Chương 16

649 56 1
                                    

Đã hơn một năm không gặp Diệc Phàm, Tử Thao không biết tại sao bản thân có thể chịu đựng đến ngày hôm nay. Rosé không nói dối cậu, cô ta đã thực sự giúp cậu biến mất. Cậu đượ đưa đến một căn nhà nhỏ ở ngoại ô, số tiền cô ta đưa hơn 50 triệu cậu cũng không từ chối, đây không phải lúc đưa cái tôi lên cao. Cậu được nhận vào làm ở một quán ăn nhỏ đúng chất nông thôn mộc mạc nhưng khá đắt khách. Rosé tiểu thư còn dùng tiền xóa tên cậu khỏi các tổng đài và trang mạng tìm người. Tất cả những gì người khác biết được là "Hoàng Tử Thao không hề tồn tại". Một năm nay cậu không thể chợp mắt vì cậu nghĩ anh sẽ tìm ra cậu. Cậu nghĩ đến chuyện tàn nhẫn anh sẽ làm, anh sẽ chán ghét cậu như thế nào và sự dịu dàng của anh dành cho cậu đương nhiên cũng không còn. Nghĩ như vậy không khác gì tự đập vỡ con tim của bản thân. Tử Thao không dám ảo tưởng về tình cảm giữa cậu và Diệc Phàm, nhưng cậu vẫn luôn dằn vặt bản thân, luôn âm thầm gào thét tại sao lúc trước anh phải đối xử với cậu dịu dàng như vậy, sao lại ôn nhu, ấm áp với cậu... Điều đáng sợ nhất là không thể giải bày tâm sự, chỉ biết ôm khư khư nó trong lòng, không có cách nào để trút đi những lo lắng do chính bản thân tạo nên, khóc cũng không thể khóc. Tử Thao chính là mắc tâm bệnh đó, càng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Khí hậu cuối thu ẩm thấp, hương gió luôn thoang thoảng. Thời tiết này luôn khiến người ta thức dậy vào sáng sớm và thưởng thức một tách coffee mát lạnh. Diệc Phàm cứ theo thói quen hơn một năm trước, thức dậy khi mặt trời vẫn chưa xuất hiện, tự pha cho mình một ly coffee đúng theo những gì mà người nào đó từng pha cho anh. Bao nhiêu sữa, bao nhiêu đá, coffe cho vào cũng quen tay mà không dư hay sót một hạt. Thật nhớ, lúc trước mỗi lần nhìn Tử Thao đứng ở góc bếp mà muốn rót tất cả coffee mông trắng nõn của cậu mà liếm mút. Nhưng giờ người đã không còn, dấu vết cũng xóa sạch. Diệc Phàm cười như không: "Cái gì mà Hoàng Tử Thao không tồn tại, cái gì mà không tìm thấy người mà anh tìm kiếm? Mẹ nó tôi còn thao cậu ta mỗi ngày suốt một tháng kìa!". Bay từ nước này đến nước khác, phù hợp điều kiện của Tử Thao để tìm. Mẹ nó, đến cả Châu Phi cũng sắp bay qua rồi, còn bị nghiện coffee tại nhớ hương thơm của ai cơ chứ. "Tốt nhất em đừng để tôi tìm ra em, tôi mà tìm được thì tôi sẽ treo em lên rồi thao đến khi nào em không chịu nổi mà dùng cái miệng dâm đãng đó cầu xin tôi!". Diệc Phàm nghiến răng, uống hết ly coffee rồi giữ vẻ mặt đầy ám khí đó ra khỏi phòng. "Mẹ nó, sủng vật cái mông, tôi là đã yêu em rồi, là Hoàng Tử Thao em đó! Sao em lại không hiểu được chứ, cứ ngốc không đúng thời điểm là như thế nào? Để giờ tôi hệt như một thằng ngốc nghiện em như nghiện thuốc phiện..."

                               ***
- Buổi sáng tốt lành!

Giọng nói của cậu thanh niên trẻ tuổi tên Tử Thao cứ khiến người ta xuyến xao, giọng nói giản dị mà ấm áp. Nói vài người đến quán mỗi ngày chỉ để nghe giọng nói ấy, nhìn thấy nụ cười thuần túy ấy cũng không phải nói qúa. Tử Thao chỉ cười nhẹ, làm việc ở đây cậu đã giảm đi phần nào suy nghĩ tiêu cực thường trực, nhưng bóng dáng nam nhân lãnh khốc mà dịu dàng cứ ngấm sâu vào trái tim cậu, cả hai cảm giác hòa vào nhau tạo thành một chuỗi mẫu thuẫn không thể ai có thể phá bỏ, ngay cả bản thân Tử Thao cũng không thể.

- Em lại không tập trung vào làn việc rồi.

Chủ quán điển trai cười ôn nhu, đã lâu không có nhân viên trạc tuổi làm cùng khiến chủ Phác Xán Liệt đôi khi nổi hứng mà trêu cậu. Tử Thao lễ phép cười đáp lại.

- Em vẫn chưa làm cháy trứng đâu.

- Trứng cứ để đấy cho anh, em ra sân xem mấy chậu hoa thế nào đi. Dạo này mưa phùn nhiều, anh sợ chúng sẽ bị gãy hay bị úng đấy.

- Vâng.

Tử Thao đi ra hiên ngoài của quán, mùi gỗ thơm nhẹ len vào sống mũi. Quả thật vài cành hoa đã hơi héo, cậu đưa tay ngắt chúng đi, chôn dưới lớp đất. Di chuyển mấy chậu hoa vào bên trong hiên, cậu hài lòng nhìn thành quả của bản thân. Từ phía xa có một chiếc xe lamborgini hướng đến, Tử Thao liền hồi tưởng về những chiếc xe ở gara của Diệc Phàm. Có bóng người bước đến, khí chất không hề tầm thường a. Chuẩn bị sẵn trên môi một nụ cười rạng ngời để đón khách, vừa vặn lúc người kia tới trước mặt. Nụ cười vội tách ngấm. Nhưng trên môi ai kia lại hiện lên một nụ cười lãnh khốc và đáng kinh sợ.
                        
               " Tìm được em rồi."

[ Chuyển ver ] ( KrisTao ) Đây là tình yêu sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ