Chap 21: Quên đi nỗi hận thù!!

1.5K 118 4
                                    

  

  Có một chuyện mà Baekhyun cảm thấy khó hiểu nhất là....một toà lâu đài rộng lớn như thế này mà chỉ có hơn 10 người sống. Bao gồm hắn, cô ả Alie, 3 người hầu và một số ít vệ binh. Nếu như cậu nhớ không nhầm thì buổi dạ tiệc trước đây ngay tại đại sảnh rộng lớn cũng có vài trăm Ma-cà-rồng chú ngụ. Thật lạ kì....Mang theo tâm trạng khó hiểu cậu đi tham quan toà lâu đài. Nói cho có màu vậy thôi chứ thực chất chỉ đi xung quanh đại sảnh đường. Ở toà lâu đài cũng có hơn 100 phòng, muốn tham quan cũng phải mất mấy ngày.

Hiện tại vì là ban ngày cho nên mọi người trong toà lâu đài đang chìm say trong giấc ngủ. Chanyeol không biết đang ở đâu, đã một ngày trôi qua kể từ lúc hắn cứu cậu về hắn không có ở trong lâu đài. Cũng chính vì vậy mà nhiều lúc cậu gặp phiền toái với ả Alie chảnh chọe. Ả nhiều lần tìm cách hạch họe, gây sự,...nhưng căn bản cậu không thèm để ý tới.

Bước chân trần nhẹ nhàng bước đi trên nền đá đen lạnh lẽo, tay trái cầm một cây nến bước vào sảnh đường.

Tuy là ban ngày nhưng ở đây không được sáng sủa, cửa sổ bị rèm đen che kín lại không cho ánh sáng chiếu vào. Trên mỗi góc tường có một bức tượng hình con dơi đen đang sải cánh. Chân đèn là những chiếc đầu lâu chạm khắc tinh tế nhưng lại mang đến vẻ đáng sợ.

Khẽ lại gần cửa sổ cậu kéo rèm lên! Nhất thời ánh sáng chiếu rọi cả sảnh đường. Nương theo tầm mắt cậu phát hiện ra chính giữa sảnh đường có ba bức chân dung đính trên trường. Ba bức này..cậu biết!

Park ChanJoon - cha hắn, giống như bức vẽ trong cuốn sách mà Victor Percell miêu tả. Người này đẹp chững chạc, có gì đó oai nghiêm lấn át người khác. Khuôn mặt.....có chút giống với... Cậu đơ người ngẫm nghĩ, sao cậu cảm thấy có gì đó rất lạ...nhưng rốt cuộc không thể dùng diễn tả. Lắc đầu bỏ qua ý nghĩ vớ vẩn cậu dừng mắt tại bức vẽ thứ hai.

Đó là một người phụ nữ xinh đẹp! Nhìn như chưa tới 30t. Mái tóc bạch kim óng ánh búi lên tao nhã, khuôn mặt hiền dịu. Hắn giống mẹ....từ mái tóc, từ chiếc mũi, từ đôi môi. Thế nhưng trong đôi mắt xanh lơ của bà có gì đó man mác buồn. Giống như....bà không hạnh phúc! Nụ cười trên môi tuy dịu dàng là thế nhưng nó không thể che đi nét buồn phiền trong đáy mắt.

Có thể cậu dạo này bị lú lẫn đến mức đi suy diễnlung tung như thế. Khi bức chân dung của hắn đập vào mắt, trái tim cậu lỡ nhịp.

Cho dù là trong hay ngoài hình hắn cũng đều chói loá như vậy. Ưu tú như thế này...chắc hẳn có rất nhiều cô gái theo đuổi? Chẳng phải giữa một Ma-cà-rồng và một thợ săn không thể đến với nhau hay sao? Đường thẳng song song vĩnh viễn không thể có điểm chung.

Nghĩ đến đây lòng cậu trùng xuống, đáy lòng một nỗi buồn không tên lấn chiếm.

Mà khoan đã.....vừa rồi cậu nghĩ gì? Cậu đứng im như tượng không thể tiêu hoá nổi ý nghĩ điên rồ lúc nãy. Cậu hẳn là điên rồi mới có thể nghĩ hắn và cậu có thể hay không là một đôi. Vò mái tóc đen cho xù trong lòng cậu nguyền rủa bản thân mình. Sao cậu có thể quên đi hận thù? Vì hắn sao? Đôi mắt tím không tự chủ được mà nhìn về bức chân dung kia.

[ChanBaek Ver] Thiên Thần Mắt TímNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ