Wolverine (Người Sói)

1.2K 5 0
                                    

Tiếu sử :

Tại Alberta, Canada, trong khoảng vào khoảng năm 1880 1890 gì ấy, cậu bé James Howlett chào đời. Là con thứ 2 của Elizabeth Howlett và John Howlet. Nhưng người cha thậtsự của James ko phải là John Howlett mà là người làm vườn của họ, Thomas Logan (James ko hề biết điều này). Vào 1 ngày đẹp trời, Thomas Logan uống rượu xỉn quắccần câu, cầm theo khẩu shotgun và xông vào nhà của James, định là sẽ đem người tình của mình (mẹ của James) trốn khỏi đây. Bố của Jameschống cự và bị Thomas bắn chết. Chứng kiến người cha "hờ" của mình chết, năng lực đột biến của James bộc phát, cậu xông tới dùng vuốt của mình đâm chết Thomas. Mẹ của cậu bị sốc trước cảnh đó vàtự sát bằng khẩu súng Thomas. James bỏ khỏi nhà và từ đây cậu lấytên là Logan.

Lớn lên Logan gây được chú ý cho 1 mutant bí ẩn tên là Romulus, hắn ta tuyển Logan vào nhóm lính đánh thuê của gã tại Madripoor, và tại đây Logan tìm được tình yêu đầu tiên của mình, Silver Fox. Sau đó cô này bị Sabbertooth giết, Logan bị dân làng hiểu lầm và sau đó bỏ đi. Ko lâu sau, Logan hạ được con quái vật Uncegila (một con quái vật trong thần thoại của người da đỏ), và được họ phong danh hiệu là"Skunk-Bear",ha y còn gọi là"Wolverine".

Đến năm 1914, Logan phục vụ trong quân đội Canada, tham gia Thế chiến thứ 1.Năm 1921, trong 1 chuyến đi tới Mexico, Logan gặp được Mystique, cứu cô thoát khỏi dân làng đang định giết cô bởi màu da xanh của cô.

1932, Logan trở về Madripoor, Logan lúc này lấy nhân dạng là"Patch". 1937, Logan được Taras Romanov huấn luyện kĩ năng gián điệp, tình báo. Đổi lại Logan sẽ dạykĩ năng cân chiến cho con gái nuôi của ông, Natasha Romanoff (chính là Black Widow đấy các mem).

1939, Thế chiến thứ 2 bùng nổ. Logan cùng tham chiến bên cạnh Captain America và Bucky Barnes trong một nhiệm vụ ở Tunisia, đây cũng là nơi mà Logan lần đầu tiên gặp Nick Fury. 1945, Logan bị quân Nhật bắt giữ, đem đến 1 trại tập trung ở Nagasaki. Logan trốn thoát cùng với Trung úy Ethan Warren (cũng là 1 người đôt biến) và 1 người con gái Nhật Bản tên là Atsuko. Trong lúc Logan và Ethan đánh nhau vì Ethan giết Atsuko, quân Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki. Logan sống sót sau vụ nổ, còn Ethan mất tích.

Chiến tranh kết thúc, lúc này vẫn còn ở Nhật Bản, Logan gặp gỡ và yêu 1 cô gái tên là Itsu Akihiro. Itsulúc này đang có thai, còn Logan bị dân làng cấm vĩnh viễn khỏi làng. Khi anh vừa về nhà để nói lời tạm biệt với Itsu thì thấy cô đã chết (Romulus chỉ đạo Winter Soldier làm việc này, lúc đó Winter Soldier đang bị tẩy não), Logan đau buồn và rời khỏi Nhật Bản. Romulus đã lấy đứa con của Logan ra khỏi bụngItsu kịp lúc, đứa bé vẫn sống và được 1 gia đình Nhật Bản nhận nuôi. Đứa bé tên là Akahiro, nhưngmọi người thường gọi cậu là"Daken" (Dark Wolverine). 9 năm bị Romulus đầu độc tư tưởng rằng Logan, bố cậu đã bỏ rơi cậu từ nhỏ,Daken càng lúc càng căm thù Logan.

1961, Logan, bây giờ lấy tên là Wolverine, tham gia chương trình Weapon X. Gia nhập vào 1 đội Black Ops của CIA gồm các mutant: Sabretooth, Maverick, Kestrel and Mastodon. Đội này được gọi là Team X. 1972, Wolverine gia nhập Department K, 1 cơ quan của Canada có liên quan chặt chẽ với chương trình Weapon X. Sau khi bị đuổi khỏi DepartmentK do say xỉn và dùng súng bắn đồng đội, Wolverine định rời khỏi Canada. Nhưng chưa kịp làm điều đó thì Wolvrine bị một toán lính của chương trình Weapon X bắt cóc, và bị đem về làm vật thí nghiệm cho Tiến sĩ Abraham Cornelius và Carol Hines. Họ bơmvào bao bọc khung xương của Wolverine 1 lớp kim loại bất hoại tên là Adamantium, đồng thời tẩy não Wolverine, biến Wolverine trở thành 1 con thú chỉ biết nghe lệnh họ.

Marvel ComicsWhere stories live. Discover now