Hawkeye (Clint Barton)

678 10 2
                                    

*Tiểu sử

Mồ côi từ nhỏ, Clint Barton và em trai của mình được gửi tới 1 Cô nhi Viện. Vì trẻ trâu và nông nổi, cả 2 cùng "trốn trại" và lưu lạc tới 1 gánh xiếc rong, tại đây 2 anh em làm cu li kiếm sống qua ngày. Nhìn thấy được tiềm năng ở Clint, 2 siêu tội phạm Swordsman và Trickshot nhận Clint làm đệ tử và truyền nghề cho anh. 

Nói sơ sơ về Swordsman và Trickshot. Swordsman được xem là 1 trong những kiếm thủ xuất sắc nhất thế giới Marvel, gần như vô đối về kiếm thuật, master mọi loại đao kiếm trên thế giới. CÒn Trickshot thì là 1 xạ thủ chuyên nghiệp, đẳng cấp, khét tiếng thế giới.

Một ngày đẹp trời, rạp xiếc bị mất trộm 1 số tiền lớn và Clint tình cờ thấy được Swordsman bên cạnh đống tiền đó. Bị Swordsman truy sát, Clint bỏ chạy trối chết. Swordsman phóng thanh kiếm làm đứt sợi dây Clint đang leo, làm anh té xuống đất cái bẹp, tưởng là Clint đã chết nên Swordsman bỏ đi. Trickshot xuất hiện và đem Clint về chạy chữa đồng thời dợt cho anh thêm 1 khóa bắn cung nữa. Trình của Clint được nâng lên và anh bắt đầu đi theo Trickshot thực hiện những phi vụ trộm cắp. Trong 1 phi vụ, Clint bắn chết em trai của mình. Hối hận về những việc mình đã làm, Clint bật lại Trickshot, 2 bên bắn qua bắn lại. Clint bị Trickshot ghim dính vào 1 thân cây. Trickshot bỏ đi và hẹn Clint 1 ngày nào đó, lão ta sẽ quay trở lại và giết Clint 

Sau khi nhìn thấy Tony công tử hành hiệp với bộ giáp Iron Man, Clint bắt đầu có hứng thú với việc làm 1 siêu anh hùng và tự chế cho mình một bộ trang phục màu mè khá nữ tính lấy nhân dạng anh hùng là Hawkeye. Lần đầu tiên đi hành hiệp, Hawk bị mấy bác Cớm tưởng lầm là tội phạm. Khoảng thời này thì Black Widow xuất hiện, sử dụng bộ 3 vũ khí chết người của mình là "ngực nở - eo thon - mông cong" dụ Hawkeye chống lại Iron Man. Bộ đôi đánh với Iron Man khá nhiều lần, và kết quả là toàn thất bại.

Có 1 lần, cả 2 suýt tí nữa là đánh bại Iron Man thì Black Widow bị thương nặng, Hawk rút lui và đưa Black Widow về chữa thương. Lòng trung thành của Black Widow với tố chức KGB bị lung lay, và cô cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm với Hawk. Cô bị tổ chức thủ tiêu và đem về đem về LX tẩy não. CÒn Hawk thì lúc này đã chán việc làm 1 siêu tội phạm, anh quyết định nộp đơn cho Tony để trở thành 1 Avenger. Với 1 khao khát phục thiện cháy bỏng, Hawk được Tony chấp thuận và chính thức là 1 Avenger.

Bị dân chúng chê là yếu sinh lí so với mấy Avengers khác, Hawk cùng với đội của mình (Cap America, Scarlet Witch và Quicksilver) đã chứng minh được giá trị bằng chiến thắng trước Kang the Conqueror và Doctor Doom. Hawkeye là 1 trong những thành viên tích cực và lâu năm nhất của đội Avengers.

Hiện giờ thì Hawkeye vẫn sống nhăn răng nhưng trong quá khứ, Hawk từng chết đến 2 lần vào sự kiện House of M. Lần đầu tiên chết là do chiếc tàu không gian của người Kree phát nổ và kéo theo Hawk. Scarlet Witch dùng khả năng thay đổi thực tại của mình, biến trái đất thành 1 nơi chỉ toàn là mutant, loài người chỉ là thiểu số, Hawkeye nhờ đó sống lại luôn, nhưng cũng giống như những anh hùng khác, ko hề có kí ức gì của quá khứ. 

Emma Frost sau đó dùng năng lực ngoại cảm của mình để đánh thức kí ức của Hawk cũng như của các siêu anh hùng khác, tập hợp họ thành phe kháng chiến, chống lại Scarlet Witch và Magneto. Hawk định 1 mình úp sọt Scarlet Witch nhưng do ngày trước Hawk đã lỡ đem lòng yêu Scarlet Witch nên anh đã do dự. SW 1 lần nữa xóa sổ Hawkeye ra khỏi thực tại.

Marvel Comicsजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें