Chương 48: Tự Nguyện Sập Bẫy

643 18 1
                                    

Chương 48
Tự Nguyện Sập Bẫy

Đôi mắt to ướt át đầu tiên chậm rãi lướt qua Lorenzo, đến khi chạm đến nhân vật đi chung thì choàng mở.

Sự điềm tĩnh một giây trước đây lập tức trôi sạch.

Vương Nguyễn Ái chau mày, đầu óc vận hành dữ dội, ánh mắt sắc bén như dao không ngừng phóng về cô gái xinh đẹp với thân hình rực lửa. Cho dù không có làn da nâu bóng và nụ cười mỉm duyên dáng, cho dù không có cái vỏ kén thô kệch ngày nào bao bọc; cô vẫn có thể nhận ra cô gái này.

Và hiển nhiên, việc cô ta ngồi đây dùng bữa với Lorenzo, với món bánh "đáng ra" nên chứa chiếc hoa tai của cô thay lời cầu hôn; đã chứng tỏ quá đủ những gì đãđang diễn ra.

Gương mặt cô lập tức đanh lại khi con người kia giương mắt nhìn mình một cách thách thức, sự tự tin toát ra quanh thân ả càng làm tôn vẻ đẹp động lòng người. Hoàn toàn không chút tội lỗi trong cô bé tốt tánh ngày nào. Xem ra, Rome đáng nguyền rủa không những làm đổi thay một Chính Luận, ngay cả Đặng An Thi bừng bừng chính nghĩa nay cũng bị biến chất đến thảm hại.

"Thế nào, An Thi? Xem ra anh không cần giới thiệu với em vị pâtissierie tài ba này đâu nhỉ?"

Cả hai người phụ nữ trong phút chốc cùng một lúc quay về hướng kẻ phát ngôn, bàn tay không khỏi nắm lại trước nụ cười xuề xòa của gã đàn ông. Nhưng lại vì những lý do khác nhau.

An Thi là kẻ phục hồi đầu tiên, dĩ nhiên nhanh chóng hư trương thanh thế. Như thể một người vợ dỗ dành chồng yêu, cô âu yếm vỗ nhẹ lên tay Lorenzo.

"Dĩ nhiên, em biết chứ. Đây chẳng phải là vợ cũ, kẽ đã bỏ anh đi theo người khác hay sao?"

Móng lún sâu vào thớ thịt khi nắm lại, Nguyễn Ái môi mím chặt, ánh mắt không giấu nỗi sự tức giận âm ĩ. Thì ra, đây chính là thứ cảm giác ngày đó Dương Hoàng Yến Nhi phải chịu đựng mỗi ngày. Thật tình không dễ chịu một chút nào.

Đặng An Thi rõ ràng đã phản bội cô. Đừng nói là chuyện ngày đó không hề kể lại cho Lorenzo; e rằng đến cả cái đêm trước đám cưới cũng tự đem bản thân ra gán ghép.

Từ một kẻ phản diện, nay lại trở thành nạn nhân như vậy sao, Nguyễn Ái? – Ánh mắt An Thi khi dõi vào cô chứa đầy sự khiêu khích, cứ như muốn hét vang những từ ngữ trên.

Vẫn chưa đâu, tài nữ ạ – cô ngấm ngầm đáp lại.

Nguyễn Ái thở ra chầm chậm, bàn tay nắm chặt đặt mạnh lên mặt bàn, cả thân người chồm về phía An Thi đầy đe dọa.

"Cô có biết, mình bây giờ rất giống ai không?" mắt lướt về phía một Lorenzo vẫn đang nhếch miệng cười nhẹ, cô tiếp lời với chất giọng châm chích:

"Là Dương Hoàng Yến Nhi."

"Xin lỗi, tôi không hiểu chị nói gì, và làm ơn đừng đến gần thế này."

"Tôi đến gần như thế chỉ để tránh cho cô sự xấu hổ mà thôi."

"...?"

Đứng thẳng dậy, nữ đầu bếp rút tay về bên hông, lưu lại trên bàn một hoa tai tạc đá xanh thẳm.

Phản Diện - Faithfair [Bản Edit mới nhất]Where stories live. Discover now