Anh cảnh sát, em vô tội mà ! (8)

1.4K 127 25
                                    

Sau vụ cuộc chiến hoa hồng tuần trước, không khí sặc mùi súng đạn của cục 13 bây giờ đã được thay bằng tâm trạng của những cánh én mùa xuân. Vì sao có sự biến đổi 180 độ đột ngột từ hỏa diệm sơn sang bắc cực như vậy ? Lý do rất đơn giản, đó là trưởng phòng Kết nối vật chứng, Nara Hotarubi đã được đặc cách trở về cục bằng con đường thảm đỏ vinh quang !

Nara Hotarubi, lúc ở đảo Hashima, nhàn cư vi bất thiện, rảnh rỗi sinh nông nổi, nghe đồn ngày xưa ở hòn đảo này có mỏ quặng vàng, nên đem xẻng ra đào mấy chỗ, vừa để rèn luyện thể lực, vừa để tìm kiếm cơ may. Ai dè, có lẽ vận số bãi tha ma của cục 13 còn lan ra đến tận đảo hoang, trưởng phòng Kết nối vật chứng của chúng ta đã đào trúng... mấy bộ hài cốt. Thật tình cờ và thật bất ngờ, ngày xưa cách đây hơn 40 năm đã có một vụ án mạng xảy ra ở đảo Hashima, cảnh sát năm đó không tìm ra xương cốt của nạn nhân nên đành bỏ ngỏ. Mà đã là án mạng, sau 25 năm là không còn thụ án nữa nên vụ án đã hết thời hạn truy tố. Không hiểu Hotarubi số may hay số rủi mà đào trúng mấy bộ hài cốt năm nào, tìm được lời giải để ngỏ của hơn 40 năm trước, được gia đình nạn nhân lúc này thuộc thế hệ con cháu đang định cư ở Mỹ, bay sang cám ơn !

Mấy cơ quan truyền thông ra tận đảo để phỏng vấn, tiếng đồn lan ra cả tổng bộ, cục trưởng Sai được nước đẩy thuyền, xin được chứng từ điều lại cô nàng về cục. Sau vụ yakuza băng đảng Gekeira trả thù, lại đến vụ án hơn 40 năm này được người cục 13 giải quyết gọn, danh tiếng cục 13 vì thế tăng không ít. Thế nên toàn cục 13 bây giờ đang vô cùng sung sướng, mát lòng hả dạ ! Ai bảo vận số bãi tha ma là không tốt nào !

Thế nhưng chỉ mới đi làm lại có hai hôm, trưởng phòng Kết nối vật chứng Hotarubi đã chạy thẳng vào văn phòng làm việc của Sai trên tầng 24 mà khóc lóc kể lể. "Cục trưởng, anh nhất định phải làm chủ cho em. Người ta nói đánh chó phải ngó mặt chủ, mà cục số 9 làm khó em thế này, đúng là chả khác gì đánh chủ còn không bằng cả con chó !"

Sai lúc này đang nhắn tin cho Ino. Anh bình thản nhướn mắt lên, nói bằng một giọng hai năm rõ mười. "Sao, lại chuyện gì nữa, nếu là như vụ cô đi quá tốc độ bị người ta thu bằng lái, tôi có mười cái miệng cũng không đi xin hộ cô."

Hotarubi nghe thế mà lòng ấm ức lắm. Năm ngoái cô chỉ có lái xe theo phong cách Fast and furious một tý thôi, thế mà mấy đồng chí cảnh sát giao thông lại ngang nhiên chặn xe của cô. Hotarubi đành phải lấy thẻ cảnh sát ra bảo đang trên đường truy bắt tội phạm. Ai dè mấy đồng chí giao thông không tin, thế là cô đành phải gọi điện năn nỉ cục trưởng... ăn gian nói dối hộ mình. Cục trưởng Sai tất nhiên là điêu trần hộ, nhưng mà sau đấy về cục cô cũng bị anh chửi cho một trận lên bờ xuống ruộng.

"Cục trưởng, anh cũng biết em vừa mới mua một căn hộ ở phố H. Mà giấy tờ công chứng nhà đất sổ đỏ, em phải đến chính cục cảnh sát ở đó để làm, nếu không em đã làm ở cục mình rồi. Ai dè hôm qua lúc em đến cục 9, mấy tên ở đó dám hạnh họe cho em ngồi chờ hơn 2 tiếng, bảo em lên tầng 34 rồi lại bắt em xuống tầng 1, rồi lại lên tầng 15 xong lại trèo xuống tầng 7,... tóm lại là hôm qua em phải chạy hết tất cả các tầng của cái cục đó theo hình zíc zắc. Sau đấy cuối cùng, cục trưởng Hyuga còn đánh lệnh xuống bảo nhất định không duyệt đơn của em, có gì tìm anh giải quyết..."

InoSai SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ