6 tuổi

1.9K 115 1
                                    



Do trong dịp Tết nhà mình có chuyện nên không thể đăng fic như đã hứa. Mong các bạn thông cảm. Hôm nay mình đăng 2 chap luôn, vừa là xin lỗi, vừa là mừng năm mới.

Chúc các bạn năm mới 2017 mạnh khỏe, hạnh phúc.

...

Gia đình Hạ Ma Kết chuyển nhà.

Cô bé không quan tâm lắm. Dù sao cũng chỉ là chuyển một cái địa chỉ , từ nơi này sang nơi khác. Nhưng nói sao thì nói, ngôi nhà gắn bó với mình thời thơ ấu không thể nói quên là quên. Khi rời đi vẫn có cảm giác bịn rịn, lưu luyến. Chẳng qua ở Ma Kết, cảm giác này loáng chút rồi biến mất. Cô bé còn bận đọc sách nha.

Vì vậy, gia đình Hạ Ma Kết thành công chuyển nhà mà không có đứa trẻ khóc lóc vật vã đòi ở lại với chú cún con thường thấy ở những gia đình có trẻ nhỏ.

Trước khu chung cư 5 tầng gia đình Ma Kết chuyển đến có một cái sân vô cùng rộng rãi, vô cùng thích hợp với gia đình của mấy đứa trẻ thích nghịch ngợm ở đây.

Chính tại chỗ này, Ma Kết gặp phải người làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống sau này của cô.

Khệ nệ kéo theo cái va li to gấp đôi người, Ma Kết dừng lại, vuốt mồ hôi nhễ nhại trên đầu. Tại sao lại chuyển nhà trong cái thời tiết nắng chang chang này? Là vì qua hè này, Ma Kết chính thức bước vào lớp 1. Bố mẹ Hạ muốn con mình được hưởng nền giáo dục tốt nhất nên đã chuyển nhà vào trung tâm thành phố. Với cô bé mà biết đọc biết viết như Ma Kết, học lớp 1 là vô cùng thừa thãi. Nhưng luật pháp quy định nha, không muốn cũng không được.

Đó là lí do Ma Kết đứng dưới sân của khu chung cư 5 tầng mà bị hét réo vào tai.

"Aaaaaaaaa." Ma Kết thực sự muốn kiểm tra xem, rốt cuộc tai cô bé liệu có bị thủng không.

Ngoái nhìn lại, đập vào mắt là gương mặt phóng đại của một cô bé tầm tuổi Ma Kết. Một đôi mắt màu vàng nắng dịu dàng cùng gương mặt thanh tú. Chắc chắn cô bé này lớn lên sẽ trở thành một hotgirl, đó là suy nghĩ đầu tiên của Ma Kết.

Cô bé xinh xắn kia nhìn chằm chằm vào Ma Kết rồi nở nụ cười thật tươi, "Chào cậu." Giọng nói trong vắt vang lên.

Ngược lại, lần này là Ma Kết nhìn lại cô bé kia, không biết nói gì cả. Ma Kết hướng mắt lên nhìn về phía bố mẹ cầu cứu, nhưng lại thấy hai người nháy nháy mắt với cô, rồi có vẻ vô cùng hí hửng kéo luôn va li của cô bé lên nhà.

Không phải bố mẹ Hạ luôn dạy cô bé là tránh xa người lạ sao? Sao bây giờ lại đẩy cô bé vào tình thế này. Rõ ràng là có ý đồ. Đọc quen tiểu thuyết trinh thám, Ma Kết đưa ra kết luận.

Dĩ nhiên là bố mẹ Hạ có ý đồ. Vừa mới chuyển đến nhà mới, lại có một cô bé tầm tuổi con mình ra làm quen, thật không thể bỏ lỡ cơ hội này, liền đẩy con mình ra kết bạn. Nhanh một chút, nhỡ cô bé kia phát hiện ra con mình thật nhàm chán, lại không muốn làm quen thì sao. Cô bé kia lại trông vô cùng hoạt bát, đáng yêu nha. Tốt hơn hết là cứ bỏ con lại đã. Đây chính là suy nghĩ của bố mẹ Hạ.

Không thể đọc được dòng suy nghĩ của gia đình Hạ, cô bé kia chính là đợi chờ không kiên nhẫn, liền cầm tay Ma Kết kéo. Kéo đi.

Ma Kết lúc này mới giật mình, phản xạ đầu tiên là giựt tay lại.

Cô bé kia cư nhiên yếu như vậy, mà cũng có lẽ là bất ngờ khi cô bạn mới đơ ra không nói câu nào lại kéo lại, liền ngã phịch xuống đất. Cũng rất khoa trương đi, đôi mắt rơm rớm đã bắt đầu đỏ hoe. Cô bé kia ngang nhiên mà khóc.

Ma Kết luống cuống tay chân, quỳ xuống ngay lập tức. Tay vỗ vỗ vai một cách gượng gạo, miệng thì dỗ dành, "Đừng khóc. Cậu đau ở đâu?" Ma Kết nào đã dỗ ai chứ. Con một trong nhà, lại không có đứa bạn nào, lấy đâu ra người mà hờn dỗi với cô bé để dỗ. Mà nghĩ đi nghĩ lại, lỗi cũng đâu phải của cô bé. Rõ ràng là cô bé kia kéo mình đi trước mà. Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng miệng vẫn nói, tay vẫn vỗ.

Vâng, chính lúc này, nhân vật nam chính của chúng ta xuất hiện như một chàng bạch mã hoàng tử. Dĩ nhiên là với cô bé đang khóc, còn với Ma Kết của chúng ta thì chẳng khác nào người lớn đến trách phạt. Dù không có tội, cô bé vẫn chính là cảm thấy tội lỗi khi khiến một cô bé đáng yêu như vậy khóc.

Cậu con trai kia tay thì đẩy Ma Kết đang dỗ dành, tay thì kéo cô bé kia vào lòng, hỏi, "Sao?"

Rõ ràng là tính cách nói ít của nam chính là thói quen từ nhỏ, thảo nào lớn lên cậu lại càng ngậm miệng như vậy. Nhưng đấy là chuyện tương lai, còn bây giờ là chuyện khác.

Cô bé kia trong vòng tay của cậu con trai liền nín khóc hẳn. Có vẻ như là quen biết. Ma Kết sau khi suy nghĩ điều này liền ngay lập tức quay người lại định lên nhà.

Người vừa quay đi đã bị gọi lại, "Này."

Coi như không biết, Ma Kết tiếp tục bước đi. Anh trai kia như không bỏ cuộc, tiến lên kéo tay áo nhỏ bé của Ma Kết, "Là em làm con bé khóc à?"

Ma Kết chưa kịp nói gì đã bị cô bé kia cướp lời, "Anh hai, ha ha, không phải bạn ấy." Tiếng cười đầy gượng gạo kia đã không còn giọt lệ nào.

Quay người sửng sốt nhìn cô bé kia, trong đầu Ma Kết lại hiện lên suy nghĩ, thay đổi thật nhanh chóng.

Cô bé kia đã sớm không còn nước mắt, đang cười tươi rói mà kéo kéo tay cậu con trai kia, gương mặt có vẻ tội lỗi. Thấy vậy, cậu con trai liền bỏ tay khỏi áo cô, "Thiên Bình." Giọng nói không cảm xúc, thật chưa bao giờ nghe thấy, lại được tận mắt cả nghe cả nhìn. Ma Kết thấy rất thú vị.

Cô bé kia lại quay sang Ma Kết, giơ tay ra, "Chào cậu, mình là Thiên Bình. Còn đây là anh trai mình, Thiên Yết." Kéo kéo tay người kia.

Cậu con trai tên Thiên Yết vẫn im lặng một biểu tình mà nói, "Thiên Bình."

"Em chỉ là muốn làm bạn với bạn ấy thôi mà. Ai bảo bạn ấy không nói gì chứ. Không phải bố mẹ bảo em khóc là không một ai bỏ được hay sao. Em chính là làm theo thôi." Cô bé Thiên Bình chu mỏ hướng lên anh trai kháng nghị.

Thiên Yết nghe xong liền quay sang Ma Kết, nhìn một hồi lâu khiến cô bé không thoải mái, rồi buông một câu, "Mọt sách." và quay đi.

Ma Kết chớp mắt cái, chưa kịp nói câu nào thì Thiên Bình giải thích, "Là lúc nãy mình với anh ấy thấy cậu vừa đi vừa đọc ấy. Kệ anh ấy đi, anh trai gì mà ăn nói khó nghe. Cậu tên là gì?"

"Ma Kết."

Mắt Thiên Bình sáng lên, "Ma Kết, cậu mới chuyển đến đây đúng không? Để mình dẫn cậu đi xem."

Ma Kết chính là chỉ nói được đúng một câu với hai từ trong toàn bộ cuộc đối thoại, liền đã có một cô bạn mới. Thật không tin được. Mà anh trai Thiên Bình cũng kì lạ, nói một câu vô nghĩa rồi bỏ đi. Hai anh em nhà này thật thú vị.

Chính là, Ma Kết không ngờ được về sau, chàng trai đó lại có suy nghĩ y hệt về mình.

;S

(Thiên Yết - Ma Kết) A life timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ