Chương 16 : Tính toán

471 7 5
                                    

Người dịch : Jenny

Đáp án này khiến cho hai người có chút kinh ngạc, An Trường Bộ cùng Tần Nhược Nam đối với việc Lỗ Dân từ đâu có thể lấy được đủ chi phí làm phẫu thuật là vô cùng tò mò nhưng ngàn vạn không ngờ tới, hắn chấp nhất phẫu thuật đến mức bán đi cả phần mộ của chính bố mẹ mình.

Nhìn từ điều kiện gia đình nhà Lỗ Dân có thể thấy, cũng không giàu có. Chỉ nói đến chi phí phẫu thuật chuyển giới thôi thì hiển nhiên nhà cũng phải giàu sang. Huống chi nhìn từ ảnh chụp kia có thể phán đoán, Lỗ Dân trừ bỏ nâng ngực thì còn tiến hành một ít chỉnh sửa trên khuôn mặt mình. Một hạng mục giải phẫu, cho dù là lớn hay nhỏ thì đều cần dùng đến tiền.

"Lỗ Dân đem phần mộ của bố mẹ hắn bán đi, vậy bố mẹ hắn......." Tần Nhược Nam chỉ nói được một nửa, đoạn sau không biết phải nói tiếp như thế nào.

Đinh Mộc Lan nhận ra được ý tứ của cô, nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Không có nơi chôn cất, cuối cùng vẫn là bác trai nhờ người tới giúp, đem hũ tro cốt của bố mẹ chồng tôi đến bảo quản trong một cái miếu".

"Lỗ Dân đem phần mộ của bố mẹ hắn đi bán được bao nhiêu tiền?" An Trường Bộ hỏi.

"Vốn chả phải là cái gì đáng đồng tiền, các ngươi cũng không phải là không thấy được hoàn cảnh nhà chúng tôi. Trước đây cũng không biết từ đâu đến một người, vô cùng mê tín, hắn nói là có người xem qua, nói chỗ phần mộ của bố mẹ Lỗ Dân phong thủy đặc biệt tốt gì đó, ngỏ ý muốn mua. Khi mới bắt đầu hỏi mua thì tới tìm tôi, do tôi là con dâu, khác họ người trong nhà, bàn chuyện này thật sự không hay liền từ chối. Kết quả sau này không biết thương lượng thế nào, Lỗ Dân lại đáp ứng. Nhưng bán được bao nhiêu tiền thì hắn cũng không nói cho tôi biết. Hắn chỉ để lại cho tôi một vạn đồng tiền, số còn lại tôi cũng chưa được thấy bao giờ. Tôi đoán hẳn là cũng không nhỏ đâu".

Nghe xong lời nói của Đinh Mộc Lan, An Trường Bộ cùng Tần Nhược Nhược Nam hai mặt nhìn nhau.

Lỗ Dân bán đi phần mộ của bố mẹ, chỉ để lại cho vợ và con cái một vạn đồng tiền, số còn lại có bao nhiêu thì đến cả vợ hắn cũng không rõ. Vì chuyện bán đi phần mộ, hắn cũng không tiếc xung đột với anh cả. Nếu thi thể không đầu được phát hiện từ trong sông chính là hắn, như vậy vụ án giết người này liền có đầu mối, cùng lúc đó cũng nảy sinh ra một loạt nghi vấn - Lỗ Dân cầm bọc tiền đó đi làm phẫu thuật, vậy bọc tiền đó có đủ chi trả không? Hắn vì để có thể biến thành phụ nữ, đến cả phần mộ của bố mẹ mình cũng dám bán, vậy thì nguyên nhân gì khiến hắn lại khôn đúng hẹn đến làm phần phẫu thuật then chốt kia? Hắn rốt cuộc ở bên ngoài đã động chạm phải người nào, vì sao lại gặp phải họa sát thân?

Đinh Mộc Lan dường như cũng không muốn nói thêm gì nữa, trên mặt bà pha lẫn sự sợ hãi và lo âu. An Trường Bộ cùng Tần Nhược Nam đều không muốn khiến bà thêm khó xử liền dứt khoát buông tha cho các câu hỏi khác. Tính chờ đến khi thân phận người chết được xác định rõ rồi mới hỏi kỹ thêm.

Qua một lúc lâu, Lỗ An Cúc chạy hổn hển trở về, phía sau đi theo một người đàn ông trung tuổi cao lớn, rắn chắc. Người này trừ bỏ một đôi mắt nhỏ hẹp giống Lỗ Dân như đúc ra, thì những chỗ khác không một điểm chung. Vừa bước chân vào cửa, nhìn thấy hai người lạ mặt, hắn ngay lập tức đoán được thân phận bọn họ, còn chưa kịp bình ổn nhịp thở liền đã vội tiến lên phía trước bắt tay An Trường Bộ cùng Tần Nhược Nam.

Chiều sâu tội ác (dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ