BÍ MẬT XỨ HOA VÀNG 5

2.2K 10 4
                                    

BÍ MẬT XỨ HOA VÀNG (phần mới nhất)

Hồi thứ 10: Ma Quỷ Hiện Hình

Tạm biệt chúng tôi, Bằng đưa Vân và Dậu về nhà Rông. Cậu ta dặn Thống phải hết sức thận trọng, nếu có chuyện gì nguy hiểm thì gọi điện thoại về, sẽ có người lên tiếp ứng ngay. Vậy là chỉ còn tôi và Thống tiếp tục hướng hành trình hướng về con suối thần bí. Trong lòng tôi lúc này dâng lên một nỗi bất an vô cùng. Vốn dĩ tôi không phải là đứa nhát gan. Nhưng từ bé lớn lên ở thành phố, đã bao giờ đi đêm trong rừng đâu. Cũng may lần này vẫn có Thống bên cạnh, ít nhiều cũng đỡ sợ hãi đi phần nào.

Tôi và Thống lại tiếp tục lần mò ra suối. Nước suối vốn đã lạnh nay về đêm càng trở nên lạnh hơn. Chúng tôi chỉ đi men theo bờ suối mà không dám lội xuống. Nước suối cũng giống như cảnh vật xung quanh, một mầu tối đen ngòm như mực. Thi thoảng trăng ló ra chiếu ánh sáng vàng vọt xuống mặt suối trông càng thê lương, ảm đạm. Dưới lòng suối bí ẩn đem ngòm kia không biết có thứ gì đang rình rập chúng tôi? Là ma quỷ, yêu tinh hay chỉ là người nào đó muốn trêu đùa chúng tôi ? … Mọi thứ đều cần có một lý do để giải thích. Chúng tôi chính là đang đi tìm lý do đó. Người ta thường hoang mang, hoảng sợ khi không biết mình phải làm gì? Nhưng nếu cho họ một lý do chính đáng để làm thì nỗi sợ hãi cũng sẽ giảm đi nhiều phần.

Thống vẫn bước đi phăm phăm, vẻ mặt không có gì là tỏ vẻ sợ hãi. Có lẽ vì cậu ta đã hạ quyết tâm sẽ tìm ra chân tướng của sự việc. Chẳng mấy chốc chúng tôi đã đến cái hõm nước đó. Màn nước một mầu đen kịt, sâu thăm thẳm không thấy đáy. Mặt nước phẳng lặng như tờ, không có một chút gợn sóng. Nơi đây chìm trong một không gian tĩnh lặng đến rợn người. Sự im lặng trong hoàn cảnh này có sức uy hiếp rất lớn đến tinh thần của người ta. 

Tôi đã nhìn thấy ngay cái chậu giặt của Vân và Dậu vứt lăn lóc bên bờ suối. Chậu lật úp bên mép nước, nửa trên bờ nửa dưới nước. Tôi chỉ cho Thống chiếc chậu. Cậu ta vội vã đi thẳng đến đó, lật chiếc chậu lên xem xét hồi lâu. Cậu ta nhìn mặt nước chằm chằm, thẫn thờ một lúc rồi cầm theo chiếc chậu lên bờ. Thấy Thống đi lên tôi vội tiến lại hỏi ngay:

- Có gì đặc biệt không, có phát hiện ra điều gì không em? Chẳng lẽ nơi này lại đúng là có quỷ thật?
- Không có gì đặc biệt cả. – Thống trả lời, rồi đắn đo một lúc cậu ta lại nói tiếp. – Tuy nhiên không thấy quần áo của chúng ta đâu cả.

Đúng là điều đó thật lạ, nếu bình thường chậu ở đây thì quần áo phải ở đâu đó xung quanh. Thậm chí nếu có rơi xuống suối thì quần áo cũng thường sẽ nổi lập lờ, trôi dạt vào hai bên bờ hoặc cũng dễ dàng vớt lên được. Đội hai của tôi hơn chục người, vậy là cũng hơn cả chục bộ quần áo chứ không ít. Nay không có lấy một cái áo hay quần nào. Đến đồ lót cũng không thể tìm thấy. Căn cứ vào những gì mà hai bạn nữ kia kể lại thì chỉ có con quỷ nước là đáng nghi ngờ nhất. Chỉ có điều tôi vẫn không nghĩ ra được lý do để quỷ nước lấy quần áo của chúng tôi. Có lẽ không bắt được người, thì nó cũng phải lấy quần áo của người mà kéo theo xuống âm ty địa phủ sao?

- Liệu có phải con nữ quỷ đó đã lấy quần áo của chúng ta theo không? – tôi quay sang hỏi Thống.
- Là ma hay là người vẫn còn chưa biết. Nhưng nếu là ma thì cũng phải có lý do để lấy đồ của chúng ta. Thầy đã nghe về quỷ nước bao giờ chưa? – Thống chậm rãi trả lời tôi, vẻ mặt nghiêm trang nhưng không hề có chút sợ hãi.

[TỔNG HỢP] TRUYỆN MA CÓ THẬT - Thế Giới Tâm Linh Xung Quanh Chúng TaWhere stories live. Discover now