Tuổi thanh xuân cậu dám nói ra lần nữa không?

28 0 0
                                    

Thời niên thiếu, tuổi thanh xuân ngày ấy không quay lại ấy”
Thế giới này luôn có tâm sự!
Bao nhiêu năm đã trôi qua, tôi vẫn nhớ về một điều, vẫn luôn mãi tâm niệm về một thứ, đó là điều không bao giờ có thể quay lại được chỉ tồn tại phía sau mình. Chỉ hối hận những gì mình chưa kịp làm, hối hận vể những gì mình chưa kịp nói ra: hạnh phúc, cô đơn trôi qua thật tẻ lạnh. Có lẽ tôi chưa bao giờ tự cho mình một cơ hội, cuộc sống mình rồi sẽ ra sao thay đổi như thế nào? Tôi vẫn không hối hận về việc mình đã làm. Mỗi bước đi của mình như trên một lớp băng mỏng vậy cứ bước lên phía trước thì lớp băng phía sau mình sẽ dần tan biến, tất cả điều phải trả bằng một cái giá, tôi đã có thứ mình cần nhưng tôi cũng đã mất những thứ mà mình không muốn mất. Tất cả mọi sự sống trên thế giới này đều tuân theo một quy luật, tất cả rồi sẽ quay lại điểm bắt đầu vậy tại sao? Nó lại vẫn mãi tồn tại? Có ai mà không sống như thế chứ.
Hơi ấm của tôi là gió, mang cho mình hơi thở của biển.
Cuộc sống của tôi là những chuỗi ngày của sự di chuyển. Tôi hầu như đã quen dần với việc đó. Đã 5 lần di chuyển như thế này rồi. Cuộc sống dường như chỉ ngắn ngủi như thế đấy. Dù Trường học hay bạn bè tất cả mọi thứ  đối với tôi đều  hoàn toàn trở nên lạ lẫm nó không hề quen thuộc như cái nhìn của bao người nhất là với tôi, khi tôi bắt đầu quen viới việc thích nghi ở một chỗ thì cũng là lúc tôi phải rời đi…
“Trường trung học phổ thông “ Nguyễn X
Đấy là tên trường mới của tôi. Ba tôi đã quyết định cho gia đình tôi đến đây một là thuận theo công việc của ông hai là để tôi có thể hòa nhập hơn vào cuộc sống của một vùng thị trấn gần nông thôn, giúp tôi có nhiều bạn mới, hay thầy cô mới hơn. Giúp tôi tiếp nhận ra cuôc sống này thật dễ dàng và thân thiện hơn. Nhưng đối với tôi đó là điều hoàn toàn thất bại. Tôi! một đứa trầm tính, ít nói. Rất thức sự khác biệt
-Các em hôm nay lớp học chúng ta sẽ có thêm một bạn học mới các em hãy vỗ tay chào mừng bạn mới đi nào.- Tiếng thầy chủ nhiệm vừa dứt, trong lớp rộ lên tiếng xì xào “Là nam hay nữ” “ Chắc là bọn mọt sách đây mà”…..
-Tụi bây hôm nay nhớ chào đón bạn mới thật nồng hậu nha!
-Ok – cả lớp cùng đồng thanh
Một tên to con chắc có lẽ là đàn anh trong lớp này, một tuýp tự tin không xem ai ra gì. Thật khó chịu. Tôi bước vào lớp.
-Woa. “ Sói ca”, đẹp trai quá.
Các  em trật tự  để cho bạn ấy tự giới thiệu nào.
Chào. Tôi tên Tân, rất hân hạnh làm quen.
Có lẽ tôi là một người không giỏi giao tiếp ứng xử với mọi người. “Giao tiếp chỉ chuốc lấy thêm phiền phức”. Tôi đã nghĩ vậy
Mọi người có vẻ đơ ra, bỗng dưng có một bạn ngồi bàn cuối cất tiếng bảo:
Bạn Tân ơi, bạn hát một bài gì đó cho tụi mình nghe đi. Bạn đẹp trai thế này chắc hát hay lắm hát cho tụi mình nghe đi
-Đúng rồi hát đi. Hát đi..hát đi
Thầy cũng bảo thế. Tôi cũng chả ngại ngùng gì vì bấy lâu nay tôi thường xuyên tham gia vào các buổi hoạt động ngoại khóa nên việc hát không hề khó.
-Ư.ư.ưm...ưm..
“ Một cơn gió lướt qua bên ta,
Tựa như những cơn mưa đang xe lại
Chỉ một câu nói thôi cũng làm diệu lại tâm hồn này
Nếu có nơi nào không có cô đơn
Thì xin hãy đưa ta đến đó
Cảm ơn bạn, cảm ơn bạn
Cảm ơn vì đó chính là bạn.”
Một giây đã ngừng lại khi tôi hát, mọi thứ đều im lặng với cái bản chất của nó, những ánh sáng chiếu vào trong lớp học, những tiếng chim đã tạo nên âm điệu cho bài hát. Cả thiên nhiên như đổ vào lớp học.Thật sự lúc này đây tôi chỉ mong mình có thể sống một cách tự do một cách thật đáng trân trọng. “Tận hưởng và cứ sống tiếp tục”
-Woa. 
Cả lớp cùng nhau vỗ tay. thật sự lúc này đây tôi như là tâm điểm của tất cả mọi người.
Bài hát rất hay, em có khiếu làm ca sĩ đấy
-Em cảm ơn thầy!
Thôi chúng ta bắt đầu, à em Tân em ngồi vào bàn trống cuối dãy 4 đấy chỗ còn trống đấy.
-Rồi mang tập vở ra chúng ta bắt đầu…….
Lần đầu tiên mà tôi cảm thấy vui như vậy từ trước đến nay tôi không hề là gì cả, cuộc sống của tôi trải qua rất vô vị, nó thật sự nhàm chán một giây thôi cũng làm tôi khó thở lắm rồi không biết tự lúc nào mà con người tôi lại thay đổi nhiều đến thế? Có lẽ nó xuất phát từ chính tôi.Mọi chuyện có vẻ như đây chính là sắp đặt. Định mệnh cho những gì sắp bắt đầu.
“Không có gì là ngẫu nhiên cả tất cả lại sẽ vào đúng vị trí của nó”
Buổi học trôi qua, cả không khí lớp đều im lặng cả một tiếng ruồi bay ngang qua có thể cũng nghe được cả tiếng lá cây xào xạc vào nhau đan xen vào nhau tạo thành âm thanh nhưng có lẽ là năm cuối cấp nên ai cũng tập trung vào việc hết sức lắng nghe nghe để cố gắng để có cho mình một tương lai tốt hơn. Có người mơ ước làm nghề bác sĩ, có người thì mơ ước làm diễn viên…nhưng mơ ước của tôi là do cho mẹ sắp đặt sẵn sẽ thi vào trường Luật để nối tiếp vào sự nghiệp giai đình.
Bài học xong rồi đấy, bài tập của các em là : “Cuộc sống tương lai mười năm sau của em” Các em cứ từ từ viết xong khi nào xong hẵng nộp thầy nhưng không quá trễ đấy nhá khi nào tới hạn thầy sẽ bảo Lớp trưởng.Vậy, Tiết học kết thúc.
Tiếng chuông kêu lên, mọi người trong lớp học ùa ra như kiến cỏ, tấp nập như đi hội, sân trường lúc này thật náo nhiệt, không khí ngột ngạt hẵn lên không còn như lúc nãy. Nhưng trong đó là niềm vui sự tự do chứ không phải là sự kìm nén và bó buộc.
Tôi ngồi êm trong lớp, đeo tai nghe nghe những bản nhạc mà tôi thích cảm giác dễ chịu hẳn lên một bản nhạc Ballad thật là tuyệt cảm giác nhưng mình đang tràn hòa vào cảm xúc vậy và khi nhắm mắt lại tôi lại được nhìn thấy chính mình tự hỏi lại sao vậy?
Chợt! Tôi mở mắt ra, một khuôn mặt đang trước mặt mình, là ai?
-Cậu là người mới chuyển vào lớp phải không? Tớ là Nhi, Diệp Nhi, hân hạnh làm quen.
-Ừ!
-Haizz. Ít nhất cậu cũng phải nói hân hạnh làm quen chứ đó mới là lễ độ. Người gì đâu mà khó chịu..
Đây là lần đầu tiên tôi gặp người phiền phức đến vậy. Từ giọng nói, đến thái độ trông có vẻ là người rất tự tin: dân anh chị? Chắc phải rất khó khăn mới hòa nhập được đây.! Tôi thở dài….
Một lớp học gồm những thành phần:
Cô bạn phía góc lớp kia khá là rụt rè chả nói năng gì cả chỉ biết cuối đầu vào cuốn sách.
Cậu bạn kế bên tôi thì chỉ biết mãi chải chuốc, thế mà lại có tật nói nhiều nữa.
Còn một cậu cứ dán mắt miết vào điện thoại.
Còn lại thì có lẽ hơi “Chút bình thường”. Là “hơi bình thường một chút” à mà thôi vậy
Quay lại!.
-Nè nè, cậu từ đâu tới vậy, ba mẹ cậu là ai? Họ làm gì? Mà tại sao cậu lại đến đây?
Tôi thật sự không thoải mái tí nào.
tôi đứng dậy và đứng lên bước ra ngoài hành lang….
-Này này…Thật là… - Cậu ấy liếc nhìn về phía tôi tỏ thái độ giận dữ.
-Ngộ thật!
Tôi bước ra sân trường, trường rất rộng mang theo phong cách khá cổ điển là một ngôi trường rất khang trang: Có phòng của câu lạc bộ, có phòng dành riêng để chơi thể thao, có cả phòng âm nhạc tha hồ cho bạn ca hát, và đặc biệt là cả một quãng trường rất rộng chứa cả trăm ngàn người.
Phía sau trường rất rộng, rất thật thoải mái, hàng cậy mát rượi ,từng ánh nắng len lói qua hàng cây, tiếng chim vang lên, cả sân trường như rộp cả bóng cây mọi màu sắc như pha trộn vào tất cả màu xanh nơi đây vậy tạo nên một khung cảnh một bức tranh dân dã tuyệt mĩ hoàn hảo đến tuyệt vời.
Và cuối cùng tôi đã tìm ra nơi lý tưởng để mình có thể ngồi thư giản. Vì tôi thật sự thích nó.
Tiếng chuông trường đã vang lên.
Tôi bước vào lớp. Thầy chủ nhiệm vào thông báo:
-Các em, nhân dịp này trường sẽ tổ chức cho các em một buổi leo núi vào ngày 27 này như một dịp các em có thể vui chơi với nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp cho tuổi học trò. Các em hãy về nhà xin phép cho gia đình nếu các em đi được thì điền vào đơn đăng kí này mai nộp lại thầy.
Tiếng xì xào ở dưới bắt đầu nổi lên cả, dần lớn dần, lấn cả giọng của thầy.
Vậy các em về nhà nhớ chuẩn bị những dụng cụ cần thiết vận dưng sinh hoạt đầy đủ chớ đem quá nhiều đồ đặc. Hiểu chưa? – Thầy nói to lên
-Dạ- Cả lớp đồng thanh.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 27, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tuổi thanh xuân cậu dám nói ra lần nữa không?Where stories live. Discover now