Chương 12

66 8 0
                                    

Hàn Tử Văn đến rất đúng giờ, vừa bước vào Vạn Tử Lâu, Thiên Vũ Kiệt liền đem hai phong thư đưa đến trước mặt.

-Vì sao lại có những hai phong?

Hàn Tử Văn có chút khó hiểu.

-Ngươi mở ra xem đi. Xem cái nào vừa ý thì nói cho ta biết. Quy củ của Vạn Tử Lâu, tư liệu xem xong lập tức phải tiêu hủy, không thể đem ra khỏi Vạn Tử Lâu.

Thiên Vũ Kiệt vừa cười vừa tiếp lời :

-Có hai phong, cư nhiên là có nguyên do của nó, tính tính toán toán người được lời vẫn là ngươi.

Hàn Tử Văn thầm tính toán trong lòng, năm trăm lượng bạc lại có thể đổi tới hai phong tin tức sao? Vô luận thế nào cũng thấy mình thật có lãi.

Mở ra phong thư thứ nhất, nhanh chóng xem qua, sau khi xem xong liền thở phào một hơi. Nghi hoặc trong lòng cũng coi như là đã được giải đáp. Trong phong thư còn có vài trang là tin tức thiết thực, có căn cứ chính xác để chứng minh tin tức trong thư là thật.

Tất cả thắc mắc trong lòng dường như đã đều được giải đáp bởi phong thư thứ nhất, phong thư thứ hai liệu còn có thể có cái gì a?

Hàn Tử Văn mở phong thư thứ hai, càng xem mày càng nhăn lại thật chặt, cuối cùng không thể nhịn được mà tức tối vỗ lên mặt bàn.

Thiên Vũ Kiệt bình tĩnh mỉm cười, kỳ thật ngay cả bản thân hắn cũng không biết Dịch Dương Thiên Tỉ viết cái gì ở bên trong. Phong thư thứ nhất của hắn là do chính hắn thu thập tin tức, khi thấy vẻ mặt hài lòng của Hàn Tử Văn cũng là vui mừng vạn phần. Đến khi thấy lão mở phong thư thứ hai, lại tức tối đập bàn, trong lòng cũng lấy làm kì lạ. Dịch Dương Thiên Tỉ rốt cuộc là viết cái gì trong đó a?

Hàn Tử Văn rời đi, Thiên Vũ Văn một bên tò mò, bên trong phong thư kia rốt cuộc là có cái gì?

Thiên Vũ Hạo uống một ngụm trà lài, học theo khẩu khí của thuyết thư tiên sinh nói :

-Dù sao cũng phải nói, là như vậy, vùng biển phía đông có một quốc gọi là Bồng Lai quốc.

-Ai mà chẳng biết Bồng Lai quốc ! Nói thừa !

Thiên Vũ Tầm không nhịn được mà khinh bỉ.

-Không được ngắt lời ta ! Ta kể chuyện xưa cho Vũ Văn nghe chứ đâu có kể cho ngươi !

Thiên Vũ Hạo tiếp tục nói :

-Mười năm trước Bồng Lai quốc rơi vào loạn lạc, có một đại thần bất đắc dĩ mang theo tiểu hoàng tử lúc này còn nhỏ trốn khỏi quốc. Bốn năm trước, trận loạn lạc này cuối cùng được một vương gia bình lại, chấm dứt chiến tranh. Vị vương gia này đối với hoàng thất vô cùng trung thành, lại thuận lòng dân. Sau đó lại phái người đi tìm hoàng tử lưu lạc bên ngoài trở về. Hai năm trước hư hư thực thực tìm được hoàng tử, liền phái người điều tra thân thế hoàng tử kia, thuận tiện bảo vệ, chờ thời chuẩn bị mang hoàng tử hồi cung.

-Hàn Tử Văn chính là người được phái đi tìm hoàng tử kia?

Tư liệu của Hàn Tử Văn viết hai năm trước phụ mẫu hắn mất, chỉ còn lại một mình hắn.

VẠN TỬ THIÊN HOÀNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ