Chương 11 : Thề thốt phủ nhận

461 6 1
                                    

Người dịch : Jenny

Tuy rằng chưa thể hoàn toàn xác định được "Lỗ Dân" hay là "Lỗ băng" trong miệng mấy người này có thật sự là người bọn họ muốn tìm hay không. Bất quá khả năng này cũng tương đối là cao, dù sao trong cuộc sống này liệu có bao nhiêu nam giới sẽ vừa tốn tiền vừa tốn thời gian chạy đi làm độn ngực và phẫu thuật chuyển giới.

"Cái danh xấu rõ ràng thế này của Lỗ Dân là như thế nào mà có? Các anh sẽ không phải nói là do hắn phẫu thuật chuyển giới chứ? Tôi cảm thấy mỗi người đều đáng có quyền quyết định bản thân sống thế nào." Tần Nhược Nam thử bắt chuyện với vài người lái xe, cố ý nói vài lời giống như giải thích cùng thông cảm với hành vi của Lỗ Dân.

"Xem cô nói kìa, đương nhiên ai ai cũng đều muốn sống theo cách của bản thân, nhưng vấn đề là cô chỉ sống một mình thôi sao? Cô đã nghĩ một ngày sẽ trôi qua thế nào chưa, chả nhẽ chỉ ở nhà không đi đâu? Một người đàn ông, tuổi đã thành bó như vậy, người trong nhà hắn đều tức gần chết rồi. Đến vợ con hắn cả ngày cũng không một chút để ý. Chỉ nhớ nhung việc chuyển giới, tút tát cho bản thân, tô son điểm phấn! Đây không gọi là có quyền quyết định cách sống của bản thân! Đây gọi là ích kỷ! Đàn ông có thể giống như hắn sao? Nếu sống như hắn, tôi nguyện ý ở đây phơi nắng ăn bụi!" Gã lái xe lúc đầu nói chuyện còn chưa kịp hé răng thì ở bên cạnh một gã lái xe mập mập luôn im lặng bàng quan đã giành lên tiếng trước. Không chỉ trong giọng nói, đến cả trên mặt đều không chút nào che giấu sự hèn mọn, tựa hồ hắn đối với Lỗ Dân oán thầm đã lâu.

An Trường Bộ nghe gã nói vậy, lập tức không chút do dự tập trung sự chú ý lên trên người gã: "Anh rất quen với Lỗ Dân?"

Anh hỏi như vậy, đầu vai gã lái xe lập tức run lên thật mạnh giống như bản thân dính vào cái gì ghê tởm lắm, sau đó vội vàng thanh minh: "Tôi không có quen biết gì cái loại người như hắn! Các ngươi đừng có phỏng vấn tôi về việc của hắn!"

Hành vi của gã không khác gì giấu đầu hở đuôi, càng nóng lòng muốn thanh minh thì lại càng chứng minh gã cùng Lỗ Dân có quen biết, hơn nữa từ giọng điệu nói cũng nghe được, gã thật sự xem An Trường Bộ cùng Tần Nhược Nam thành dạng phóng viên thích hóng bát quát trên phố.

"Đã không quen, sao anh còn nói xấu Lỗ Dân nhiều như vậy, độ đáng tin chắc cũng chả được bao nhiêu" Tần Nhược Nam cố ý đứng ở một bên khích tướng.

Gã lái xe không hề có ý thức phòng bị, cũng chẳng thể đứng trước mặt hai người cảnh sát đang giả phóng viên này nhận ra cái gì. Cho nên tâm lý không vững, bị Tần Nhược Nam dễ dàng khích tướng, liền lập tức chịu không được, mặt bày ra sự tức giận do bị xúc phạm: "Lời nói của tôi tại sao lại không có độ tin cậy? Con người tôi từ trước đến nay đều không nói chuyện lung tung! Tôi là ngại dọa người nên mới cách thật xa hắn, nhưng mà không có nghĩa là tôi không biết mấy chuyện này kia của hắn! Nếu mà xét sâu hơn nữa, nhà chúng tôi cùng nhà Lỗ Dân còn được xem là có quan hệ họ hàng, bà con xa thân thích chứ chả chơi!"

"Nếu đã là bà con xa thân thích, vậy nói cho chúng tôi về chuyện của Lỗ Dân đi! Chúng tôi nhất định sẽ không tiết lộ nơi cung cấp tin tức đâu." An Trường Bộ, lời vừa nói ra khỏi miệng mới chợt ý thức được rằng, chính mình trong lúc vô tình lại kết hợp đóng vai mặt trắng, với vị nào đó trong xướng ngoài phụ. 

Chiều sâu tội ác (dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ