13 tuổi (Part 2)

1.5K 111 4
                                    


Hạ Ma Kết là một cô gái thẳng thắn.

Vì vậy, nếu cảm thấy mình không sai thì tốt hơn hết nên hỏi thẳng.

Sau khi tan trường, Thiên Bình còn ở lại tập kịch với lớp chuẩn bị cho lễ hội mùa xuân, trên đường về nhà, Ma Kết dũng cảm hỏi: "Thiên Yết, anh giận em à?"

Không trả lời, lại giả bộ không nghe thấy. Rõ là giận rồi.

"Thiên Yết, rốt cuộc em làm gì sai?"

Lần này, anh không giả bộ nữa, dừng lại trước mặt cô, khiến người thấp bé là cô đây đang vội vã đi theo đâm ngay vào lưng anh. Cô xoa xoa cái mũi, lùi lại để ngẩng đầu nhìn vào người con trai trước mặt.

Thiên Yết đảo mắt nhìn cô từ trên xuống dưới, gương mặt không biểu cảm không khỏi khiến cô thấy lo lắng.

Sau đó, anh mở miệng, không nhanh không chậm hỏi, "Em không biết?"

Dù gì cũng là không biết, cô lắc đầu.

Anh một lần nữa đảo mắt khắp người cô, sau đó lắc lắc đầu. Lần này, Ma Kết bắt đầu cảm thấy khó chịu, "Anh làm sao mà cứ nhìn em vậy?"

Thiên Yết quay đầu đi tiếp, cùng lúc hỏi một câu rất không liên quan, "Lễ hội mùa xuân em chuẩn bị thế nào?"

Đây là đang xin lỗi vì không nói chuyện với mình à? Ma Kết không hiểu, coi như bỏ qua câu hỏi lúc nãy của cô đi vậy. Lâu lắm mới thấy anh hỏi han một câu dài, Thiên Bình chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội này mà kể lể, thể nào cũng giận dỗi Ma Kết cô cả ngày nếu không làm đây. Coi như cô làm vì cô bạn thân lâu năm vậy. "Lớp em chuẩn bị xong gần hết rồi. Thiên Bình đang tập..."

"Anh đang hỏi em."

Ma Kết chớp chớp mắt, "Em trong ban hậu cần, làm việc bê đồ và trang trí."

"Buổi tối."

"Em đi với bạn lớp bên. Do Thiên Bình."

Thiên Yết nhướn mày trước câu trả lời của cô, "Không thích?"

"Không." Ma Kết cũng là nhàn nhạt trả lời một câu.

Cuộc nói chuyện rõ ràng vô cùng ngắn gọn, mỗi người chỉ nói vài từ mà người kia hiểu hết ý. Không rõ từ lúc nào, hai người dường như tâm linh tương thông. Đây cũng là điều mà Thiên Bình luôn miệng nói hai người chẳng khác gì người yêu cả. Cả hai không phủ nhận, không phải vì đồng ý, mà do Thiên Yết quá lười, còn Ma Kết hiểu cô bạn thân sẽ chán ngay trò đùa mới này. Quả nhiên, trước sự im lặng của hai người, Thiên Bình đành ngậm ngùi bỏ qua.

Lần này, Thiên Yết hỏi lại cô một câu mà cô đã trả lời rất rõ ràng. Có vấn đề. Nhưng cũng không ai hiểu trong đầu Thiên Yết nghĩ cái gì, có hỏi cậu ta cũng không trả lời. Tốt nhất là không hỏi. Dù sao thì thái độ anh ấy có vẻ tốt hơn.

Vì vậy, Ma Kết tiếp tục bước đi, quẳng vấn đề này lại sau đầu, không nhận ra khóe miệng Thiên Yết hơi giương lên, ánh mắt đầy vẻ gian tà.

...

Lễ hội mùa xuân – Tối

Ma Kết cảm thấy vô cùng thiếu nhẫn nại. Không phải cậu bạn kia hẹn gặp cô ở đây sao? Không phải cho cô "leo cây" chứ? Cô ghét nhất là muộn giờ. Chỉ vì Thiên Bình đã bắt cô mặc váy, lại còn trang điểm nhẹ, dù gì công sức cũng không thể để xuống sông xuống biển được.

(Thiên Yết - Ma Kết) A life timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ