Chương 49: Vai Trò Nạn Nhân

597 15 1
                                    

Chương 49
Vai Trò Nạn Nhân

Ừ thì, chấp nhận sập bẫy.
Ừ thì, làm lại từ đầu.

Viết ra trên mặt giấy dễ đến thế, khi làm thì khó trần ai...

Nguyễn Ái đã từng tự nhủ, mình là một diễn viên thiên tài.

Chứ sao nữa? Ngày đó qua mặt một Võ Gia Chính Luận tính tình cố chấp, buộc hắn phải tin sống tin chết cô thật sự phản bội, chẳng phải đã chứng tỏ khả năng vượt trội hơn người?

Cơ mà... vì vai phải vào là phản diện.

"Nạn nhân" – Đó lại là một lãnh vực hoàn toàn mới mẻ.

Đặc biệt khi nạn nhân này... không biết đến khi nào mình mới chính thức bị "xử tử" đây...?

* * *

"Chờ đợi cái chết thật không dễ chịu chút nào..." Nguyễn Ái thở dài khi xếp gối ngồi nhìn chằm chằm vào đám sushi ê hề trước mặt.

"Em nói gì sao?" một giọng nam ấm áp chen vào.

"A?" chớp mắt, cô ngẩng đầu, nhanh chóng khoác lên nụ cười dịu dàng không kém kẻ đối diện. "Không... em nói thật tội nghiệp những con cá hồi kia phải nằm dài đợi chờ cái chết..."

"Cá hồi?"

"Ừ, cá hồi."

Nhíu mày, ngài Chủ Tịch Da Costa khóe miệng khẽ nhếch lên ra chiều châm chọc. "Trước đây lại không thấy em có lòng trắc ẩn kỳ dị này."

"Đó là vì trước đây người ta toàn dùng cá đông lạnh đã chết sẵn..." Trong đầu lại hờ hững thêm vào: Đó là vì trước đây anh không quái như bây giờ...

Cuộc hội thoại cứ thế mà quẩn quanh những vấn đề không đâu. Lorenzo không một lần đả động đến quá khứ, Nguyễn Ái cũng chẳng dại mà bẻ mũi lái vào khu vực nguy hiểm. Cả hai cư xử với nhau khách sáo chẳng khác gì những cặp tình nhân mới quen. Chỉ là, lâu lâu hồ ly lại cảm thấy cái vỏ cừu non này thật là chật chội phiền hà. Cứ luôn phải ngây ngây ngô ngô đã khó, còn phải vờ ra vẻ xiêu lòng trước những hành vi lãng mạn của anh lại càng khó hơn.

Đừng hiểu lầm. Đối với sự lãng mạn từ một chàng trai lịch thiệp, không có cô gái nào lại dại khờ chán ghét. Chỉ là... Vương Nguyễn Ái vốn ngày đó đã bị ác ma "tẩy não" sạch sẽ, đến nỗi bây giờ đứng trước một chàng trai hoàn hảo như hoàng tử trong cổ tích, lại không cách nào cảm thấy thật sự rung động. Huống chi, cô lại ghét nàng công chúa mình đang sắm vai vô cùng.

Cô "gai". "Gai" cái nụ cười tươi tắn còn hơn mặt trời; "gai" những nụ hôn xã giao phớt nhẹ trên trán; "gai" cả cái cách anh chậm bước để cô theo kịp, tay dịu dàng siết nhẹ tay cô trong khi ánh mắt nồng nàn chứa đầy sự tôn thờ.

Vì cớ gì không thể lãnh đạm như trước? Vì cớ gì không thể hôn cô cuồng nhiệt như trước? Vì cớ gì không thể bá đạo, ngang tàn như trước...?

Cô đúng thật ngày càng điên rồi! Nên tự đóng một chữ M to đùng lên trán là vừa!
(M: Masochist: kẻ thích bị ngược đãi)

Phản Diện - Faithfair [Bản Edit mới nhất]Where stories live. Discover now