Ba lần gặp gỡ, cả đời yêu em (2)

1.7K 171 29
                                    

Kết thúc mùa giải, lớp Ino đạt được cúp đồng. Còn cúp vàng thì ở trong tay cái đội đàn anh kia rồi, đây là lần thứ ba họ đoạt cúp.

Bởi vì chỉ có đoạt được cúp đồng, tên bí thư Shikamaru từ một nhà chức trách hiền lành đã trở thành một tên độc tài khủng bố. Do lớp chỉ dừng chân ở giải ba mà không phải là giải nhất như dự định, trong cuộc chiến chạy đua lớp có thành tích xuất sắc nhất trường đã bị thụt lại, cho nên Shikamaru quyết lấy điểm học tập chuyên cần bù lại.

Cậu ta kiểm tra bài tập gắt gao, tự mình mở một đội thanh niên xung kích, lùng bắt những cá nhân hay đi học muộn như Ino. Và còn 2 tháng nữa mới đến kỳ thi cuối kỳ một, cậu ta đã bắt cả lớp học cật lực chả khác nào sĩ tử thi đại học ! Quyền lực lớp trưởng của Hinata cũng bị cậu ta đảo chính đoạt mất ! Cả lớp ai oán, dân chúng lầm than, nhưng hỡi ôi thế lực của Shikamaru quá rộng, cô Kurenai chủ nhiệm dù cưng Hinata như cưng trứng, hứng như hứng hoa, cũng giúp cậu ta một tay che trời.

Trường trung học của Ino là một cái trường rất kỳ lạ. Mấy môn chính học buổi sáng, còn mấy môn tự chọn thì lại học buổi chiều. Báo hại có những hôm cả sáng được nghỉ đột xuất nhưng do vướng tự chọn nên Ino đành phải lết xác đến cả buổi chiều mới được về nhà.

Các môn tự chọn của trường Ino bao gồm thể thao và nghệ thuật, mặc dù nói là tự chọn nhưng lại mang hình thức "bắt buộc một cách tự nguyện". Nhà trường sẽ đề ra một danh sách bao gồm các môn thể thao như võ thuật, bóng chuyền, bóng rổ, vân vân và bắt học sinh phải chọn một môn để học. Tương tự với các môn học nghệ thuật, nhà trường lại tiếp tục ra một danh sách tổng hợp các môn học như là hát, đánh đàn, vẽ, vân vân rồi bắt học sinh phải chọn một môn bất kỳ. Tất cả là để học sinh có thể phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần lẫn tâm hồn.

Thể thao thì Ino đã đăng ký bộ môn Khiêu vũ cổ động, còn nghệ thuật thì cô lại chọn học môn Giáo dục thẩm mỹ. Môn Giáo dục thẩm mỹ là do thầy Asuma giảng dạy. Đó là một bộ môn lý thuyết về các ngành nghệ thuật nói chung. Ino học môn này cùng với hai cô bạn thân Sakura và Hinata. 

Mặc dù Giáo dục thẩm mỹ là môn tự chọn nhưng thầy Asuma lại rất thích điểm danh học sinh. Thầy bảo vì "Các em đã chọn môn học của tôi thì phải học hành cho nghiêm túc". Lý do của thầy khiến cho nhiều bạn học sinh phải khóc ròng, bởi vì nhiều người là do vì để đủ số môn mà nhà trường đã quy định nên mới đăng ký, chứ đâu phải là có tâm hồn ham thích nghệ thuật gì đâu.

Có câu vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn. Thầy Asuma khó như thế thì hội nhất quỷ nhì ma vẫn có cách để trốn giờ. Ino, Sakura và Hinata mặc dù là các cô học trò nhỏ ngoan ngoãn nhưng thi thoảng vẫn có máu lười đột xuất. Mỗi khi máu lười dâng lên thì liền nhờ sự trợ giúp của đồng động. Cụ thể là, Sakura nghỉ là Ino hoặc Hinata sẽ điểm danh thay. Hinata nghỉ thì Sakura hay Ino sẽ báo danh hộ. Mà giả sử hai trong ba người cùng nghỉ thì người còn lại vẫn có cách giả giọng bạn mình để qua được cuốn sổ điểm danh của thầy Asuma. Do Giáo dục thẩm mỹ là môn tự chọn cho nên có rất nhiều lớp học, từ lớp A, lớp B cho đến lớp C, D, E. Học sinh ở các lớp đông như thế, thầy Asuma làm sao mà nhớ hết được !

InoSai SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ