Chương 23 : Cùng cành

708 4 1
                                    

Người dịch : Jenny

"Đã hơn một năm không thấy mặt, em một chút cũng không thay đổi!" An Trường Bộ tủm tỉm cười, đánh giá Điền Mật.

Điền Mật không khách khí nâng tay vỗ vỗ vai anh, khoa trương đánh giá, vui đùa nói: "Em phi a! Anh nếu không nhanh trở về em đều đã không nhận ra anh rồi! Ở bên kia lò hỏa gì không? Mà anh có thể phơi đen đến như vậy! Có phải thật sự đã chạy đến bộ tộc nào đó làm con rể tù trưởng rồi, lúc này về đây là để ra mắt một hắc mỹ nhân?"

"Em nha!" An Trường Bộ gõ trán Điền Mật "Vẫn là bộ dáng như xưa, thích trêu đùa anh!".

"A! Đây không phải là em gái nhà chúng ta sao! Chậc chậc chậc, em đúng là bên nặng bên nhẹ nha, đi công tác mấy ngày, trở về cũng không chào hỏi gì anh hết, tốt xấu gì anh đây trên danh nghĩa cũng là anh trai thật của em a!" Điền Dương vừa từ bên ngoài trở về, nhìn thấy Điền Mật, đang ở trong văn phòng nói chuyện với An Trường Bộ. Đã nhiều ngày không gặp, anh cũng thực nhớ cô em gái này, nhưng đương nhiên bây giờ cũng không quên chọc cô vài câu "Hướng Đông đâu? Sao không đi cùng em lại đây?"

"Không có, anh ấy đưa em đến cửa liền quay về đi làm rồi. Chúng ta thì có chuyện gì để ôn, chờ anh cũng đi một năm sau quay về, em khẳng định sẽ phụng bồi anh đến cùng!" Điền Mật xua tay đuổi Điền Dương, cũng chẳng nể mặt anh quay ra lôi kéo tay An Trường Bộ hỏi đông hỏi tây, hai người tán gẫu cũng thật náo nhiệt.

"Đây là em gái anh?" Tần Nhược Nam lần đầu nhìn thấy Điền Mật, đối với cô mà nói còn rất xa lạ. Nhưng theo lời Điền Dương vừa nói cũng có thể suy ra chút ít manh mối. Cô ngồi bên bàn làm việc của mình, trong tay như trước nắm chặt mấy bức tranh phác họa chân dung, ánh mắt thì lại chuyển từ mấy bức tranh sang phía bên kia văn phòng nơi hai người kia đang tán gẫu, chờ đến lúc Điền Dương đi đến chỗ mình, cô liền nhỏ giọng hỏi.

Điền Dương cũng xoay người nhìn thoáng qua chỗ hai người Điền Mật cùng An Trường Bộ, gật gật đầu: "Đúng vậy, hơn nữa a, đứng nơi đó suýt chút nữa đã thành em gái cùng em rể tôi rồi! Đáng tiếc, hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, nha đầu Điền Mật kia đối với chuyện tình cảm lại rất trì độn, trừ bỏ Lục Hướng Đông còn có thể phá thành ra, thì đối với người khác đúng thật là không xem trọng ai cả".

Anh nói xong, vốn tưởng rằng dựa theo thú vui hóng bát quái của phụ nữ, thừa dịp hai nhân vật chính kia còn chưa phát hiện ra, Tần Nhược Nam sẽ hướng mình hỏi thêm dăm ba chuyện nữa. Nhưng không ngờ vừa quay đầu lại đã phát hiện cô không biết từ lúc nào đã đem lực chú ý trở lại trên mấy bức tranh phác họa rồi, giống như đã sớm không có lưu tâm nghe anh buôn chuyện vậy. Điều này làm cho Điền Dương cảm thấy không thú vị chút nào, sờ sờ cái mũi tránh đi chỗ khác.

Đã thật lâu không gặp, Điền Mật cùng An Trường Bộ tự nhiên có rất nhiều đề tài để tán gẫu. Đối với đoạn tình cảm từng có, An Trường Bộ sớm đã thoải mái buông bỏ, đương nhiên sẽ không đề cập tới. Còn Điền Mật thì đến nay vẫn là chưa hay biết gì, vô tri vô giác, thế nên cũng chẳng có cái gì gọi là ngượng ngùng hay kì quái. Hai người tựa như hai người bạn cũ xa cách lâu ngày, hỏi thăm lẫn nhau tình hình một năm gần đây như thế nào, đặc biệt là chuyện tình cảm của Điền Mật cùng Hướng Đông.

Chiều sâu tội ác (dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ