4 tuổi

3.1K 122 5
                                    


Hạ Ma Kết là một cô bé ngoan.

Dù mới 5 tuổi, nhưng cô bé vô cùng trách nhiệm, có lẽ còn trách nhiệm hơn cả hai bố mẹ cô bé nữa. Sáng tự động đặt chuông báo thức, tự vệ sinh cá nhân. Tối đến ăn cơm xong chính là xin phép về phòng để học. Chắc các bạn tự hỏi, một đứa trẻ 5 tuổi có cái gì phải học? Vâng, đó chính là suy nghĩ của tất cả mọi người, bao gồm cả bố mẹ cô bé. Nhưng chẳng phải đó là điều làm nên sự khác biệt của cô bé sao?

Ma Kết khác những đứa trẻ khác, đó là vô cùng ham học. Chưa hết mẫu giáo đã học hết bảng chữ cái và biết cách ghép vần. Cô bé xin bố mẹ tiền mua sách tập tô, lên phòng học chính là để tập viết cho đẹp. Nếu có gì không biết đọc thì hoặc là cô bé hỏi bố mẹ, hoặc là mang đến lớp hỏi cô giáo.

Giáo viên của Ma Kết khá là ngạc nhiên, thực sự chưa thấy đứa bé nào mới 5 tuổi lại hứng thú với mấy chuyện học hành. Ngạc nhiên đến mức, cô giáo đã hỏi bố mẹ Hạ về áp lực học hành. Aizz, bố mẹ cô bé chính là đau đầu chuyện này không hết. Gặp được người hỏi han như vậy, ngay lập tức đã tuôn ra. Nào phải gia đình ép buộc gì đâu, Ma Kết con bé chính là như vậy. Bố mẹ cô bé còn khuyên nhủ, bảo rằng con xem ti vi đi, chơi búp bê đi, cuối cùng cũng không được. Thật bó tay, bố mẹ cô bé chỉ thiếu điều cầu xin cô giáo quan tâm giúp Ma Kết kết bạn, đẩy con bé ra ngoài sân chơi. Với kiểu tính cách này, không biết về sau cô bé liệu có thể có bạn trai không, hai ông bà liệu có cháu để bồng không cơ chứ.

Cô giáo vào một ngày đẹp trời, khi tất cả lũ trẻ lít nhít túa hết ra ngoài sân chơi, đã ngồi xuống bên cạnh cô bé đang vùi đầu cố gắng đánh vần một quyển truyện.

"Ma Kết à,..."

"Cô giáo, từ này đánh vần như thế nào?"

"À, là â-y-ây, m-ây-mây. Cụm này đọc là đám mây. Cô là đang muốn nói..."

"Nghĩa là câu này đọc là 'Đám mây trôi trên bàu trời' đúng không ạ?" Cô bé nào đó vẫn cắm cúi bên quyển sách.

"Không, phải là 'bầu trời'. Mà cái này không phải trọng điểm. Cô nghĩ..."

"Vậy không phải là..."

Cuộc nói chuyện tiếp diễn theo xu hướng ngày càng bất lợi cho cô giáo. Ngày hôm đó, lần đầu tiên cô giáo cảm thấy bất lực trước việc khuyên một đứa trẻ không nên học.

Tất cả mọi công sức coi như đổ xuống sông xuống bể, dù có làm gì đi nữa thì Ma Kết vẫn cứ là Ma Kết, chẳng ai thay đổi được gì. Cô bé vẫn cứ ngồi học một mình trong lớp trong khi các bạn ra ngoài chơi. Cũng phải đồng ý là không ai muốn chơi với một con bé suốt ngày lù lù ngồi học. Điều đáng nói là dường như cô bé không để ý đến điều đó. Cô bé quan sát những người bạn xung quanh và rút ra kết luận, 'Thật đúng là vô trách nhiệm."

Vô trách nhiệm? Cụm từ ấy cô bé học từ đâu, thật đúng là chỉ có hỏi cô bé nha.

Năm 4 tuổi, Hạ Ma Kết chính thức khiến bố mẹ lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

(Thiên Yết - Ma Kết) A life timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ