Ghost Rider

1K 4 0
                                    

Từ thuở xa xưa, khi ác quỷ Zarathos muốn tập hợp một nguồn sức mạnh khủng khiếp, hắn thèm khát linh hồn con người, vì thế hắn nhiều lần xung đột với những kẻ muốn cạnh tranh món mồi ngon này, như Blood cult (Tà giáo Máu) và cả đại ác quỷ Mephisto. Mephisto đã đánh lừa được Zarathos, xóa trí nhớ rồi bắt hắn phải phục dịch cho lão, qua nhiều đời, nhiều kiếp. Mephisto đồng thời kết hợp sự hành hạ Zarathos với một mối quan tâm khác của lão, truy tìm Medallion of Power (Huy hiệu sức mạnh) được “the Blood” (*một chủng người cổ xưa, có sức mạnh siêu nhiên, không phải Blood cult*) chế tác, ẩn chứa tinh hồn của Spirits of Vengeance (Những linh hồn thù hận). Chiếc huy hiệu đã bị vỡ thành nhiều mảnh và hòa nhập với huyết thống của 2 dòng họ. Một trong hai dòng họ này, là nhà Kale, đã khiến Mephisto phải chú ý khi vào thế kỷ 18, dưới sự ảnh hưởng của mảnh vỡ, Noble Kale biến hình thành một linh hồn thù hận, một Kị sĩ Ma (Ghost Rider). Mặc dù không khống chế được Noble, Mephisto tiếp tục theo dõi các thế hệ kế tiếp của dòng tộc, phát hiện linh hồn Noble luôn luôn hiện sinh vào đứa con trưởng ở mỗi thế hệ.

Nội dung :

John Blaze sinh ra giữa một thế giới của dầu mỡ xe moto và những tràng tán tụng, tung hô của đám đông. Anh là con trai của Barton Blaze và Naomi Kale. Những năm đầu đời, anh sống tại Quentin Carnival, nơi bố mẹ anh và Craig “Crash” Simpson trình diễn moto mạo hiểm. Tuổi thơ yên bình của anh chấm dứt khi mẹ anh, bà Naomi bỏ đi, còn dẫn theo 2 đứa em nhỏ của John là Barbara và Daniel. Đây là 1 quyết định khó khăn với bà, nhưng bà cho là cần thiết để John tránh được lời nguyền của dòng họ, tránh được số mệnh như bà. Hai người em của John được giao cho một người phụ nữ tên Francis Ketch chăm sóc.

John cố gắng nén chặt nỗi đau mất mát này. Liền sau đó, cha của John, ông Barton, cũng chết trong một màn trình diễn moto mạo hiểm. John được ông bà Crash và Mona Simpson nhận làm con nuôi, họ là bạn cũ của bố mẹ John, nhiều việc họ không kể lại sự thật cho John vì sợ anh đau lòng, anh được kể lại rằng mẹ mình là “Clara Blaze”, đã mất. Từ đó, John trở thành một thành viên của gia đình Simpson, khá gần gũi với cô con gái Roxanne của họ. Đôi bạn trẻ cực kỳ gắn bó thân thiết, đến khi trưởng thành, tình cảm họ còn sâu sắc hơn cả ruột thịt.

Naomi Kale bí mật dõi theo sự trưởng thành của John, bà rất mừng vì con mình có cuộc sống rất tốt, nhưng cũng rất lo anh sẽ vướng vào lời nguyền của dòng họ. Bà đã thương thuyết với Mephisto, cầu xin lão chấm dứt lời nguyền, buông tha cho John. Chẳng ngờ lão lại lật lọng, đến trước lúc Naomi chết, lão hé lộ âm mưu sẽ sắp đặt không để John trở thành “Ghost Rider thực sự”, nhưng vẫn trở thành “một Ghost Rider”

Trong khi ấy, John vẫn chưa biết được có những thế lực hắc ám đang muốn thao túng anh. Anh tham gia vào show lưu diễn của nhà Simpson “Crash Simpson Stunt Cycle Extravaganza”. Crash trở thành hình ảnh ông bố mẫu mực của Johnny, huấn luyện anh với hy vọng Johnny sẽ kế nghiệp ông. Mong đợi này trở thành bế tắc khi Johnny lên 15, trong buổi thao diễn một màn nhào lộn moto mạo hiểm, Johnny bị thương trầm trọng, còn Mona Simpson không thể qua khỏi. Trước lúc chết, bà trăn trối mấy lời, yêu cầu Johnny từ bỏ con đường trình diễn moto mạo hiểm, và anh đã đồng ý.

Marvel ComicsWhere stories live. Discover now