3

1.5K 160 11
                                    

Bộ đồng phục cũ kỹ được đặt yên vị trong một góc tủ. Đã từ rất lâu kể từ lần cuối nó được chạm đến. Tất cả những gì nó nhận được là sự yên lặng từ một người. Đôi mắt người ấy chỉ khẽ lướt qua nó thật im lặng. Im lặng tới đau lòng.

Jimin mặc một chiếc hoodie trùm kín đầu. Cậu không muốn ai nhận ra mình cả. Nhất là vào lúc này, khi mà hoàng hôn đang buông xuống, khi mà những đứa trẻ cùng tuổi cậu đang ra về.

Jimin ghét trường học.

Vì mọi chuyện đến quá nhanh và thật tệ. Thật khinh khủng đối với một đứa trẻ như Jimin. Mẹ cậu đi thêm một bước nữa, kết hôn với người con trai kém mẹ cậu gần chục tuổi. Bạn bè biết chuyện liền ra sức chế giễu khinh bỉ, thậm chí nhiều khi còn bị một đám vây vào đánh đập. Jimin trở thành nạn nhân của bạo lực học đường. Jimin khẽ hít một hơi thật sâu. Những kí ức tồi tệ khẽ lướt qua như một cơn gió rồi hòa dần vào tiết trời mùa thu se lạnh mà biến mất.

Jimin cầm một bó hoa bước vào phòng bệnh. Trên chiếc giường trải ga trắng, một người con trai có gương mặt thanh tú, đôi mắt nhắm nghiền đang say ngủ. Jimin cắm những bông ly trắng vào lọ rồi ngồi xuống bên cạnh anh. Cậu nhẹ nhàng kéo chăn lên vì sợ người kia lạnh.

Người kia khẽ mở mắt nhìn cậu. Jimin nhận thấy anh đã tỉnh liền nói.

" Em làm anh thức giấc sao?"

" Không phải đâu."

Người kia ra hiệu cho Jimin đỡ anh dậy. Jimin cẩn thận kéo gối để người kia có chỗ tựa lưng. Cậu ân cần hỏi han.

" Anh đỡ hơn chưa? "

" Chỉ là một cuộc phẫu thuật thôi mà. Không sao đâu. "

Jimin vừa gọt táo vừa nói chuyện với anh. Đây là người duy nhất cậu có thể tâm sự. Anh vừa trải qua một cuộc phẫu thuật tim nên giờ mới phải ở đây. Một người hiền lành ấm áp đem theo sự dịu dàng của nắng ôm lấy mọi tâm sự phiền muộn của Jimin.

Kim Seokjin.

Jin mỉm cười nhìn đứa trẻ loay hoay mãi không gọt xong vỏ táo. Anh giữ tay cậu rồi kéo con dao cùng quả táo gọt dở về phía mình.

" Em lại trốn học đấy à?"

" Em ghét nơi đó."

" Taehyung mà biết sẽ giận đấy. Anh đâu thể giúp em mãi được."

Jin luôn giúp Jimin mấy lần cậu trốn học. Khi giáo viên gọi điện hay gửi giấy Jimin đều lén đốt giấy, còn điện thoại là để Jin lo. Lúc trước Jin chưa phẫu thuật thì có thể nhưng bây giờ anh thành ra như vậy thì ai có thể giúp cậu khỏi đến trường đây.

" Jimin. Anh biết em đã có một khoảng thời gian khó khăn, nhưng Taehyung đã giúp em chuyển trường. Trường mới sẽ không có những kẻ như vậy nữa đâu. Nghe anh, đừng như vậy nữa."

" Bọn chúng đều như nhau cả."

Jin đành cười trừ. Mấy lần khuyên bảo đều không được. Bọn nhóc bây giờ thật cứng đầu và nổi loạn, chẳng chịu ngoan ngoãn nghe lời giống như thế hệ bọn anh nữa rồi.

[ VMin ] Cha DượngWhere stories live. Discover now