Chương 9

638 52 3
                                    

Một điều đáng ngạc nhiên là Tử Thao đã được ngủ yên giấc đến sáng hôm sau, không có bất kì sự quấy rối nào làm phiền cậu. Cả Diệc Phàm sau khi rời đi đêm qua đến giờ vẫn chưa quay trở lại. Tử Thao cảm giác tốt hơn hẳn, đây là buổi sáng nhàn hạ của cậu trước khi gặp Diệc Phàm. Tử Thao vươn vai, thoải mái rời giường. Cơ thể có vẻ đã khá hơn, giấc ngủ ngon quả là liều thuốc hiệu quả. Vệ sinh cơ thể, khoác lên người chiếc áo bông thoải mái, cậu lại cảm thấy khó chịu khi không biết làm gì. Trời vẫn còn rất sớm, thói quen dậy trước bình minh của cậu vẫn không thể thay đổi. Ngồi xuống sô pha ở góc phòng, đối diện với chiếc ban công khá lớn nhưng luôn bị khóa chặt. Vài phút sau, không gian yên tĩnh của văn phòng chợt biến mất bởi tiếng gõ cửa. Tử Thao đứng lên, đi đến cánh cửa gỗ. Cậu phải làm gì đây? Cậu không phải chủ nhân của văn phòng này, có thể người đứng bên ngoài cánh cửa đến gặp Diệc Phàm. Sau một khoảng im lặng, người bên ngoài vẫn lên tiếng trước.

- Hoàng công tử, cậu đã thức dậy chưa?

Giọng nói rất nhẹ nhàng, hơi khàn một chút. Cậu lễ độ trả lời.

- Vâng, tôi dậy rồi.

- Tôi mang bữa sáng đến cho cậu, tôi có thể vào phòng không?

- A, vâng.

Tử Thao nghe tiếng chiều khóa vang lên, một người đàn ông phúc hậu bước vào. Ông mặc một bộ vest đen, khoảng sáu mươi tuổi, nụ cười của ông khiến người khác có thiện cảm a. Ông cúi người chào cậu, nụ cười phúc hậu vẫn giữ nguyên trên môi.

- Tôi là Thiên Hậu, là quản gia ba đời của nhà họ Ngô. Từ bây giờ tôi sẽ chịu trách nghiệm về việc ăn uống và trang phục của cậu theo ý của Diệc Phàm.

Tử Thao bối rối, cậu cũng cần quản gia sao? Cậu thở dài, nhưng khi nhìn người đàn ông tóc đã ngả xám nhưng luôn mang nét mặt hiền hậu trước mắt cậu.

- Cháu mong ông giúp đỡ ạ.

Cậu cười dịu đáp lại ông, khẽ cúi đầu. Ông đấy không khác người ông quá cố của cậu bao nhiêu cả, chỉ là nhỏ hơn vài tuổi thôi.

- Vậy chúng ta sẽ dùng bữa sáng nhé Hoàng công tử?

- Vâng ạ... Ưm, ông chỉ cần gọi cháu là Tử Thao thôi ạ.

- Chúng ta cùng dùng điểm tâm nào,  Tử Thao.

Cậu cười ngây ngô, bên tai vang lên giọng nói quen thuộc của ông ngoại đã mất.
 
                             ***
Tử Thao cảm thấy bữa ăn vừa rồi thật tuyệt vời, mọi thứ được chuẩn bị quá chu đáo. Cậu nhìn chăm chú nhìn về phía cánh cửa sau khi đã giúp lão Hầu dọn dẹp chén đĩa. Ông nhìn cậu trai trẻ đang co người ngồi trên chiếc ghế sô pha.

- Diệc Phàm đến tối sẽ về, cậu không cần đợi a.

Đợi sao? Ông à, cháu không phải là đợi hắn, mà là đang lo lắng về hắn sẽ trở về a. Cậu tiếp tục thở dài, lão Hầu cũng thật hài hước đi. Tử Thao mắt vẫn không rời không rời khỏi cánh cửa, bâng quơ hỏi lại.

-  Anh ta có việc gì sao?

- Cậu chủ đưa Rosé tiểu thư đi mua sắm.

- Vậy Rosé tiểu thư kia là tình nhân của anh ta sao?

- Vâng ,họ đã được hứa hôn từ khi còn bé.

Tử Thao không nói gì thêm, cuộc sống của Diệc Phàm cũng vô vị như những người khác. Cậu lắc đầu, không muốn những suy nghĩ vô ích làm cậu rối trí. Lúc này trốn đi là điều khó có thể thực hiện được, nơi bị giam giữ là nơi khuất người, khó có thể tìm ra được. Cậu thở dài, có vẻ thời cơ vẫn chứ đến. Điều tốt nhất có thể làm lúc này là phải ngoan ngoãn nghe lời Diệc Phàm, tránh bị giày vò. Khi Tử Thao mải suy nghĩ thì Hầu quản gia đã rời phòng, cậu lại rơi vào trạng thái cô độc.
 
                            ***
Mặt trời khuất dần, Tử Thao nghe được tiếng náo nhiệt phía dưới. Có vẻ Diệc Phàm đã mở tiệc cho tiểu thư Rosé kia. Cậu ngã xuống giường, chán ghét bịt kín chăn, vùi mắt vài gối. Phòng này là phòng cách âm a, sao các người có thể ồn ào đến mức ở trong đây nghe rõ như như vậy chứ? Cậu cuộn tròn cơ thể, cố gắng ngủ thêm một chút nữa. 

[ Chuyển ver ] ( KrisTao ) Đây là tình yêu sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ