Thiên Yết, cô hít một hơi sâu rồi ấn chuông. Người mở cửa đúng là người mà cô cần gặp. Trước khi cảm giác lạ thường kia nổi lên khiến cô không nói được lời nào, cô đưa hộp quà ra, "Thiên Yết, cảm ơn anh đã giúp đỡ trong thời gian qua."

Anh hơi nhíu mày, "Có gì vào trong nhà rồi nói."

"Cũng không có gì, em chỉ định đưa anh rồi đi."

Thiên Yết tay đóng cửa, tay cầm hộp quà, "Thời gian qua?"

"Anh giúp em ôn tập trước kì thi, em rất cảm ơn."

(Thiên Yết - Ma Kết) A life timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ