The Amazing Spider Man ( Earth 616)

1.8K 12 1
                                    

Như nhiều bạn cũng đã biết, Spider- Man là siêu anh hùng nổi tiếng nhất và thành công nhất của Marvel (về mặt thương mại cũng như mức độ phổ biến) với hàng triệu triệu fan trên toàn thế giới. Sự phổ biến của Spider-Man thành công đến nỗi có rất rất nhiều tác phẩm nghệ thuật được khai thác như phim điện ảnh, phim dài tập, phim hoạt hình,… và kể cả sân khấu ca kịch Broadway nữa. Do đó, Spider-Man là đứng thứ 3 trong top 100 siêu anh hùng truyện tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại của tạp chí IGN.

Cuộc đời và sự nghiệp

-Cuộc sống trước đây-

Cậu bé Peter Parker mất cả cha (Richard Parker) lẫn mẹ (Mary Parker) trong một vụ tai nạn máy bay khủng khiếp từ khi lên 6 tuổi. Từ đó, cậu bé chuyển về sống với chú Ben và dì Mary Parker (cô bác của Peter có cuộc sống khá đơn sơ, nghèo hèn) tại New York. Khi từ bé, Peterbộc lộ đầu óc rất thông minh (thông minh y hệt Tony Stark thời trẻ trâu ^^) nên cậu được nhận làm học viên danh dự tạo trường trung học Midtown. Tuy nhiên thì cậu bé Peter của chúng ta có tính cách khá rụt rè và rất ham mê đọc sách nên cuộc sống từ lúc còn là đứa trẻ cho đến khi vào cấp ba thì Peter có rất ít bạn bè, điều này làm cho Peter trở nên lạc lõng với xã hội.

-Trở thành Spider-Man-

Trong khi tham gia một buổi triễn lãm công nghệ, Peter bị một con nhện biến đổi gen cắn phải. Tuy vết cắn không nghiêm trọng lắm nhưng lúc trên đường về nhà, Peter phát hiện ra vết nhện cắn làm cho cậu ta có khả năng nhanh nhẹn phi thường, sức mạnh vượt trội, thêm cả khả năng bám tường, nhả tơ nhện,… .

Vài ngày sau đó, Peter tình cờ tham gia một trận đấu đô vật tự do nhằm thử nghiệm sức mạnh mới của mình. Peter đễ dàng hạ tất cả các độ vật chuyên nghiệp trong vòng 1 nốt nhạc. Cậu ta bắt đầu tỏ ra thích thú và bắt đầu may một bộ đồ phù hợp để thi đấu, dặt nghệ danh của mình là Spider-Man. Trong khi đang mải mê thi đầu kiếm tiền, Peter phát hiện ra một tên trộn nhưng cậu ta không thèm bắt hắn vì cho rằng đó không phải là trách nhiệm của mình. Cho đến một tối nọ, bác Ben bị một tên trộm bắn chết, biết được cảnh sát đang dồn tên trộm đó vào nhà kho, Peter tức giận đi bắt hắn, rồi cậu ta đau đớn nhận ra rằng chính tên trộm mà lần trước cậu ta đã bỏ qua đã bắn chết bác Ben. Đau khổ và ân hận, Peter hiểu ra rằng có được sức mạnh mới đồng nghĩa với cậu cũng có những sứ mệnh mới. 

“Quyền lực càng lớn, trách nhiệm càng nặng nề” – Peter Parker.

-Trách nhiệm cao cả-

Khó khăn đầu tiên mà chàng trai trẻ Peter gặp phải từ sau sự ra đi đột ngột của chú Ben là thiếu thốn về vấn đề tài chính. Dì May đã già yếu nên không thể làm việc được nữa, Peter thì trông quá yếu ớt, anh không thể kiếm được công việc nào để xoay xở cái món nợ đang chồng chất. Ngay khi đó thì lão chủ tòa soạn Jonah Jameson của tờ báo Daily Bugle phát động chiến dịch chống lại Spider-Man, quy kết rằng Spider-Man gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em

Khi cố gắng cứu con trai của chính lão Jameson trong một tai nạn. Spider-Man bị lão ấy đổ lỗi cho mình gây ra vụ tai nạn (đúng là làm ơn mắc oán). Sau đó, Spider-Man đột nhập vào tòa nhà Baxter, chiến đấu với Bộ Tứ Fantastic Four nhằm cho họ thấy năng lược của mình để được Reed Richard thuê. Nhưng rất tiếc họ cũng từ chối Spider-Man, F4 bảo với Spidey rằng chính họ khi làm những việc tốt cũng không nhận được một đồng bạc nào cả. Teong một lần chiến đầu với Chameleon (một tên tội phạm với khả năng bậc thầy cải trang), Peter bị hắn giả danh làm Spider-Man, ăn cắp các thiết kế quân sự nào đó của chính phủ,. Trong khi Peter đang cố gắng thoát khỏi cảnh sát đang truy đuổi, Peter lùng bắt được Chameleon và giao hắn cho cảnh sát. Cuối cùng Peter tìm được cách kiếm tiền là tờ Daily Bugle trao thưởng cho ai chụp được ảnh của Vulture, một tên tội phạm có cánh. Spider-Man dễ dàng đánh bại hắn, đồng thời còn chụp ảnh lại, từ đó Jameson thuê hẳn Peter chuyên đi săn hình ảnh của Spider-Man, với điều kiện các nhà báo sẽ không thắc mắc làm thế nào anh chụp được những bức ảnh như thế.

Marvel ComicsOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz