NGƯỜI SAO HỎA VÀ MARTIAN MANHUNTER

1.5K 6 0
                                    

Phần 1Burning Martian

20000 năm trước, loài "Burning Martian" (người sao Hỏa) là một loài thống trị hành tinh Sao Hỏa. Họ có tên như vậy bởi người họ lúc nào cũng phát ra lửa. Họ là một chủng tộc độc ác và tàn nhẫn chỉ biết đến chiến tranh và bạo lực, họ sinh ra chỉ để giết chóc, cháy và sinh sản, không còn gì hơn. Các Guardians of the Universe đã để ý đến và theo dõi hành tinh của họ một thời gian, và khi công nghệ của họ ngày càng tân tiến, các Guardian biết họ sẽ sớm phát triển công nghệ để có thể di chuyển ngoài vũ trụ. Các Guardian quyết định can thiệp để ngăn chặn mối hiểm họa tiềm tàng. Họ cải biến kiểu gen của người Sao Hỏa, khiến họ sợ lửa nhằm ngăn chặn bạo lưc xảy ra. Sau đó, loài Burning Martians bắt đầu tiến hóa thành 2 loài mới là người Sao Hỏa xanh và người Sao Hỏa trắng.

Thông tin thêm: loài Burning Martian sinh sản vô tính.

Hơn 1000 năm sau, người Sao Hỏa xanh và trắng phát triển cùng nhau. Người sao Hỏa xanh trở thành một loài yêu hòa bình, trong khi người Sao Hỏa trắng lại trở thành một loài hung dữ thích chiến tranh. Hai loài liên tục giao tranh, cả hai đều gọi hành tinh của mình là Ma'aleca'andra. 

Ở một thời điểm nào đó, người Sao Hỏa Trắng xâm chiếm Trái Đất thời tiền sử, họ tiến hành thí nghiệm gen trên các sinh vật của Trái Đất. Các thí nghiem này giúp họ tìm ra được gen siêu năng lực của loài người. Nếu không có thí nghiệm đó, con người có thể đã tiến hóa thành một chủng tộc có siêu năng lực tương tự Kryptonian hay Daxamite. Người Sao Hỏa xanh kịch liệt lên ánh hành động phá hoại vốn gen của các sinh vật khác.

Ở một thời điểm khác, cả hai chủng tộc cùng tự nhân bảo mình và đưa họ sống tại Sao Thổ. Bản sao của người Sao Hỏa xanh trở thành người Sao Thổ đỏ, bản sao của người Sao Hỏa trắng trở thành người Sao Thổ trắng. Khi người Sao Hỏa xanh đối xử với bản sao của họ rất công bằng, người Sao hỏa trắng lại đối xử với họ như nô lệ.

Hai lí do trên khiến cả hai chủng tộc rơi vào tình trạng nội chiến.

Sau một cuộc chiến dài cuối cùng Tộc Sao Hỏa xanh đã cầm tù người Sao Hỏa trắng vào Still Zone (gần giống Phantom Zone của Krypton). Cả hai chủng tộc của Sao Thổ được tự do sống trong hành tinh của mình, người Sao Hỏa xanh trở thành chủng tộc duy nhất ở Sao Hỏa.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người Sao Hỏa trắng thoát được sau cuộc nội chiến, điển hình là M'gann M'orzz, người sau này trở thành Miss Martian.

Người Sao Hỏa xanh sống trong yên bình hàng trăm năm sau cuộc nội chiến. Họ khám phá vũ trụ và các hành tinh khác, họ đến Trái Đất và đã tạo cảm hứng cho người Ai Cập xây dựng Kim Tự tháp.

Thời kì hoàng kim của họ bắt đầu sụp đỏ khi có sự ra đời của hai anh em sinh đôi: J'onn J'onzz và Ma'alefa'ak.

Phần 2: Sự sụp đổ của người Sao Hỏa và Martian Manhunter

I. SỰ SỤP ĐỔ

Hàng thế kỉ trước ở hành tinh Ma'aleca'andra, 1 cặp vợ chồng người Sao Hỏa tên M'yrnn và Sha'sheen sinh ra một cặp song sinh, việc đẻ sinh đôi là một điều hiếm gặp ở Sao Hỏa. Đứa con đầu tiên được đặt tên là J'onn J'onzz, nghĩa là "Ánh sáng nối tiếp ánh sáng". Còn em trai của J'onn bị đột biến bẩm sinh, mất khả năng ngoại cảm, được đặt tên là Ma'alefa'ak, nghĩa là "Bóng tối trong trái tim".

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 20, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Marvel ComicsWhere stories live. Discover now