Chương 9

102 8 0
                                    

_Này, tư liệu này rõ ràng là có vấn đề !

Thiên Vũ Hạo cầm một phong thư, bên trong là tư liệu mới thu thập được, nửa ngồi nửa nằm ở trên giường. Chiều nay vừa ăn một đám rau xanh, bây giờ cả bụng đều trướng.

-Xem ra ngày mai muốn có tư liệu thật thì nhất định phải đi gặp Hàn Tử Văn.

Thiên Vũ Tầm ngồi bên cạnh bàn, tay cầm một quyển sách.

-Ngươi nói, chúng ta muốn hai người bọn họ làm chuyện gì?

Thiên Vũ Kiệt tựa người vào đầu giường, thầm tính toán sau khi chiến thắng phải khiến hai tên kia lao động khổ sai như nào mới tốt.

Dịch Dương Thiên Tỉ ngồi bên cạnh Thiên Vũ Tầm, sắc mặt có chút thối. Ba người này đúng là thật phiền phức, hắn là muốn ngồi trong phòng đợi Lưu Chí Hoành trở về, vậy mà ba người này lại kéo đến, hơn nữa còn ở lì không chịu đi.

Bất quá cảnh tượng trước mắt lại làm Dịch Dương Thiên Tỉ nhớ lại bốn năm trước, ca ca Lưu Chí Hoành, Lưu Chí Xa cũng đã từng như ba người đó bây giờ, ở lì trong phòng quyết không ly khai. Dịch Dương Thiên Tỉ khẽ thở dài một cái, Lưu Chí Xa cũng là thiếu niên anh tài, vậy mà lại từ trần quá sớm, đúng là đáng tiếc.

Thiên Vũ Văn mang theo tiểu miêu Thanh Thanh tản bộ trở về. Thanh Thanh hôm nay ăn thật nhiều rau xanh, vì thế nên có chút không thoải mái.

"Meo!" Thanh Thanh ngồi xổm dưới chân Dịch Dương Thiên Tỉ, ngửa đầu nhìn hắn. Dịch Dương Thiên Tỉ nhìn tiểu miêu, bỗng có cảm giác như con tiểu miêu đáng ghét suốt ngày thân mật với Chí Hoành đang dám thị hắn, cũng đều đáng ghét như ba tên vô tâm vô phế ngăn trở Dịch thiếu thân thiết với Thiên Vũ Văn.

-Hôm nay có chuyện gì sao?

Thiên Vũ Văn hỏi.

-Chí Hoành, ngươi thấy thế nào về Văn Trì thư viện?

Ngược lại với Thiên Vũ huynh đệ, Dịch Dương Thiên Tỉ thành công thu hút sự chú ý của Thiên Vũ Văn lên người mình. Lúc ăn cơm, bọn họ cũng đã bàn luận qua chuyện này một chút.

-Người Vạn Tử Lâu điều tra điều không phải hạng tầm thường, phi phú tức quý, Văn Trì thư viện trong kinh thành kia lại rất bình thường, nhưng người như Hàn Tử Văn lại đến đó, tất nhiên phải có nguyên do.

Thiên Vũ Văn biết đây là một nhiệm vụ không dễ xử lí, tư liệu lúc trước tìm được nửa thật nữa giả, vốn nghĩ nhiệm vụ này thực dễ, nhưng căn bản lại không dễ chút nào.

-Mặc kệ, chúng ta vẫn có tư liệu về Hàn Tử Văn mà.

Thiên Vũ Hạo ngồi xuống, nhớ lại lúc trước phụ thân hủy hết tất cả tư liệu của Thiên Vũ Văn, lại giúp cậu làm giả thân phận. Tư liệu giả cũng giống như một thoại bản , chuyện xưa cũ đều hoàn chỉnh kín kẽ không sơ hở, nhưng đó cũng là sơ hở lớn nhất.

-Vậy chẳng phải hắn nhất định rất phí công làm tư liệu giả. Trong tư liệu nói phụ mẫu hắn là một thương nhân, ba năm trước phụ mẫu hắn ở bên ngoài kinh doanh gặp phải điều bất trắc, hắn bây giờ cũng là dựa vào gia sản mà phụ mẫu để lại mà sống, chuẩn bị sang năm thi hương khảo thủ công danh.

VẠN TỬ THIÊN HOÀNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ