BÍ MẬT XỨ HOA VÀNG 3

2K 10 1
                                    

Hồi thứ 8: Lần theo dấu vết

Tối hôm đó tôi về trại với nhiều suy nghĩ miên man. Tất cả những sự kiện đã xảy ra liệu có gì liên quan đến nhau? Xác chết, hồ ly, rắn hổ mang, bóng ma bên bờ suối … đó chỉ là những điều thần bí nơi âm u của rừng thiêng nước độc? hay đây là âm mưu được sắp xếp sẵn của một thế lực ma quỷ huyền bí? Nếu đó là những âm mưu thì chúng nhằm vào đội chúng tôi? hay chúng tôi cũng chỉ là những kẻ tình cờ được trông thấy? Đội chúng tôi liệu đã làm phải điều gì mạo phạm đến lũ ma quỷ nơi rừng thẳm này chăng? …

Buổi sáng hôm sau thức dậy, công việc của cả đội vẫn tiến hành như mọi hôm. Đội nam tiếp tục hoàn thiện nốt đường mương nước, còn đội nữ vẫn lên lớp dạy cho các em thiếu nhi bản ôn tập văn hóa. Chiều hôm đó cả đội nghỉ sớm. Thống rủ cả hai đội nam và nữ cùng đi ra suối chơi. Bận túi bụi cả tuần, chúng tôi chưa có dịp để thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng. Đi tắm suối là một cái thú không thể bỏ qua trong mỗi dịp mùa hè xanh.

Tôi biết ý của Thống. Cậu ta nói riêng với đội nam rằng: cho cả đội đi chơi suối thực ra chỉ là cái cớ. Thực chất là để tìm hiểu kỹ về con suối bí hiểm đó. Các bạn nữ trong đội của tôi vẫn chưa biết về những câu chuyện rùng rợn liên quan đến con suối đó. Vì thế mà nghe đến suối là họ hồ hởi lắm. Từ hôm lên đây là tình nguyện đến giờ họ chỉ quanh quẩn khu nhà Rông, khu trường lớp với mấy em nhỏ. Ngay đến rừng họ cũng chưa được bước chân vào lần nào.

4h chiều, trời vẫn còn nắng gắt. Cả đội chúng tôi đã kết thúc công việc và đang chuẩn bị lên suối chơi. Đội nữ đã tập trung đầy đủ, hai cô giáo và năm bạn gái. Chỉ riêng đội nam tối thấy thiếu Bằng và Hiệp. Tôi hơi ngạc nhiên và hỏi Thống:

- Bằng và Hiệp đâu rồi ?
- Hai cậu đó qua đội 1 có chút việc thầy ạ! Chúng ta đợi chút sẽ về ngày thôi. Chúng ta cứ đi từ từ ra suối là sẽ gặp họ – Thống đáp.

Quả thật khi chúng tôi ra khỏi nhà Rông hướng về phía rừng thì thấy thấp thoáng hai bóng người đi từng con đường mòn trong rừng ra. Đây chính là con đường tắt qua đội một mà Kèo đã chỉ cho chúng tôi. Tôi đã nhận ra ngay một cái bóng quen thuộc. Đó là Bằng. Còn người kia không phải là Hiệp. Nhưng tôi cũng lập tức nhớ ra ngay. Chính là Thắng, đội trưởng đội 1 của chúng tôi. Không hiểu sao Thắng lại đi cùng với Bằng qua đây. Chắc là Thống có ý nhờ Thắng tham gia hộ trợ công việc này.

Thấy hai người tôi liền hỏi luôn:
- Còn Hiệp đâu rồi? Sao lại chỉ có hai em đi về thế này?
Thắng chào tôi, rồi trả lời:
- Chúng ta cứ đi ra suối thôi thầy! giờ có thể Hiệp đã ở suối trước và đang đợi chúng ta rồi.

Cả đội cùng tiến sâu vào con đường cũ hôm Ba Nha đưa chúng tôi về. Chẳng mấy chốc mà chúng tôi đã nghe thấy tiếng róc rách của con suối. Nước suối ở đây lạnh ngắt nhưng không trong. Có lẽ ở dưới lòng suối nhiều bùn cát nên nước ở đây cũng đục đục một màu nâu vàng. Các bạn nữ tỏ ra thích thú với việc đi suối. Họ xắn quần lội ngay xuống suối, té nước đùa dỡn với nhau. Vài bạn nữ còn trách chúng tôi rằng sao không sớm nói cho họ về con suối này. Nếu biết từ trước thì họ có thể sẽ lên đây giặt đồ hay thậm chí còn tắm rửa, vệ sinh cá nhân. Từ hội lên ở nhà Rông phải tắm bằng nước do các bạn nam hàng ngày xách về làm họ cũng thấy áy náy. Tôi thầm nghĩ bụng: Nếu biết ở con suối này có một nữ quỷ vẫn hay hiện về thì chắc họ không bao giờ dám bén mảng đến nơi đây.

[TỔNG HỢP] TRUYỆN MA CÓ THẬT - Thế Giới Tâm Linh Xung Quanh Chúng TaWhere stories live. Discover now